แท็บเล็ตของค่ายดังที่น่าจับตามองในงาน IFA 2011






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ข้อมูลจาก AFP: Relax News 

        ใครที่เป็นสาวกแท็บเล็ต (Tablet) และชื่นชอบในเรื่องของอุปกรณ์ไอทีจะต้องไม่พลาดข่าวนี้แน่ ๆ เพราะล่าสุดที่งาน "ไอเอฟเอ เอ็กซ์โป 2011" (IFA Expo 2011) หรืองานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครั้งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในช่วงระหว่างวันที่ 2 - 7 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากค่ายดัง ๆ มากมายโดยเฉพาะแท็บเล็ตต่าง ๆ ที่ช่วงนี้กระแสมาแรงเสียจริง ๆ

         ทั้งนี้ เหล่าบรรดาแท็บเล็ตมากคุณภาพจากค่ายต่าง ๆ ถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมีลูกเล่น ดีไซน์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาก ๆ มานำเสนอกลุ่มผู้บริโภคให้ได้ครุ่นคิดกันเป็นแถว ๆ ด้วยเหตุนี้เอง เราลองไปดูกันว่าแท็บเล็ตที่ฮอตฮิตของงานนี้จะเป็นของค่ายใดกันบ้าง และจะมีลูกเล่น ดีไซน์ หรือแท็บเล็ตเวอร์ชั่นใหม่ ๆ ที่น่าใจและน่าดึงดูดเงินในกระเป๋ามากน้อยขนาดไหนได้ตามนี้เลย...

 
โซนี่ (Sony)

         เริ่มกันที่ยักษ์ใหญ่ของวงการไอทีอย่างค่าย "โซนี่" กันก่อน ที่งานนี้ทางโซนี่ได้เปิดตัวแท็บเล็ตแอนดรอยด์โดยใช้ชื่อว่า "Tablet S" ซึ่งมีความโดดเด่นตรงที่สามารถพับเก็บได้ และมีการออกแบบรูปทรงให้ดูแปลกตาจากแท็บเล็ตทั่ว ๆ ไป Tablet S มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 9.4 นิ้ว มีกล้องถ่ายรูปสองตัว และมีดีไซน์ที่โค้งมนในส่วนบนของแท็บเล็ต Tablet S จะออกวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เดือนกันยายนนี้ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงจะขยายตลาดต่อไปในฝั่งประเทศยุโรป โดยทางโซนี่สนนราคาอยู่เครื่องละ 499 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 14,970 บาท





          อีกหนึ่งสินค้าที่ทางโซนี่ภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือ "Tablet P" หรือที่รู้จักในชื่อเดิมคือ "S2" ซึ่งมีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้เหมือนกับเป็นหนังสือเล็ก ๆ เล่มหนึ่งที่สามารถพับเข้าหากันได้ Tablet P มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว สองหน้าจอ ใช้ระบบ Android 3.1 Honeycomb และรองรับทั้ง 4G และ Wi-Fi ที่สำคัญไปกว่านั้นยังมีน้ำหนักที่เบามาก ๆ อีกด้วย Tablet P จะออกวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เดือนกันยายนนี้ และจะขายในฝั่งยุโรปช่วงเดือนพฤศจิกายน สนนราคาอยู่ที่ 599 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 17,970 บาท



          นอกจากที่ได้กล่าวไปกับสองสินค้าข้างต้นนั้นแล้ว ก็ยังมีแท็บเล็ตอีกหนึ่งตัวอย่าง " World's Lightest 6' " ที่เปิดตัวในงานนี้เช่นเดียวกัน สำหรับ World's Lightest 6' นี้เป็นแท็บเล็ตขนาดกำลังดี มาพร้อมหน้าจอ 6 นิ้ว เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้โดยตรงด้วยระบบ Wi-Fi และจะทำหน้าที่เสมือนเป็น "E-Book" ขนาดย่อม ๆ โดยจะมีกำหนดออกวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ พร้อมกับสนนราคาอยู่ที่เครื่องละ 149 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 4,470 บาท






