แลฟาร์มนมไทย-เดนมาร์ค กับสาวญี่ปุ่นผู้หลงรักเมืองไทย

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย suchartdpo

          เพราะประเทศไทยที่ได้ชื่อว่า "สยามเมืองยิ้ม" เป็นดินแดนที่ต้อนรับการมาเยือนของผู้คนทั่วโลก จึงไม่แปลกที่ผู้มาเยือนหลายคนจะประทับใจสยามเมืองยิ้มแห่งนี้ จนถึงกับเอ่ยปากว่า "หลงรักเมืองไทยเข้าเสียแล้ว"

          อย่างเช่น คุณมากิ โคโนะ สาวญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทยมานานถึง 6 ปี ด้วยความที่ชื่นชอบวิถีชีวิตไทยเป็นอย่างมาก และครั้งนี้ เธอก็ขออาสาพาหนุ่มแอนดี้ เขมพิมุก และผู้ชมรายการฉันรักเมืองไทย บุกไปท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค รับรองว่า หากคุณได้ชมรายการฉันรักเมืองไทยเทปนี้แล้ว จะต้องเอ่ยปากว่า สาวญี่ปุ่นคนนี้น่ารักสุด ๆ ไปเลย

          เริ่มแรกสาวมากิก็แนะนำก่อนว่า "ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค" แห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 49 ปีที่แล้ว โดยรัฐบาลเดนมาร์ค และสมาคมเกษตรกรเดนมาร์ค ได้ร่วมกันน้อมเกล้าฯ ถวายโครงการส่งเสริมการเลี้ยงโคนมในประเทศไทย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ ที่ทรงสนพระทัยกิจกรรมการเลี้ยงโคนมของชาวเดนมาร์ค ทำให้ประเทศไทยได้พัฒนาอาชีพเกษตรกรเลี้ยงวัวนมขึ้นมาอย่างทุกวันนี้

          เมื่อทราบประวัติความเป็นมาแล้ว สาวมากิ ก็ได้พาหนุ่มแอนดี้ตระเวนเที่ยวไปทั่วฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ซึ่งเขาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ โดยเสียค่าเข้าชมเพียง 100 บาทเท่านั้นสำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็ก ๆ ก็เพียงแค่ 50 บาท พร้อมกับทำกิจกรรมหลากหลายภายในฟาร์ม และสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

          ว่าแล้ว...สาวมากิก็ไม่รอช้า รีบพาหนุ่มแอนดี้ ไปทำกิจกรรมแรก ด้วยการป้อนนมให้ลูกโคที่น่ารักสุด ๆ ก่อนจะชวนกันไปหัดรีดนมวัว ที่ขอบอกว่าไม่ได้รีดกันง่าย ๆ นะจ๊ะกว่าจะได้นมวัวร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มถังเบ้อเร่อขนาดนี้ และไม่ใช่ว่ารีดนมวัวจากเต้ามาสด ๆ แล้วจะดื่มได้เลยนะ เพราะต้องนำวัวไปเข้าโรงงานผ่านการฆ่าเชื้อโรคเสียก่อน จึงจะดื่มกันได้

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

          ได้ยินดังนั้นแล้ว งานนี้ สาวมากิก็ขอพาหนุ่มแอนดี้ และคุณผู้ชม บุกเข้าไปชมโรงงานผลิตนมวัวให้เห็นกรรมวิธีกันไปเลยว่า กว่าจะได้นมวัวไทย-เดนมาร์ค ทั้งนมโรงเรียน นมยูเอชที นมพาสเจอร์ไรซ์ ที่หลายคนชอบดื่มกันนั้น ต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง เรียกว่าได้เห็นแล้วก็ได้ความรู้กันเต็ม ๆ

          หลังจากเข้าไปชมโรงงานผลิตนมวัวกันแล้ว ก็อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านเรื่องราวประวัติของฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คแห่งนี้ ซึ่งบอกให้เรารู้ได้ว่า ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงสัมพันธภาพระหว่างประเทศไทยกับประเทศเดนมาร์กได้อย่างดี เพราะเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2505 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระมหากษัตริย์แห่งเดนมาร์ก ได้เสด็จพระราชดำเนินมาเปิดฟาร์มแห่งนี้ด้วยกันทั้งสองพระองค์ ก่อนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะพระราชทานอาชีพเกษตรกรฟาร์มโคนมให้กับราษฎร

ฟาร์มนมไทยเดนมาร์ก

          ปิดท้ายก่อนจะลาจาก สาวมากิก็บอกว่า อาชีพเกษตรกรโคนมเป็นอาชีพพระราชทาน และชาวไทยทุกคนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะเธอไม่เคยเห็นในหลวงองค์ไหนดูแลลูก ๆ ได้ดีเท่ากับในหลวงของประเทศไทยมาก่อน ซึ่งเธอก็รู้สึกประทับใจ และภูมิใจมาก ก่อนจะขอเอ่ยวาจาที่เธอปรารถนาจะพูดจากใจมานานแล้วว่า

          "มากิ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และขอบคุณคนไทยที่ยิ้มให้มากิ โดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นคนต่างชาติ นี่เองที่ทำให้มากินรู้สึกรักเมืองไทยที่ตรงนี้"

          เห็นรอยยิ้มสดใส และความเป็นธรรมชาติของสาวญี่ปุ่นที่หลงใหลเมืองไทยคนนี้แล้ว ก็ไม่แปลกใจหากคนไทยหลาย ๆ คนจะแอบหลงรักสาวญี่ปุ่นแสนคิกขุคนนี้เหมือนกันนะ


คลิป รายการฉันรักเมืองไทย ตอน นมไทย-เดนมาร์ค 1/2


คลิป รายการฉันรักเมืองไทย ตอน นมไทย-เดนมาร์ค 2/2



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แลฟาร์มนมไทย-เดนมาร์ค กับสาวญี่ปุ่นผู้หลงรักเมืองไทย อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2554 เวลา 08:21:59 24,982 อ่าน
TOP
x close