x close

อริสมันต์ รับมาไทยหลายรอบ แต่ยังไม่คิดมอบตัว



อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง



อริสมันต์ยันมาไทยหลายรอบแต่ยังไม่มอบตัว (ไอเอ็นเอ็น)

          อริสมันต์ ยืนยัน ยังไม่คิดมอบตัว แม้รัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทยแล้วก็ตาม ชี้ ยังไม่มีความมั่นคง ขณะยอมรับเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทยหลายครั้งแล้ว


          นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีตแกนนำ นปช. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ระหว่างเดินทางอยู่ในต่างประเทศ โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสคุยกับเพื่อน ๆ ที่ได้พบเจอกัน เรื่องของการเข้ามอบตัว แต่ยืนยันว่า ยังไม่มีความคิดที่จะเข้ามอบตัวในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเท่าที่มองดูสถานการณ์ประเทศไทยนั้น แม้รัฐบาลจะมาจากการเลือกตั้งของประชาชนแล้ว แต่ก็ยังไม่ถือว่ามีความมั่นคงเพียงพอ ส่วนตัวมองว่า ภาพของกองทัพยังคงดูแข็งแรงกว่ารัฐบาล รัฐบาลไม่อาจเข้าไปนำการทหารได้อย่างที่ควรจะเป็น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยอมรับว่า ได้เดินทางเข้า-ออก ประเทศไทยหลายครั้งแล้ว แต่เห็นบรรยากาศยังไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเท่าที่ควร นอกจากนี้ เรื่องของคณะกรรมการ คอป. ก็เป็นสิ่งที่อยากเห็นแนวทางและความชัดเจน ซึ่งเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเดินทางกลับประเทศด้วยเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม การพักอาศัยตามต่างประเทศ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ยังคงใช้ชีวิตอยู่ได้ เนื่องจากมีเพื่อนพ้อง และญาติมิตร ที่ยังพอให้การดูแลได้อยู่ ขณะข่าวก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าแกนนำ นปช. ได้รับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำนวนมาก จากการจัดการชุมนุมนั้น ยืนยันว่าไม่เคยรับจ้างใครมาทำงาน ต่อสู้ทางการเมือง แต่การให้ความช่วยเหลือระหว่างอยู่ในต่างประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยบ้าง ในเรื่องการแนะนำนักธุรกิจในต่างประเทศ ให้ได้มีโอกาสรู้จักและทำการค้าขายกันบ้างเท่านั้นเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อริสมันต์ รับมาไทยหลายรอบ แต่ยังไม่คิดมอบตัว อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2554 เวลา 16:40:42 6,953 อ่าน
TOP