ซัมซุง (Samsung)


           ข้ามมาดูยักษ์ใหญ่แดนกิมจิอย่าง "ซัมซุง" กันบ้าง ในงานนี้ทางซัมซุงเองก็ไม่น้อยหน้าค่ายอื่น ๆ ส่งแท็บเล็ตเจ๋ง ๆ มาตีตลาดเช่นกัน โดยหนึ่งในแท็บเล็ตที่น่าสนใจนั่นก็คือ "Slate PC Series 7" ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Window 7 ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ใช้งานด้านการเช็คอีเมลและการใช้งานระบบวินโดว์ต่าง ๆ เป็นประจำ Slate PC Series 7 นี้มีความบางเพียงแค่ 12.9 มิลลิเมตร หนักเพียง 860 กรัม มีหน้าจอกว้าง 11.6 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น เม้าส์หรือคีย์บอร์ดแบบไร้สายได้อย่างง่าย ๆ ด้วยการเชื่อมต่อผ่านบูลทูธเท่านั้น อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการประกาศอย่างแน่ชัดถึงราคาและกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่นอนแต่อย่างใด




           อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่หลายฝ่ายให้ความสนใจกันมากพอสมควรก็คือ "Galaxy Tab 7.7" ที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเห็นตรงกันว่ามีความละม้ายคล้ายคลึงกับ "ไอแพด 2" (iPad 2) ซะเหลือเกิน แต่อย่างไรก็ดี สำหรับ Galaxy Tab 7.7 นี้ล่าสุดก็ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่มีการนำมาเปิดตัวในงานนี้ตามที่ได้กำหนดไว้แต่แรก เนื่องจากทางซัมซุงต้องทำตามคำสั่งของศาลเยอรมนีที่รับคำร้องของแอปเปิ้ล (Apple) ซึ่งห้ามซัมซุงจำหน่าย หรือทำการตลาดแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ๆ ในเยอรมนี


    

โตชิบา (Toshiba)


           ด้านโตชิบ้าก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เพราะพวกเขาได้ส่ง "AT200" ลงสู่สนามแท็บเล็ต ด้วยการนำเอาจุดเด่นของความบางเบามาเป็นจุดขาย ซึ่งเจ้า AT200 ตัวนี้มาพร้อมด้วยหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว แถมยังบางเพียง 7.7 มิลลิเมตร หนัก 558 กรัม ทางโตชิบาเตรียมที่จะออกจำหน่าย AT200 นี้ในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปีนี้ในฝั่งประเทศยุโรป ขณะที่ในส่วนของราคากลับยังไม่มีการประกาศออกมาให้ทราบอย่างชัดเจนในขณะนี้




เอชทีซี (HTC)

           ปิดท้ายกันที่ค่ายดังอย่าง "เอชทีซี" ที่ได้เปิดตัวแท็บเล็ตระบบแอนดรอยด์ 3.1 ตัวแรก โดยมีชื่อรุ่นว่า "Jetstream" ที่รองรับระบบปฏิบัติการโอเอส (OS) รุ่นล่าสุดของกูเกิล ใช้ระบบ Android 3.1 Honeycomb ซึ่งมาพร้อมหน้าจอขนาด10.1 นิ้ว แบบความละเอียดสูง (HD) ซึ่งใครที่สนใจจะเป็นเจ้าของก็จะมีสัญญาผูกติดกับเครื่องนาน 2 ปี สนนราคาอยู่ที่ 699.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 21,000 บาท

           แหม...เห็นแท็บเล็ตเจ๋ง ๆ ดีไซน์สวย ๆ ของค่ายต่าง ๆ แล้ว ต้องบอกว่าช่างยั่วยวนเงินในกระเป๋าสาวกไอทีเสียจริง ๆ เนอะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็บเล็ตของค่ายดังที่น่าจับตามองในงาน IFA 2011 อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2554 เวลา 11:03:37 41,729 อ่าน
TOP
x close