x close

อึ้งไปเลย! ขอทานจีนนั่งขอทาน เป็นเศรษฐี มีรถ-บ้านหรู





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailychilli.com

          เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้ง ขอทานจีนนั่งปักหลักขอเงินริมถนนในปักกิ่ง จนกลายเป็นเศรษฐี มีบ้านหลายหลังและรถอีก 4 คัน ทำให้เรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในอินเทอร์เน็ต

          เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยขึ้นโดยเพื่อนบ้านของขอทานเอง โดยระบุว่า ขอทานรายนี้ถูกเรียกชื่อว่า ซีถัง มักจะเลือกพื้นที่ที่มีผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาพลุกพล่านเป็นแหล่งกอบโกยเงินมาหลายปี โดยเขาจะแต่งตัวซอมซ่อให้ผู้คนเห็นใจ แล้วก้มศีรษะลงจรดพื้นดินขอเศษเงิน และการนั่งขอทานนี้ก็ทำให้เขาได้เงินมาอย่างสบาย ๆ ถึงชั่วโมงละหลายพันบาท และที่น่าตกตะลึงไปกว่านั้น คือเขาเคยได้เงินจากการนั่งขอทานมากที่สุดถึง 22,000 บาทภายใน 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

          และนับตั้งแต่เขาเริ่มเป็นขอทานมาเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันเขานำเงินที่ได้ เก็บหอมรอมริบมา จนกระทั่งสามารถสร้างบ้านให้ครอบครัวอยู่หลายหลัง และไม่เพียงแค่นั้น เขายังเป็นเจ้าของรถเก๋งอีก 4 คัน ขณะที่แม่และลูกชายของซีถังเอง ก็มีชีวิตที่สุขสบายมาก ๆ ใส่เพชรทองอร่ามเรืองและใส่เสื้อผ้ามีดีไซน์ไม่ซ้ำแบบ เรียกว่าเป็นเศรษฐีได้เลยล่ะ

          ส่วนทางด้านผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา พอเห็นชายหนุ่มที่หมอบศีรษะจรดพื้น ก็ต่างเห็นใจและเจียดเงินคนละเล็กละน้อยให้ โดยไม่รู้เลยว่า ขอทานที่พวกเขากำลังหยิบยื่นเงินให้นั้น รวยกว่าพวกเขาไม่รู้กี่เท่าตัว

          อย่างไรก็ดี การเปิดโปงความจริงของขอทานในครั้งนี้ ทำให้ชาวเน็ตหลายคนถึงกับเอือมระอา และไม่อยากที่จะเจียดเศษเงินให้กับขอทานที่เห็นกันบนท้องถนนอีกต่อไป ขณะที่หลายคนก็บอกว่า พบเห็นขอทานคนนี้ทุกวัน และให้เงินบ่อย ๆ แต่ต่อไปนี้ก็จะไม่ให้อีกแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งไปเลย! ขอทานจีนนั่งขอทาน เป็นเศรษฐี มีรถ-บ้านหรู อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2554 เวลา 16:16:38 186,635 อ่าน
TOP