10 อันดับหนุ่มคนดังที่มีรายรับสูงสุดปี 2011


10 อันดับหนุ่มคนดังที่มีรายรับสูงสุดปี 2011



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก slashfilm.com, hollywood.com

          ทุกวันนี้ คนเราทำงานก็เพื่อหาเงิน ไม่ต่างจากเหล่าบรรดาคนดังทั้งหลาย ที่พวกเขาก็ต้องทำงานหาเงิน แต่จำนวนเงินที่พวกเขาหามาได้นั้นมีมากมายมหาศาลซะจนนิตยสารฟอร์บส์ ต้องทำการจัดอันดับบรรดาหนุ่มคนดังทั้งหลายที่มีรายรับสูงสุดในปี 2010-2011 ...มาดูกันว่า บรรดาหนุ่ม ๆ คนดังจากหลากหลายสาขาอาชีพเหล่านี้มีใครกันบ้าง 


1. ไทเลอร์ เพอร์รี่

ไทเลอร์ เพอร์รี่

          สำหรับหนุ่มผิวเข้มคนนี้ นอกจากการเป็นนักแสดงทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์แล้ว เขายังมีดีกรีเป็นถึงโปรดิวเซอร์ นักเขียนบทละคร ภาพยนตร์ และนักแต่งหนังสือ และบ่อยครั้งเลยทีเดียวที่ไทเลอร์จะรับงานเหมา แสดงนำในเรื่องนั้น ๆ แถมนั่งควบตำแหน่งผู้กำกับ คนเขียนบท ...ทำทุกอย่างซะขนาดนี้ ไม่น่าแปลกที่ในปีที่ผ่านมา เขาจะทำเงินได้สูงถึง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


2. เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์



          ชายคนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของผู้สร้างภาพยนตร์ระดับโลกที่เป็นที่รู้จักมากมาย เช่น Armageddon, Black Hawk Down, Pearl Harbor และอีกมากมาย และล่าสุดตั้งแต่ปี 2010-2011 เขาก็ได้ผลิตภาพยนตร์สุดดังอย่าง "The Sorcerer’s Apprentice" ต่อด้วย " Prince of Persia"  และ "Pirates of the Caribbean : On Stranger Tides" ...เพียงแค่การคุมการผลิตหนังแค่ 3 เรื่องนี้ เขาก็รับทรัพย์ไปราว ๆ 113 ล้านดอลลาร์เลยล่ะ


3. สตีเวน สปีลเบิร์ก

สตีเวน สปีลเบิร์ก

          หลังจากสร้างปรากฎการณ์ในโลกภาพยนตร์ด้วยการฟื้นคืนชีพให้ไดไนเสาร์ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งบนแผ่นฟิล์ม ในภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง จูราสสิค ปาร์ค ล่าสุด เขาก็ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้งด้วยการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่อง The Adventures of Tintin ออกฉายในปี 2011 และกวาดรายได้สูงถึง 107 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยืนยันเลยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคุณภาพไม่แพ้เรื่องอวตาร ของเจมส์ คาเมรอน เลยล่ะ


4. เซอร์ เอลตัน จอห์น

เซอร์ เอลตัน จอห์น

          คงไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องและนักแต่งเพลงระดับโลกอย่างเซอร์ เอลตัน จอห์น ที่งานนี้เขาทั้งออกแสดงเวิลด์ทัวร์ เปิดคอนเสิร์ตมากมาย ซึ่งช่วยให้เขาเข้ามาเป็นอันดับ 4 ผู้มีรายได้สูงสุดในปี 2010-2011 นี้ ด้วยรายรับราว 100 ล้านดอลลาร์เชียวแหละ


5. ไซมอน ฟิลลิป โคเวลล์

ไซมอน ฟิลลิป โคเวลล์

          ด้วยความสามารถมากมายของชายคนนี้ ทำให้เขามักจะได้เข้าร่วมเป็นผู้ตัดสินชะตาผู้เข้าแข่งขันในรายการโชว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ป๊อปไอดอล ดิเอ็กซ์แฟกเตอร์ บริเทนส์สก็อตทาเลนต์ และ อเมริกัน ไอดอล ...จากการเป็นคนดังเช่นนี้ เมื่อสำรวจเงินในกระเป๋าของเขาในฐานะของกรรมการจากรายการต่าง ๆ มีมูลค่าไม่น้อยทีเดียว โดยเขามีทรัพย์สินรวมทั้งหมดกว่า 90 ล้านดอลลาร์


