x close

ชีวิตรันทด! แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว

แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก soso.com, anhuinews.com

           ไม่มีแม่คนไหนในโลกนี้ที่อยากให้ลูกลำบาก แต่บางครั้ง...เมื่อชีวิตนี้ไม่สามารถเลือกเส้นทางที่สวยหรูได้ ผู้เป็นแม่ก็จำเป็นต้องลำบาก และอยู่เคียงข้างลูกของเธอ ซึ่งเรื่องราวต่อไปนี้ ก็แสดงให้เห็นถึงชีวิตรันทดของครอบครัวหนึ่งในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี

           โดยเว็บไซต์หลายแห่งในประเทศจีนเผยภาพที่น่าเศร้าของครอบครัวหนึ่งที่ผู้เป็นแม่ต้องพาลูกชาย "หยางเหว่ยหาว" หรือ อาหาว วัย 9 ขวบ ออกมาตระเวนขอทานบนท้องถนนในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ทางตอนใต้ของประเทศจีน แต่สิ่งที่ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาสะดุดตาก็คือ อาหาวสวมใส่หน้ากากปกคลุมใบหน้าอย่างมิดชิด แต่กลับถอดเสื้อเผยให้เห็นบาดแผลทั่วร่างกาย

           "หวางชุนหยิง" แม่ของอาหาว เล่าถึงชีวิตที่น่าเศร้าให้ฟังว่า ครอบครัวของเธออาศัยอยู่ที่เมืองเจี้ยโส่ว มณฑลอันฮุย แต่เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของเทศกาลเรือมังกรได้มีการเผาฟางใกล้ ๆ บ้าน และแรงลมได้พัดเปลวไฟลามไปติดบ้านของเธอ จนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ในตอนที่เกิดไฟไหม้ อาหาวยังคงนอนอยู่ในบ้าน แต่โชคดีที่ยายของอาหาววิ่งเข้าไปพาตัวหลานชายออกมาได้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอาหาวจะรอดชีวิต แต่ใบหน้า และร่างกายของอาหาวก็เต็มไปด้วยแผลพุพองจากไฟไหม้ รวมทั้งมือซ้ายที่พิการ ทำให้เด็กชายต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมาน

           ขณะที่พ่อแม่ของอาหาวเมื่อเห็นลูกชายมีสภาพเช่นนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้พาลูกชายไปเข้ารับการผ่าตัดเนื้อเยื่อ และผ่าตัดรักษามือซ้ายที่โรงพยาบาลแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งพวกเขาต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลมากกว่า 2 แสนหยวน ทำให้ขณะนี้ครอบครัวของอาหาวเดือดร้อนเรื่องเงินเป็นอย่างมาก

           และเมื่อเห็นว่าไม่มีหนทางใดที่จะหาเงินมารักษาอาหาวได้อีกแล้ว ผู้เป็นแม่จึงจำเป็นต้องพาอาหาวที่สวมหน้ากากคลุมใบหน้าเพื่อช่วยฟื้นฟูแผลจากการการปลูกถ่ายอวัยวะ ออกมานั่งขอรับบริจาคเงินจากคนใจบุญริมถนนในเมืองเหอเฝย เพื่อนำเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้อาหาวต่อไป

           "ฉันรู้ดีว่า อาหาวไม่เห็นด้วยที่เราต้องออกมาขอรับบริจาคเงินริมถนน เพราะมันเหมือนกับพวกเราเป็นขอทาน แต่เราไม่มีวิธีอื่นอีกแล้ว เพราะเราต้องการเงินไปรักษาพยาบาลอาหาว ทุกวันนี้พวกเราสามคนพ่อแม่ลูกใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างลำบากมาก เราต้องออกมาเช่าห้องในโรงแรมเล็ก ๆ คืนละ 30 หยวน เพื่อเป็นที่หลับนอน แม้ว่าพวกเราเคยคิดว่าจะออกมาหาที่อยู่ริมถนน แต่ก็ไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะเป็นห่วงว่าอาหาวจะลำบาก และบาดแผลอาจจะติดเชื้อได้ ทุกวันนี้ พวกเราจึงต้องตื่นตั้งแต่เช้าออกมาหาเงิน แล้วพอทุ่มหนึ่งเราถึงจะกลับที่พัก" แม่ของอาหาวเล่า และบอกต่ออีกว่า สาเหตุที่อาหาวไม่สวมเสื้อ เป็นเพราะอาหาวมักจะบ่นว่าร้อนเสมอ ๆ เธอจึงจำเป็นต้องให้ลูกชายถอดเสื้อเพื่อระบายความร้อน

           ทั้งนี้ ภาพของแม่และอาหาวผู้ไร้เดียงสากำลังนั่งเล่นลูกโป่งอยู่ริมถนนได้สร้างความสะเทือนใจให้ผู้คนบนท้องถนนที่เดินผ่านไปมาเป็นอย่างมาก จึงมีผู้คนจำนวนมากร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อยเป็นค่ารักษาพยาบาลให้อาหาว โดยแม่ของอาหาวบอกว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อเห็นพวกเขาถึงกับร้องไห้ และบริจาคเงินช่วยกัน ขณะที่ยังมีคุณยายวัย 60 ปีคนหนึ่ง เมื่อเห็นพวกเขานั่งอยู่ริมถนน ก็ได้บริจาคเงินที่เหลืออยู่เพียงแค่ 5 เหรียญ ให้กับพวกเขาทั้งหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันทำให้พวกเขารู้สึกขอบคุณทุกคนที่เมตตาครอบครัวของพวกเขาเป็นอย่างมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตรันทด! แม่จูงลูกน้อยขอทานหาเงินรักษาตัว อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2554 เวลา 09:54:41 43,593 อ่าน
TOP