x close

ชวนร่วมงาน แอนิเมชั่นเพื่อสร้างสรรค์สังคม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          หลังจากที่มีการเปิดตัว ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง "เพลงพระอาทิตย์ (Sunset Love Song)" ที่จัดทำขึ้นโดย คุณรัฐ จำปามูล ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวได้ถูกส่งต่อเป็นกำลังให้ใครต่อหลายคน ส่วนทางผู้จัดทำก็ได้รับกำลังใจจากผู้ชมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล หรือข้อความต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้จัดทำรู้ว่า ภาพยนตร์ของเขาได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้พวกเขาก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาได้   และนอกจากนี้แอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวยังได้รับเลือกให้เป็นหนังไทยแห่งปี 2553 จากนิตยสาร  Bioscope และได้รับโล่เกียรติคุณสื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย ประจำปี 2553 จากโรงพยาบาลราชวิถี อีกด้วย

         และแน่นอนวันนี้ โครงการดี ๆ ได้ถูกสานต่อด้วย คุณรัฐ จำปามูล ผู้กำกับ เพลงพระอาทิตย์ และทีมงาน อีกครั้ง โดยทั้งหมดได้เดินหน้าสานต่อกิจการเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ โดยมุ่งสร้างแอนิเมชั่นเพื่อสังคมที่ก่อให้เกิด Social Impact หรือผลกระทบของสังคมได้อย่างต่อเนื่อง ... และถึงแม้ว่าโครงการดังกล่าวจะดูเหมือนนามธรรม แต่แผนกิจการเพื่อสังคมของ คุณรัฐ จำปามูล ก็ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10  กิจการเพื่อสังคมในโครงการ Banpu Champion for Change และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก Change Fusion และองค์กรณ์สาธารณะอื่น ๆ

        "เพราะเราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่างานชิ้นใหม่ของพวกเราครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการสร้างแอนิเมชั่นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่เป็นการสร้างระบบที่จะส่งเสริมการสร้างแอนิเมชั่นเพื่อสังคมให้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่างหาก เราจึงพยายามทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่คนกลุ่มหนึ่งจะทำได้ เท่าที่คนกลุ่มๆ หนึ่งจะเปลี่ยนแปลงโลกได้"

         วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว Sputnik Tales Studio: Social Enterprise Animation Studio  กิจการเพื่อสังคมแนวคิดใหม่ ที่ผนวกการสร้างสรรค์อนิเมชั่นและการพัฒนาสังคมเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

         โดยในงานจะมีการแสดงผลงานแอนิเมชั่นเพื่อสังคม เป็นแอนิเมชั่นเรื่อง "RGB การอยู่ร่วมกันบนความแตกต่าง" (ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพระปกเกล้าฯ) และ แอนิเมชั่นเรื่อง "Life" ผลงานรางวัลชนะเลิศ Asia Animation Award นอกจากนี้ ยังมีการร่วมพูดคุย เสวนาแลกเปลี่ยนความคิดกันในหัวข้อ "แอนิเมชั่นกับการสร้างสรรค์สังคม"

         กิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ เพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ไปร่วมงานกันได้ในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ ณ โรงละครประชาชน (ชั่วคราว) ชั้น 3 หอศิลป์กรุงเทพฯ เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 15.30 น. เป็นต้นไปนะคะ ...




รายละเอียดของงาน

งาน Sputnik Tales Studio: Social Enterprise Animation Studio
วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2554
ณ โรงละครประชาชน (ชั่วคราว) ชั้น 3 หอศิลป์กรุงเทพฯ
เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 15.30 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณแอม 080-4977405
เฟซบุ๊ก sputniktales






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนร่วมงาน แอนิเมชั่นเพื่อสร้างสรรค์สังคม โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2554 เวลา 14:15:54 3,228 อ่าน
TOP