เผยภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง


เผยภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง

เผยภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง

ขอขอบภาพประกอบจาก micgadget.com

          หลังจากตกเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก กรณีจีนลอกเลียนแบบทั้งร้านทั้งสินค้าของแอปเปิ้ล จนสำนักงานแอปเปิ้ลในจีนต้องเข้ามาเร่งตรวจสอบกันใหญ่ ขณะที่ทางการก็เอาจริงเรื่องการกวาดล้างร้านและสินค้าแอปเปิ้ลปลอมเหล่านี้ ล่าสุด ดูเหมือนว่าเจ้าของร้านแอปเปิ้ลปลอมถึงกับหนาวกันไปตาม ๆ กัน และคงรู้ตัวแล้วว่าโดนแฉจนไม่สามารถหลอกลวงผู้บริโภคได้อีกต่อไป จึงค่อย ๆ ทยอยดำเนินการปลดป้ายตราสินค้าของแอปเปิ้ลออกจนแทบจะไม่มีร้านปลอมให้เห็นอีกแล้ว

          เช่นเดียวกับร้านแอปเปิ้ลปลอมที่ตั้งอยู่ในเมืองจงซานร้านนี้ ที่เปิดให้บริการสินค้าแอปเปิ้ล(ปลอม) แบบเนียน ๆ มาเป็นปี และมีลูกค้าซื้อสินค้าแอปเปิ้ลไปแล้วเพียบ แต่หลังจากที่เรื่องแอปเปิ้ลปลอม ปูดขึ้นมาเมื่อ 2 เดือนก่อน ทำให้ร้านแอปเปิ้ลร้านนี้ถึงกับเสียวสันหลัง แต่ก็ยังไม่ยอมปลดตราสินค้าออกจากร้านอย่างทันทีทันใด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทางการออกตรวจสอบนั่นแหละ เจ้าของร้านจึงได้ปลดเอา "ใบแอปเปิ้ล" ออกไป หวังให้มันแตกต่างจากตราสินค้าแอปเปิ้ลของแท้ แต่แล้วหลังจากที่สัญลักษณ์แอปเปิ้ลไร้ใบโชว์หราอยู่หน้าร้านได้ไม่กี่วัน ดูเหมือนว่าทางเจ้าของร้านคงจะตระหนักได้ว่า ขืนยังติดตราสินค้าแอปเปิ้ลแบบนี้ต่อไป แม้ว่าจะแอปเปิ้ลไม่มีใบแล้ว ก็ดูจะเป็นข้ออ้างที่อ้างไปยังไงก็ไม่มีทางรอดจากข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ดี สุดท้ายก็เลยต้องจำใจปลดตราสินค้าออกไปให้เป็นร้านโล่ง ๆ อย่างที่เห็น

เผยภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง

          อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าหลังจากปลดป้ายตราสินค้าแอปเปิ้ลออกไปแล้ว ทางร้านยังคงเปิดจำหน่ายสินค้าต่ออีกเป็นเวลานานเท่าใด แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะต้องปิดตัวลงกลายเป็นร้านร้างไปแล้ว ทิ้งป้ายโฆษณาไอแพดไว้หน้าร้าน ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เข้าใจไปในทางเดียวกันว่า นี่คือบทสรุปของการละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าแบรนด์ดังระดับโลกนี่เอง

          แหม่.. อย่างนี้แหละนะ เล่นกับใครไม่เล่น ไปเล่นกับแบรนด์ใหญ่อย่างนี้ ก็ไม่แปลกที่จะเจ๊งกันเป็นระนาว



คลิป ภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพร้านแอปเปิ้ลปลอม หลังทางการกวาดล้าง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2554 เวลา 08:27:35 20,852 อ่าน
TOP
x close