x close

จตุพร แฉ ขบวนการจ้องล้มรัฐบาลเดินหน้า ธ.ค.นี้


จตุพร พรหมพันธุ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จตุพร ปูด ขบวนการจ้องล้มรัฐบาลจ่อเดินหน้า ธ.ค.นี้ ยันเสื้อแดงยังต้องอยู่ เพื่อทวงถามความยุติธรรม ชี้ปรองดองยากหากฝ่ายปราบประชาชนยังไม่ได้รับโทษ

          วันนี้ ( 31 สิงหาคม) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้กำลังใจนายอารี ไกรนรา และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ที่ได้เข้ารับตำแหน่งทางการเมือง โดยระบุว่า ขณะนี้เริ่มมีขบวนการที่จ้องจะล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเกิดขึ้นแล้ว โดยมีการปรามาสจากคนบางกลุ่มว่า ขบวนการดังกล่าวจะเริ่มขยับช่วงเดือนธันวาคมนี้ แต่การที่ตัวแทน นปช.ได้เข้ามาทำหน้าที่ทางการเมือง จะเป็นตัวจักรสำคัญที่จะช่วยกำจัดความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับประชาชน และช่วยเชื่อมประสานระหว่างประชาชน กับรัฐมนตรีเพื่อรักษาเสถียรภาพของรัฐบาลให้อยู่ได้ต่อไป

          สำหรับเรื่องอนาคตของคนเสื้อแดง หลังจากแกนนำหลายคนเข้าไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น นายจตุพร ระบุว่า กิจกรรมของคนเสื้อแดงเป็นประชาธิปไตย และสร้างสรรค์จึงไม่ได้เป็นอุปสรรคกับรัฐบาล ที่สำคัญคนเสื้อแดงก็จะยังดำรงอยู่ต่อไป เพราะแม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลแล้ว แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่ยังไม่ได้รับความยุติธรรมเกิดขึ้นอยู่

          เมื่อถามถึงการปรองดอง ที่นายชัย ชิดชอบ เสนอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศเพื่อรับโทษ และให้คนเสื้อแดงขอพระราชทานอภัยโทษให้นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการทุกอย่างยังไม่เสมอภาค เพราะคดีของพวกตนล้วนถูกดำเนินคดีหมดแล้ว แต่คดีที่ประชาชนถูกปราบปราม ดีเอสไอทำคดีแล้วเสร็จเพียง 13 คดี จาก 91 คดี  และยังคงอยู่ในขั้นตอนของสำนักงานอัยการสูงสุดอยู่  แสดงว่าพื้นฐานของสังคมไทยยังไม่เท่าเทียมกันพอ ดังนั้น หากฝ่ายปราบปรามประชาชนยังไม่ได้รับชะตากรรมเท่ากับฝ่ายที่ถูกปราบปราม อารมณ์และความรู้สึกที่จะเกิดการปรองดองขึ้นคงเป็นไปได้ยาก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร แฉ ขบวนการจ้องล้มรัฐบาลเดินหน้า ธ.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2554 เวลา 08:43:32 8,622 อ่าน
TOP