เล็งย้ายจุดจอดรถตู้ต่างจังหวัด จากอนุสาวรีย์ไปหลังจตุจักร


กรมการขนส่งทางบก คุมเข้มรถตู้ ห้ามผู้โดยสารยืน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คมนาคมลุยจัดระเบียบรถตู้โดยสารสายต่างจังหวัด เล็งย้ายรถตู้ไปต่างจังหวัดจากอนุสาวรีย์ฯ ไปจอดหลังจตุจักรแทน ส่วนรถตู้ต่างจังหวัดที่จอดแถวสะพานปิ่นเกล้าให้ไปจอดสายใต้เก่าแทน

          นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการจัดระเบียบรถตู้โดยสารในกรุงเทพมหานคร หลังจากได้ประชุมร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ว่า สำหรับรถตู้โดยสารต่างจังหวัดที่จอดอยู่ที่บริเวณใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น มีจำนวนกว่า 2,000 คัน ทั้งหมด 20 เส้นทาง เบื้องต้น ทางกระทรวงเตรียมจะให้ย้ายไปจอดรับผู้โดยสารที่ด้านหลังสวนจตุจักรเยื้องกับสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ ร.ฟ.ท.แทน โดยจะต้องใช้เวลาปรับปรุงสถานที่ประมาณ 2-3 เดือน

          สำหรับรถตู้โดยสารต่างจังหวัดที่อยู่บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า และพาต้า จำนวน 700-800 คันนั้น รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะให้ย้ายไปจอดที่สายใต้เก่า ซึ่งมีพื้นที่พร้อมดำเนินการได้ทันที โดยที่ต้องมีการจัดระเบียบใหม่นั้น เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดทั้งสองจุด เพราะปัจจุบันพบว่า รถตู้โดยสารจอดกีดขวางการจราจรอย่างมาก และการจัดระเบียบครั้งนี้ ยังจะช่วยแยกรถตู้ที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายออกจากกันได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ จะเร่งสรุปแนวทางทั้งหมดในวันที่ 27 กันยายนนี้ เพื่อเสนอต่อ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งย้ายจุดจอดรถตู้ต่างจังหวัด จากอนุสาวรีย์ไปหลังจตุจักร อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2554 เวลา 10:42:21 14,310 อ่าน
TOP
x close