เศรษฐีสิงคโปร์จองตั๋วท่องอวกาศเป็นรายแรกของเอเชีย



สถานีอวกาศ

สถานีอวกาศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก virgingalactic.com

          สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนว่า เศรษฐีชาวสิงคโปร์กลายเป็นนักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์อวกาศรายแรก หลังจองตั๋วกับสายการบินเวอร์จิ้นเพื่อไปพักผ่อนท่องอวกาศกับครอบครัว

          โดยนายสตีเฟ่น แอทเทนบร็อฟ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจของบริษัทสายการบินอวกาศเชิงพาณิชย์ เวอร์จิน กาแล็กติก ได้เปิดเผยว่า เศรษฐีนักธุรกิจใหญ่ชาวสิงคโปร์ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายนี้ จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเชียคนแรกที่จองตั๋วไปท่องอวกาศกับทางสายการบิน โดยเขาได้ทุ่มทุนกว่า 48 ล้านบาท ให้กับทางบริษัทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการพาเขาและครอบครัวรวมทั้งหมด 4 ชีวิตออกไปเที่ยวนอกโลก ในรูปแบบเหมายานอวกาศยกลำ เรียกว่าเป็นการพักผ่อนแบบส่วนตัว ๆ เฉพาะในครอบครัวของเขานั่นเอง

          อย่างไรก็ดี เศรษฐีนิรนามรายนี้ ได้กำชับกับทางบริษัทให้ปกปิดชื่อและรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางออกไปนอกโลกนี้เป็นความลับ จึงไม่สามารถระบุได้ว่าเศรษฐีรายนี้เป็นใคร




[7 กันยายน] สถานีอวกาศพาณิชย์แห่งแรกของโลก พร้อมเปิดบริการปี 2013


สถานีอวกาศ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก virgingalactic.com

         ดูเหมือนว่าโลกของเรากำลังจะก้าวเข้าใกล้ยุคท่องอวกาศกันเข้าไปทุกทีแล้ว เพราะมีการคิดค้นโครงการยานและโรงแรมอวกาศขึ้นมามากมาย และได้เปิดเผยรายละเอียดกันไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด สถานีอวกาศพาณิชย์แห่งแรกของโลกก็กำลังเตรียมเปิดตัวกับเขาเหมือนกัน เพื่อให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะท่องอวกาศ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2013 นี้

         โดยสถานีอวกาศแห่งนี้  ตั้งอยู่ในมลรัฐนิวเม็กซิโกของสหรัฐ เป็นสถานีอวกาศเพื่อการพาณิชย์ของสายการบินเวอร์จิ้น แกแล็กติค ของนายริชาร์ด แบรนสัน ซึ่งได้สร้างขึ้นตามโครงการส่งคนออกไปท่องจักรวาลที่คาดว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ดึงดูดความสนใจจากนักเดินทางในอนาคต และตอนนี้โครงการนี้ก็แล้วเสร็จไปกว่า 90% แล้ว คาดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดล่าช้า ก็น่าจะส่งยานอวกาศพาณิชย์ลำแรกขึ้นสู่อวกาศได้ในปี 2013

         สำหรับท่าอวกาศยานแห่งแรกของโลกนี้ มีพื้นที่ 1,800 เอเคอร์ มีรันเวย์ยาว 3.2 กิโลเมตร โดยขณะนี้ WhiteKnightTwo ยานแม่ของเวอร์จิน กาแลคติค กำลังอยู่ระหว่างการทดลองนำส่งยาน SpaceShipTwo ขึ้นไปสู่อวกาศ

         ทั้งนี้ ทางเวอร์จิ้น แกแล็กติค ได้วางแผนว่าในระยะแรกที่เปิดบริการจะให้บริการด้านการท่องเที่ยวทางอวกาศ พร้อมส่งดาวเทียมเชิงพาณิชย์ขึ้นไปนอกโลก และหลังจากนั้นอาจบรรทุกสินค้าไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ และอาจไปถึงดวงจันทร์ได้ในอนาคต











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีสิงคโปร์จองตั๋วท่องอวกาศเป็นรายแรกของเอเชีย อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา 08:16:22 22,778 อ่าน
TOP
x close