เนียน! หัวศิลป์ใช้เทคนิคภาพซ้อน ร่ายมนต์ชิงช้าสวรรค์ลอยได้












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก maiderlopez.com

          ตอนเด็ก ๆ เคยนึกฝันว่าอยากจะมีเวทมนต์วิเศษดี ๆ ที่สามารถเสกให้สิ่งของต่าง ๆ ลอยอยู่บนอากาศได้กันบ้างไหม มาในวันนี้มีเวทมนต์ดี ๆ ที่ว่านั้นให้เห็นและได้ใช้กันแล้วนะฮ้า อันจะเห็นได้จากชิงช้าสวรรค์ลอยได้ที่เรานำมาฝากนี้เอง

          ภาพของชิงช้าสวรรค์ที่ลอยตระหง่านอยู่บนท้องฟ้า โดยที่ไม่มีวงล้อมายึดนี้เป็นผลงานการร่ายมนต์ของ "ไมเดอร์ โลเปซ" (Maider Lopez) หัวศิลป์ไอเดียบรรเจิดกับโปรเจ็คท์วิดีโอแนว ๆ ของเขา เพื่อทำในสิ่งที่แตกต่างและน้อยคนจะนึกทำ จนกลายมาเป็นวิดีโอแนว ๆ ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

          มนต์วิเศษที่ได้กล่าวไปนั้น จริง ๆ แล้วก็คือการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อว่า "Chroma Key" หรือเทคนิคการซ้อนภาพ 2 ภาพให้กลมกลืนเข้าด้วยกันเป็นภาพเดียว ซึ่งเป็นวิธีการเดียวกับข่าวพยากรณ์อากาศของสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ เลือกใช้กันนั่นเอง





          แรกเริ่มเดิมที เจ้าชิงช้าสวรรค์นี้จะมีวงล้อและก้านเหล็กที่เชื่อมตัวกระเช้าไว้เป็นสีแดง ตั้งตระหง่านให้เห็นเหมือนชิงช้าสวรรค์ ในที่อื่น ๆ ที่เราเคยเห็นกันนั่นแหละ แต่เพื่อให้ได้ความแตกต่าง โลเปซ เลยจัดการร่ายมนต์ผ่านโปรแกรม Chroma Key ที่ว่า จัดการลบเอาวงล้อสีแดงนั่นออกซะ แล้วนำภาพของท้องฟ้าสีครามสดใสมาใส่แทน และคงไว้กับกระเช้าสีเขียวที่ยังลอยฟ้าอยู่ จนในท้ายที่สุดแล้ว โลเปซ ก็ได้มาซึ่งโปรเจ็คท์วิดีโอเจ๋ง ๆ ที่ขอบอกเลยว่า "เนียนมาก ๆ"

          และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ลองไปดูวิดีโอเจ๋ง ๆ ฉบับสมบูรณ์ของ โลเปซ กันดีกว่า เป็นการพิสูจน์ด้วยตาของคุณเองเลยว่า ผลงานของเขาจะสามารถเนรมิตให้ชิงช้าสวรรค์ลอยกลางอากาศได้โดยที่ไม่มีวงล้อมายึดได้เนียนตา จนต้องยกนิ้วให้กันมากน้อยขนาดไหน ตามคลิปที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยจ้าาาาาา...






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนียน! หัวศิลป์ใช้เทคนิคภาพซ้อน ร่ายมนต์ชิงช้าสวรรค์ลอยได้ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2554 เวลา 14:57:28 16,387 อ่าน
TOP
x close