x close

สามีฟ้องหย่าภรรยา เหตุบังคับลูกเรียน-ชีวิตคู่ล่ม

ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เว็บไซต์โคเรียเฮอรัลด์ รายงานว่า มีคดีสุดแปลกเกิดขึ้นในประเทศเกาหลี เมื่อศาลได้สั่งให้ภรรยาจ่ายค่าเสียหายสามีหลังหย่า เหตุเคี่ยวเข็ญกดดันลูกเรียนเก่งอย่างหนักจนทำให้ลูกมีอาการทางจิต และเป็นเหตุให้ทั้งคู่ทะเลาะกันและหย่ากันในที่สุด

         รายงานระบุว่า สามีภรรยาคู่นี้อาศัยอยู่ด้วยกันในกรุงโซลมาหลายปี จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นผู้ชายหนึ่งคนและผู้หญิงอีกหนึ่งคน แต่เมื่อลูกเติบโตขึ้นมาแล้ว ผู้เป็นแม่ก็เริ่มเคี่ยวเข็ญให้ตั้งใจเรียนหนังสือ และต้องทำให้ได้ดีอย่างที่ตัวเองอยากให้เป็น โดยได้ใช้วิธีบังคับ ด่าว่า และตบตีบางเป็นบางครั้งเพื่อให้ลูกตั้งใจเรียนให้ดีตามเส้นทางที่ตัวเองขีดไว้ให้เดิน ซึ่งจากการเคี่ยวเข็ญของแม่ ทำให้ลูกสาวเรียนเก่งเป็นที่น่าชื่นชมของใคร ๆ ต่างกับลูกชายที่ผลการเรียนออกมาไม่ค่อยจะพอใจนัก

         เมื่อเป็นดังนั้นแล้ว แม่จึงเริ่มด่าว่า และบังคับลูกชายสารพัดเพื่อให้ได้ดั่งใจตัวเอง แม้ว่าสามีเธอจะห้ามแล้วแต่ก็ทะเลาะกันทุกครั้ง และยังบังคับอยู่ไม่จบไม่สิ้น ไม่ว่าจะเป็นการปลุกขึ้นมาตอนลูกหลับบ้าง ฉีดน้ำใส่ลูกบ้าง พร้อมทั้งว่าลูกว่าถ้าเรียนใช้ไม่ได้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องมีชีวิตอยู่แล้ว จนลูกชายรู้สึกหวาดกลัวและมีอาการทางจิต ขณะฝ่ายสามีทนไม่ไหวลุกขึ้นมาปกป้องลูกและพยายามพูดให้เธอเข้าใจ แต่เธอก็ไม่ฟังและทั้งสองก็ทะเลาะกันอย่างหนักขึ้นอีกจนถึงขั้นไม่ร่วมโต๊ะทานอาหารโต๊ะเดียวกันเลย หลังจากเหตุการณ์รุนแรงเกินเยียวยาแล้ว สามีก็ได้ส่งลูกชายไปอยู่กับปู่ย่าก่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ก่อนขอหย่าภรรยาในเวลาต่อมา

         ในที่สุดเรื่องก็ไปถึงชั้นศาล เมื่อสามีได้ฟ้องหย่าภรรยา พร้อมกับระบุเหตุผลอย่างละเอียดว่า เธอกดดันลูกชายเรื่องเรียนเกินเหตุ จนลูกชายมีอาการทางจิตไปแล้ว ไม่ว่าเขาจะพยายามพูดอย่างไรก็ไม่ฟัง และเขาก็ทนอยู่กับภรรยาที่ไร้ซึ่งเหตุผลและทำตัวเป็นเจ้าชีวิตลูกแบบนี้ไม่ไหว สุดท้าย เรื่องก็เลยจบตรงที่ ภรรยาต้องจ่ายค่าชดเชยให้สามีเป็นเงินกว่า 10 ล้านวอน ฐานเป็นต้นเหตุกดดันลูกชายจนก่อปัญหาบานปลาย และทำให้ชีวิตครอบครัวที่ดำเนินมาเกือบ 20 ปีต้องแตกแยก

         ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาตัดสินให้ลูกสาวอยู่ในการปกครองของภรรยา ส่วนลูกชายนั้นก็อยู่ในการดูแลของสามี









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีฟ้องหย่าภรรยา เหตุบังคับลูกเรียน-ชีวิตคู่ล่ม อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2554 เวลา 15:50:28 5,041 อ่าน
TOP