x close

อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา


อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา


           ช่วงนี้ข่าวคราวและกระแสความเคลื่อนไหวต่าง ๆ เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์และลูกเล่นใหม่ ๆ ของเหล่าบรรดายักษ์ใหญ่ด้านไอทีทั้งหลาย กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกอยู่อย่างมากมาย บ้างก็ออกรุ่นนู้น บ้างก็ออกรุ่นนี้ให้ได้ติดตามกันมากมายเต็มไปหมด จนบางทีก็เกิดการสับสนเอาได้ง่าย ๆ 

           ฉะนั้นแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนขึ้น เราจึงขอสรุปและรวบรวมเป็น 4 ประเด็นสำคัญ ๆ เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกไอทีในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้คุณ ๆ ได้รับทราบกันแบบทั่วถึงและเข้าใจในแบบง่าย ๆ ว่าแต่ ทั้ง 4 ประเด็นที่ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย...

อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

 1. การเปิดตัว Windows 8 ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากไมโครซอฟท์

           ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว "Windows 8" ในงาน "Build" ที่ทางไมโครซอฟท์จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่นักพัฒนาในการสร้างโปรแกรมเพื่อใช้งานบนวินโดวส์ 8 กับลูกเล่นใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล แถมยังใช้งานได้ในหลากหลากหลายแพล็ตฟอร์มทั้งบนเครื่องพีซี (PC) ทั่วไปและในระบบโอเอส (OS) บนแท็บเล็ต ที่สำคัญ ยังมีผู้ดาวน์โหลดวินโดวส์ 8 ไปลองใช้ในค่ำคืนแรกที่เริ่มเปิดตัวไปมากถึง 500,000 ครั้งเลยทีเดียว

อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

 2. เฟซบุ๊กเพิ่มความเป็นส่วนตัว ด้วยการตั้งค่ากันคนแปลกหน้า

           ยังคงทยอยขนระบบดี ๆ มาเปิดตัวอย่างต่อเนื่องจาก สำหรับ "เฟซบุ๊ก" (Facebook) ที่ล่าสุดได้ทำระบบความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานให้ได้เลือกใช้สะดวกมากยิ่งขึ้นกับปุ่ม "Subscribe" ปุ่มที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะแบ่งปันข้อมูลหรือเรื่องราวต่าง ๆ ให้กับใครก็ได้ เช่นอาจจะเป็นทุกคนที่อยู่ในลิสต์เพื่อน หรือจะเป็นแค่เพื่อนเฉพาะกลุ่มก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์เพื่อนได้รับรู้ข้อมูลของผู้ใช้นั่นเอง

อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

 3. RIM ปรับลดตัวเลขคาดการณ์แท็บเล็ตเพลย์บุ๊ก 

           ช่วงนี้กระแสแท็บเล็ตกำลังดังเปรี้ยงปร้าง แถมหลายต่อหลายค่าย ต่างก็ส่งรุ่นดี ๆ ใหม่ ๆ มานำเสนอผู้บริโภคกันเพียบ เช่นเดียวกับแบล็กเบอร์รี่ที่ส่ง "เพลย์บุ๊ก" (PlayBook) ลงสู่สนามแท็บเล็ตเช่นกัน แต่ทว่า กลับไม่ได้การตอบรับตามที่คาดหวังกันไว้สักเท่าไหร่ นี่เองจึงทำให้ "รีเซิร์ช อิน โมชั่น" (RIM) ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์ จากเดิมประมาณ 366,000 เครื่อง เหลือเพียงแค่ 200,000 เครื่องเท่านั้น

อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

 4. ไอโฟน 5 กับข่าวลือของเคสแบบใหม่

           ข่าวลือต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับ "ไอโฟน 5" (iPhone 5) ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็มีข่าวแว่ว ๆ มาอีกว่า มีเคสสำหรับไอโฟน 5 ของแบรนด์ "Case-Mate" เป็นแบบอะลูมิเนียมเรียบหรู มีให้เลือกทั้งสีดำและสีเงิน ออกวางจำหน่ายแล้วในราคา 40 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 บาทไทย ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าเป็นการเผยให้ได้ทราบถึงรูปทรงของเจ้าไอโฟน 5 ตัวใหม่นี้นั่นเอง

            และทั้งหมดนี้ก็คือข่าวสารในแวดวงไอทีโลก ที่นำมาอัพเดทให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกัน ส่วนข่าวล่ามาไวหลังจากนี้จะมีอะไรบ้างนั้น เกาะขอบจอคอมพ์ติดตามกันได้ในคราวหน้านะจ๊ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัพเดท 4 ประเด็นร้อนแวดวงไอที ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2554 เวลา 10:00:44 10,696 อ่าน
TOP