x close

สั่งย้ายครูโหดฟาดก้นเด็กออกจากโรงเรียน รอผลสอบ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ครูโหดฟาดเด็ก ป.3 ไม่ยั้ง 79 ทีจนเลือดซิบ แค่ไม่เขียนสูตรคูณ พ่อเด็กลั่นเอาเรื่อง ไม่ยอมความแน่ ล่าสุด กทม.สั่งย้ายครูไปช่วยราชการที่สำนักการศึกษาแล้ว รอผลสอบสวน ด้านผู้ว่าฯ สั่งห้ามครูตีเด็กตามกฎระเบียบ กทม.

          เมื่อวานนี้ (20 กันยายน) นายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ได้พา ด.ช.น็อต (นามสมมติ) อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัด กทม. เขตหลักสี่ พร้อมครอบครัว เข้าร้องเรียนต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. หลังจาก ด.ช.น็อต ถูกครูในโรงเรียนดังกล่าวทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีก้นถึง 79 ทีจนเลือดซิบ และเป็นแผลขนาดใหญ่

          โดยนายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) บิดาของ ด.ช.น็อต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ลูกชายของตนและเพื่อนนักเรียนถูกอาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ชื่อว่าอาจารย์จริยา อู่ทอง ทำโทษ หลังจากไม่ได้ทำการบ้านตามที่ครูสั่ง โดยเพื่อน ๆ ของลูกชายถูกทำโทษให้กระโดดสก็อตจัมป์ 100 ครั้ง ส่วนลูกชายของตนถูกตีด้วยไม้กว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร จำนวน 79 ที เนื่องจากครูอ้างว่า ลูกชายของตนไม่ได้เขียนสูตรคูณแม่ 39 และแม่ 40 จึงต้องถูกทำโทษจำนวน 79 ทีเท่ากับจำนวนสูตรคูณ

          พ่อของ ด.ช.น็อต เล่าต่อว่า หลังจากลูกชายกลับมาถึงบ้านก็ได้นำเรื่องดังกล่าวมาบอกตน ตนจึงตัดสินพาลูกชายไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง และพาไปพบครูยุ่น เพื่อให้ครูยุ่นพาพวกตนไปพบผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งหลังจากพบผู้อำนวยการแล้ว ผู้อำนวยการได้บอกว่า ช่วงนี้จะไม่ให้ครูคนดังกล่าวมายุ่งกับลูกชาย แต่หากตนไม่พอใจจะย้ายลูกชายไปเรียนที่อื่นก็ได้ ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจกับมาตรการดังกล่าว เพราะเห็นว่าลูกชายไม่ได้ทำผิดอะไร และครูต้องรับผิดชอบ จึงได้ยื่นข้อเสนอให้โรงเรียนรับผิดชอบ 3 ข้อ คือ 

          1. ให้ครูคนดังกล่าวลาออก

          2. ให้ย้ายครูคนดังกล่าวไปอยู่โรงเรียนอื่นในระหว่างการสอบสวน

          3. ให้ดำเนินคดีกับครูที่กระทำผิด โดยตนจะไม่ยอมความเป็นอันขาด

          ขณะที่ นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.และโฆษก กทม. ซึ่งได้รับมอบหมายให้เข้ามารับเรื่องดังกล่าว กล่าวว่า ทาง กทม.จะสอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นกับครูคนดังกล่าวในวันที่ 21 กันยายนนี้ จึงจะบอกได้ว่าจะจัดการอย่างไรต่อไป ซึ่งหากพบว่าครูผิดจริง ก็จะดำเนินการตามระเบียบของ กทม.ต่อไป และเบื้องต้นในระหว่างการสอบสวน อาจจะย้ายครูคนดังกล่าวไปโรงเรียนอื่นก่อน

          ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าล่าสุดของเหตุการณ์ดังกล่าว นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวในวันนี้ (21 กันยายน) ว่า เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว เนื่องจากเป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุ และเด็กก็ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลจริง สำหรับผลการสอบสวนคาดว่าจะทราบภายใน 15 วัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่สำนักการศึกษาแล้วจนกว่าจะได้ข้อสรุป

          ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้สั่งการให้สำนักการศึกษาส่งหนังสือเวียนไปยังโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 436 แห่ง กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก พร้อมกับสั่งห้ามครูลงโทษนักเรียนด้วยการตีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีระเบียบของกรุงเทพมหานครระบุไว้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายครูโหดฟาดก้นเด็กออกจากโรงเรียน รอผลสอบ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2554 เวลา 16:33:48 12,944 อ่าน
TOP