x close

ไทมส์ ชี้ ทักษิณ ขโมยซีน ยิ่งลักษณ์






ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ไทมส์ ชี้ ทักษิณ กำลังแย่งซีน ยิ่งลักษณ์ แนะควรหยุดยุ่งวุ่นวายการเมือง ปล่อยน้องสาวทำงาน

           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทมส์ ได้ตีพิมพ์บทความของนายแอนดรู มาร์แชล เกี่ยวกับการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นการขโมยซีน พร้อมตั้งคำถามถึงสถานะของ พ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นอาชญากรหนีคดี หรือเป็นบุคคลระดับวีไอพีกันแน่ ซึ่งเป็นคำถามที่สร้างความยุ่งยากซับซ้อนให้กับทางการญี่ปุ่นเมื่อได้รับคำร้องขอจาก พ.ต.ท.ทักษิณ

          บทความของนายแอนดรู ระบุว่า การเลือกช่วงเวลาเดินทางเยือนญี่ปุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น เป็นการเยือนระหว่างที่รัฐบาลกำลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับขโมยความสนใจไปยังญี่ปุ่น และยังทำให้คนมองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการปรองดองมากไปกว่าการให้ความช่วยเหลือพี่ชายของตนเอง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณควรจะหยุดเข้ามายุ่งวุ่นวาย หลีกเลี่ยงการเมือง และปล่อยให้น้องสาวได้ทำงาน

          ขณะที่มีผู้ตั้งข้อสงสัยว่าการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เลือกนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ซึ่งไร้ประสบการณ์มาเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ ก็เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณสามารถเปล่งรัศมีในฐานะรัฐบุรุษผู้โดดเด่นและมีชื่อเสียง แต่ปัญหาก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณก็ยังเป็นภัยคุกคามรัศมีของน้องสาวของเขาด้วยเช่นกัน





[27 สิงหาคม] ทักษิณ เผยสื่ออาจกลับไทยหากประชาชนต้องการ (ไอเอ็นเอ็น)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์เดอะไทมส์ บอก อาจกลับเมืองไทย เพื่อเป็นผู้นำประเทศอีกครั้ง ถ้าคนไทยส่วนใหญ่ยังต้องการ

          เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ ประเทศอังกฤษ เผยแพร่บทความสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย โดยผู้สัมภาษณ์คือ นายริชาร์ด ลอยด์ แพร์รี ผู้สื่อข่าวเดอะไทมส์ที่ทำงานอยู่ในญี่ปุ่น โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า อาจกลับเมืองไทยเพื่อเป็นผู้นำประเทศอีกครั้ง ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการ และยังได้ทำนายอนาคตของบรรดาผู้นำกองทัพและนักการเมืองในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า จะต้องถูกกระบวนการยุติธรรมเล่นงาน จากกรณีใช้ความรุนแรงปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนตน จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

          อดีตนายกฯทักษิณ กล่าวอีกว่า ตนคงเดินทางกลับประเทศไทยนานแล้ว ถ้าสามารถทำได้ ทั้งยังกล่าวว่า มูลเหตุจูงใจทางการเมือง ทำให้ตนถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ด้วยข้อหาคอร์รัปชั่น ตนยอมรับว่าคงอีกนานกว่าจะได้เดินทางกลับประเทศไทย จนกว่าโทษจำคุกจะถูกยุติลง ทำให้ต้องรอคอยเวลา เพราะไม่ต้องการให้เกิดความยุ่งยากขัดแย้งในประเทศไทยขึ้นอีก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ๆ แม้ว่าตนจะไม่พยายามกลับเมืองไทยเพื่อดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ แต่ถ้าเป็นความปรารถนาของประชาชนชาวไทยแล้ว อาจจำเป็นต้องทำ เพราะตนเป็นหนี้บุญคุณประชาชนจำนวนมาก ประชาชนเหล่านั้นไม่เคยลืมตน ทั้งยังลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพื่อตน ดังนั้นตนจึงเป็นหนี้บุญคุณประชาชนเหล่านั้น



 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทมส์ ชี้ ทักษิณ ขโมยซีน ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2554 เวลา 10:03:09 85,897 อ่าน
TOP