กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์


กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์

กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ กบนอกกะลา


          ไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด หากในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้เห็น "หุ่นยนต์" หลากหลายรูปแบบปรากฏโฉมเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพวกเราอย่างไม่น่าเชื่อ

          นั่นเพราะปัจจุบันนี้ คนไทยเรามีความสามารถในการพัฒนาเทคนิคกลไกของหุ่นยนต์เป็นอย่างมาก อย่างที่เรามักจะได้ยินข่าวเด็กไทยเดินสายกวาดรางวัลแชมป์หุ่นยนต์ในรูปแบบต่าง ๆ จากเวทีระดับโลกมาแล้วจนนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ่นยนต์ทางการแพทย์ หุ่นยนต์กู้ภัย หรือหุ่นยนต์เพื่อการสำรวจ

          ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้ที่หลงใหลและคร่ำหวอดอยู่ในวงการหุ่นยนต์มากว่า 20 ปี เปิดเผยว่า ประเทศไทยเรามีประชาการหุ่นยนต์อยู่ประมาณ 7 แสนตัว และเจ้าสมองกลเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนผู้ช่วยมือหนึ่งที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ได้เป็นอย่างดีได้ในแทบทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรม ที่ต้องอาศัยศักยภาพของหุ่นยนต์ช่วยงานที่เกินขีดความสามารถของมนุษย์อย่างเรา ๆ

กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์

กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์

          แต่แน่นอนว่า การที่หุ่นยนต์จะมีความสมรรถภาพได้มากถึงเพียงนั้น "มนุษย์" ในฐานะผู้พัฒนาระบบคือปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะสร้างหุ่นยนต์ให้มีชีวิต และเป็นดังใจปรารถนา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า เด็กไทยยุคใหม่นี้ให้ความสนใจกับการพัฒนาหุ่นยนต์เป็นอย่างมาก และมักจะวางแผน ออกแบบ พัฒนาหุ่นยนต์รุ่นใหม่ ๆ ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกใจที่ชื่อเสียงด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ของประเทศไทยจะโด่งดังก้องโลก

กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์

          เชื่อได้เลยว่า ต่อจากนี้ไปหุ่นยนต์ฝีมือคนไทยจะยิ่งเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตของคนไทยมากขึ้น และสำหรับใครที่อยากจะเปิดประตูเข้าไปทำความรู้จักกับโลกของหุ่นยนต์ก่อนใคร ก็อย่าลืมติดตามชมรายการกบนอกกะลา ตอน อัจฉริยะสมองกล หุ่นยนต์ไทย ในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน เวลา 20.40 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีนะคะ รับรองว่า คุณจะได้ตกตะลึงกับความสามารถของคนไทยแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กบนอกกะลา...พาตะลุยโลกหุ่นยนต์ โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2554 เวลา 10:36:27 5,649 อ่าน
TOP
x close