x close

อึ้ง! พ่อจีนปล่อยลูกสาว 4 ขวบขับรถบนถนน


อึ้ง! พ่อจีนปล่อยลูกสาว 4 ขวบขับรถบนถนน

อึ้ง! พ่อจีนปล่อยลูกสาว 4 ขวบขับรถบนถนน

อึ้ง! พ่อจีนปล่อยลูกสาว 4 ขวบขับรถบนถนน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย คุณ 0RICKT0

          หลายคนที่เคยได้ยินข่าวตำรวจจับเด็ก 7 ขวบ ขับรถยนต์บนถนนในสหรัฐฯ ไปเมื่อต้นปี คงจะรู้สึกอึ้งกับความเก๋าของหนูน้อยกันไปแล้วไม่น้อยในครั้งนั้น แต่ใครจะไปเชื่อว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือความเก๋ายังมีความเก๋ากว่า เมื่อล่าสุด เกิดเหตุเด็กน้อยขับรถขึ้นอีกครั้งในประเทศจีน แต่คราวนี้เป็นหนูน้อยตัวจิ๋ววัยเพียง 4 ขวบเท่านั้น!!!!!!!

          เรื่องราวสุดอึ้งนี้ได้รับการเปิดเผยโดยสมาชิกยูทูบคนหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นพ่อและแม่ของเด็ก โดยแม่ของเด็กได้นั่งถ่ายคลิปวิดีโออยู่เบาะข้างคนขับ ขณะที่ปล่อยให้ลูกสาววัยเพียง 4 ขวบที่แม้แต่จะพูดก็ยังไม่ชัดถ้อยชัดคำดี ขับรถบนถนนใหญ่ที่รถแต่ละคันวิ่งด้วยความเร็วไม่ใช่น้อย แถมหนูน้อยยังโชว์เก๋า ขับแซงรถคันอื่นได้อย่างน่าหวาดเสียว โดยมีพ่อซึ่งนั่งอยู่เบาะหลังรถคอยแนะนำไปตลอดทาง ส่วนหนูน้อยก็ทำท่าทางสบาย ๆ ราวกับเป็นนักขับมืออาชีพยังไงยังงั้น ก่อนที่สุดท้าย พ่อของหนูน้อยจะบอกให้หนูน้อยจอดรถ แล้วเปิดประตูลงจากเบาะข้างหลังรถลงมาขับรถเอง

          หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่า พ่อและแม่เด็กคึกคะนองและประมาทเลินเล่อมาก ที่ปล่อยให้เด็กเล็กขับรถตามถนนใหญ่อย่างนั้น อีกทั้งยังไม่มีความรับผิดชอบ สนับสนุนการทำผิดกฎจราจร โดยไม่คิดถึงผลที่จะตามมาเลยแม้แต่น้อย ขณะที่หลายคนก็มีความเห็นตรงกันว่า แม้เด็กจะขับรถได้ แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ขับตามท้องถนนอย่างนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะพลาดขึ้นมาเมื่อไหร่ และถ้าหากเกิดเหตุบนท้องถนนใด ๆ ที่ต้องใช้สติและตัดสินใจอย่างรวดเร็วแล้ว เด็กวัยนี้จะยังไม่มีสติมากพอที่จะควบคุมสถานการณ์ และตัดสินใจได้ว่าจะทำอย่างไรให้รถที่ตัวเองกำลังขับอยู่นั่นหลบหลีกไปในทางที่ปลอดภัยที่สุดได้ 





คลิป  เด็กผู้หญิงชาวจีน วัย 4 ขวบ ขับรถ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! พ่อจีนปล่อยลูกสาว 4 ขวบขับรถบนถนน โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2554 เวลา 10:10:04 23,690 อ่าน
TOP