ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบสุดล้ำเพื่ออนาคต

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook ฟอร์ด เฟียสต้า

           อลังการงานสร้างและเรียกเสียงฮือฮาได้อยู่พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับ "ฟอร์ด" (Ford) บริษัทรถยนต์จากเมืองลุงแซมที่ล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำแห่งอนาคตภายใต้ชื่อรุ่น "อีโวส" (Evos) ที่งานมหกรรมยานยนต์แฟรงก์เฟิร์ต (Frankfurt auto show 2011) ในประเทศเยอรมนี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 25 กันยายนนี้

           ฟอร์ด อีโวส เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโฉมใหม่ที่ทางฟอร์ดกำลังจะเปลี่ยนและปรับปรุงให้มีความก้าวหน้าและล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยกำหนดทิศทางให้กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ฟอร์ดจะวางจำหน่ายแก่ลูกค้าทั่วโลกในอนาคตข้างหน้านี้

           นาย เจ. เมย์ส รองประธานผู้บริหารฝ่ายการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ของฟอร์ด ได้กล่าวถึงการเปิดตัวอีโวสนี้ว่า "อีโวสคือความตั้งใจของทีมนักออกแบบของฟอร์ดกับทิศทางใหม่ ๆ ของการออกแบบและการพัฒนารถรุ่นต่อ ๆ ไปในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ และฉีกจากรถยนต์แบบเดิม ๆ ที่มีอยู่ให้ฟอร์ดเป็นที่โดดเด่นอย่างชัดเจน"

           สำหรับอีโวสตัวนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงโฉมหน้าใหม่ของรถยนต์ฟอร์ด ซึ่งจะเห็นได้ชัดตั้งแต่การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว และหรูหรา มีองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือ การขยับกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งเป็นที่คุ้นตาอยู่แล้วในรถฟอร์ดรุ่นปัจจุบัน ให้มาอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นคือบริเวณด้านหน้ารถ ขณะที่การออกแบบภายในก็มีดีไซน์ใหม่ให้ดุล้ำยุคและสะดุดตามากยิ่งขึ้น

           นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของหลังคาด้านหลัง ก็ดีไซน์ให้ลู่ลงในสไตล์ "ฟาสต์แบค" (Fastback) และระบบไฟของรถจากด้านหน้าไปยังด้านหลังที่มีรูปทรงเป็นรูปหยดน้ำ ซึ่งมีประสิทธิภาพต่อสมรรถนะและการต้านแรงลมในการขับขี่

           อย่างไรก็ดี จากการเปิดตัวของฟอร์ดในครั้งนี้ ก็ทำให้อีโวสจะเป็นที่จับตามองในงานมหกรรมยานยนต์แฟรงก์เฟิร์ต 2011 นี้ทันที ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่า อีโวส คันนี้จะเป็นที่นิยมและถูกใจกลุ่มกูรูด้านยานยนต์มากน้อยเพียงใด แต่ที่แน่ ๆ เชื่อได้เลยว่า อีโวส จะเป็นที่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการดีไซน์ที่เป็นแบบสปอร์ต หรูหรา กันอย่างแน่นอน !!


Ford EVOS Concept



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ด เปิดตัว อีโวส รถต้นแบบสุดล้ำเพื่ออนาคต อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2554 เวลา 15:04:58 15,369 อ่าน
TOP
x close