x close

จีนจับอดีตครูก่อคดีปล้นนับสิบ กวาดเงินนับสิบล้านหยวน










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.kunming.cnnews.sohu.com

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม สำนักข่าวในประเทศจีนหลายแห่งรายงานว่า ตำรวจได้เข้าจับกุม นายชิวโหม่ว อายุ 37 ปี ชาวคุนหมิง ที่บ้านพักของเขาเอง หลังจากพยานหลายปากยืนยันว่า นายชิวโหม่ว คือคนร้ายที่ก่อคดีจี้ชิงทรัพย์นับสิบคดีในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

          รายงานข่าวระบุว่า นายชิวโหม่ว เป็นคนติดยา และเริ่มก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่มักเป็นผู้หญิงที่เดินคนเดียว และในจำนวนนี้ก็มีหญิงตั้งครรภ์รวมอยู่ด้วย 2 คน ซึ่งภายหลังถูกจับกุม นายชิวโหม่ว ได้ให้การรับสารภาพว่า เขามักจะเลือกลงมือก่อเหตุในช่วงเวลา 2 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม โดยจะเดินตามเหยื่อไปถึงบ้าน ทำทีแกล้งทำเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในอาคารเดียวกัน และเมื่อสบโอกาสเขาก็จะใช้มีดบุกจี้ประชิดตัวเหยื่อเข้าไปในบ้าน ก่อนจะจับเหยื่อมัดไว้ และลงมือกวาดทรัพย์สินในบ้านไป ทั้งเงินสด โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอื่น ๆ แต่ก็จะไม่ทำร้ายเหยื่ออย่างเด็ดขาด 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่า นายชิวโหม่ว เกี่ยวข้องกับคดีปล้นทรัพย์หลายคดีในพื้นที่ และมูลค่าทรัพย์สินที่ขโมยไปได้นั้นรวมกันสูงถึงสิบล้านหยวน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนต่อไป เพื่อหาหลักฐานมายืนยันความผิด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับชายแซ่ชิว เพียงแต่ยังควบคุมตัวไว้ 

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า นายชิวโหม่ว มีประวัติที่ไม่ธรรมดา เพราะเขาสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนาน และเคยประกอบอาชีพครูในโรงเรียนประถม ก่อนจะลาออกมาประกอบธุรกิจทางทะเลที่เมืองเซินเจิ้น ในขณะที่ครอบครัวของเขาอพยพไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี ค.ศ.2001 

          แต่แล้วในเวลาต่อมา ชีวิตของนายชิวต้องพลิกผัน เมื่อวันหนึ่ง เขาเกิดปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเพราะไส้ติ่งอักเสบ เพื่อนจึงแนะนำให้เขาใช้ยาเสพติดเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด ทำให้เขาเริ่มติดยาตั้งแต่นั้นมา และแม้ว่าในตลอดสิบปีมานี้ เขาจะพยายามเข้ารับการบำบัดอาการติดยาแต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรมลงเรื่อย ๆ จนไม่ได้ทำงาน ทำให้ไม่มีรายได้ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจที่จะเป็นโจร เพื่อหาเงินมาซื้อยาเสพติด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนจับอดีตครูก่อคดีปล้นนับสิบ กวาดเงินนับสิบล้านหยวน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2554 เวลา 15:52:18 4,571 อ่าน
TOP