6. เจมส์ แพตเทอร์สัน

เจมส์ แพตเทอร์สัน

          เราจะคุ้นชื่อ เจมส์ แพตเทอร์สัน ในฐานะนักเขียนนวนิยายแนวเขย่าขวัญสั่นประสาทระดับโลก นวนิยายของเขาขายดีกว่านวนิยายของนักเขียนระดับโลก เช่น สตีเฟ่น คิง จอห์น กริสแฮม หรือ แดน บราวน์ รวมกันเสียอีก นอกจากนี้ ยังมีนวนิยายแนวอื่นที่เขาแต่งและได้รับความนิยมนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์และภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง เช่น ภาพยนตร์เรื่อง Kiss  the girl และ Along Came aspide และในปี 2010-2011 เขาขายลิขสิทธิ์นวนิยายที่เขียนไปสร้างภาพยนตร์และละครด้วย มูลค่าราว ๆ 84 ล้านดอลลาร์


7.ดร.ฟิลลิป ซี แม็คกรอว์

ดร.ฟิลลิป ซี แม็คกรอว์

          ก่อนหน้านี้ ด็อกเตอร์วัยกลางคนผู้นี้ เป็นนักจิตวิทยาชื่อดัง ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากการไปออกรายการของเจ้าแม่ทอล์คโชว์ระดับโลกอย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ ต่อมาเขาได้ผันตัวมาจัดรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเองในปี 2002 โดยใช้ชื่อว่า Dr. Phil และจากการเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์ รวมทั้งการเป็นนักจิตวิทยา รับจ็อบเป็นวิทยากรพิเศษในที่ต่าง ๆ ก็ทำให้เขารับรายได้ไปเหนาะ ๆ ราว 80 ล้านดอลลาร์แหนะ


8. ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

         ในปี 2010-2011 นี้ มีนักแสดงเพียงคนเดียวที่หลุดเข้ามาติดอันดับผู้ทำรายได้สูงสุดในแวดวงคนดัง เขาคนนั้น คือ พระเอกชื่อดัง ลีโอนาร์โด ดิดิคาปริโอ ที่ต้องขอบคุณภาพยนตร์เรื่อง Inception และ Shutter Island ซึ่งเขาฟันค่าตัวจากการแสดงภาพยนตร์สองเรื่องนี้ไปเน้น ๆ กว่า 77 ล้านดอลลาร์ จึงหลุดโผเข้ามาติดอันดับ 8 นี่เอง


9. โฮเวิร์ด สเตอร์

โฮเวิร์ด สเตอร์

         นักจัดรายการวิทยุชื่อดังที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ในการเอนเตอร์เทนผู้คนรายนี้ กวาดรายได้ไปกว่า 76 ล้านดอลลาร์ จากรายการวิทยุ และรายการโทรทัศน์ที่เผยแพร่ไปทั่วสหรัฐฯ อีกทั้งในปี 2015 เขายังมีแพลนที่จะต่อสัญญารายการวิทยุผ่านดาวเทียม SiriusXM ที่เขาทำมาตั้งแต่ปี 2006 ด้วย


10. ไทเกอร์ วู้ดส์

ไทเกอร์ วู้ดส์

         ต้องบอกว่าช่วงปีที่ผ่านมา พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ กลายเป็นพญาเสือที่สิ้นลายจริง ๆ หลังจากที่เขาต้องเผชิญกับปัญหามากมายรุมเร้า จนทำให้ผลงานการเล่นกอล์ฟตกต่ำจนต้องเสียตำแหน่งโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกไป ที่แย่กว่านั้น บรรดาสปอนเซอร์ทั้งหลายก็ต้องออกมายกเลิกการสนับสนุนไทเกอร์ และล่าสุดเขาก็ต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าหย่าราคาแพงสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ไทเกอร์ก็ยังมีเงินเก็บอยู่ในคลังส่วนตัวที่ 75 ล้านดอลลาร์ เป็นนักกีฬาที่มีรายรับสูงสุดของโลก และเพียงพอที่จะติดอันดับ 10 ผู้มีรายได้สูงสุดในปีนี้ ...นี่ถ้าเกิดว่า ไม่เกิดข่าวฉาว ไม่ต้องควักเงินจ่ายค่าหย่าราคาสูงลิบลิ่วขนาดนั้น เขาคงติดอันดับสูงกว่านี้แหละนะ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับหนุ่มคนดังที่มีรายรับสูงสุดปี 2011 อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2554 เวลา 10:13:23 26,187 อ่าน
TOP
x close