x close

ไอซีทีลั่น!!! 3 เดือน เดินหน้านโยบายเพิ่มไวไฟฟรี




ไอซีทีลั่น 3เดือนเพิ่มฟรีไวไฟ (ไทยโพสต์)



          ไอซีทีชี้นโยบายหลักขยายไวไฟให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน  พร้อมตั้งคณะทำงานตรวจสอบหลายสัญญา ชี้การเมืองไม่แทรก

          น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิดเผยภายหลังการมอบนโยบายให้แก่หน่วยงานใต้สังกัดว่า ได้วางกรอบเร่งขยายจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย หรือ ไวไฟ ให้แล้วเสร็จ ซึ่งการให้บริการดังกล่าวจะนำร่องให้บริการในสถานที่ราชการ สถานศึกษา ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 เดือน

          ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวจะมีทั้งการร่วมมือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งเป็นการดำเนินโครงการภายใต้โครงการบริการโทรคมนาคมแบบทั่วถึง หรือยูเอสโอ นอกจากนี้ก็จะมีการร่วมมือกับภาคเอกชนและกระทรวงไอซีทีเป็นผู้ดำเนินการเอง ซึ่งจำเป็นที่จะต้องทบทวนการเสนอของบประมาณประจำปี  2555 ของไอซีทีที่เพิ่มขึ้น จากเดิมที่วางไว้ประมาณ 5,000 ล้านบาท  เพื่อนำไปใช้ในการรองรับค่าบริการให้กับประชาชน

          ขณะนี้ได้มีการสั่งให้ตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบสัญญาของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ซึ่งอยู่ภายใต้สัมปทาน บมจ.ทีโอที รวมไปถึงสัญญาโทรศัพท์เคลื่อนที่ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส  คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) บริษัท ทรูมูฟ จำกัด และบริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้สัมปทาน บมจ.กสท โทรคมนาคม และการดำเนินการมิชอบของหน่วยงานต่างๆ เช่น การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเรื่องสัญญาการให้บริการเอชเอสพีเอของทรูมูฟและ  กสทฯ หรือแม้กระทั่งล่าสุดในกรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.  สอบการใช้งบประมาณของสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ  หรือซิป้า เพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคม 

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าการดำเนินการตรวจสอบในสัญญาต่างๆ จะไม่มีการแทรกแซงจากการเมือง แต่การที่มีหน่วยงานอื่นเข้ามาตรวจสอบสัญญาต่างๆ ชี้ให้เห็นว่าสัญญาที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้อง ดังนั้นจึงจำเป็นที่ไอซีทีจึงต้องเข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอซีทีลั่น!!! 3 เดือน เดินหน้านโยบายเพิ่มไวไฟฟรี อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2554 เวลา 16:24:29 13,835 อ่าน
TOP