x close

คันกั้นสุขาประชาสรรค์ 2 แตกน้ำทะลักชุมชน



น้ำท่วมปากเกร็ด


 คันกั้นสุขาประชาสรรค์ 2 แตกน้ำทะลักชุมชน (ไอเอ็นเอ็น)

           คันกั้นน้ำหลังโรงเลื่อยสินไพบูลย์ ซ.สุขาประชาสรรค์ 2 ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แตก น้ำทะลักเข้าชุมชน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณภายในซอยสุขาประชาสรรค์ 2 (วัดกู้) เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี เกิดคันกั้นน้ำแตกด้านหลังโรงเลื่อยสินไพบูลย์ ทำให้น้ำทะลักเข้าชุมชนที่อยู่ด้านข้างของโรงเลื่อย และน้ำได้เอ่อท่วมออกมาบนพื้นผิวทาง ไหลบ่าเข้าท่วมในหมู่บ้านจัดสรร และชุมชนในละแวกดังกล่าว

           ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครปากเกร็ด เร่งนำรถแบคโฮ 2 คัน พร้อมนำดินมาสร้างเป็นคันกั้นน้ำเพื่อปิดกั้นทางน้ำไหล โดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 ช.ม. และในขณะนี้ ทางเทศบาลนครปากเกร็ด ได้รับมือกับมวลน้ำที่กำลังเข้ามา โดยการใช้ดินสร้างเป็นคันกั้นน้ำแทนกระสอบทรายตลอดภายในซอย








[18 ตุลาคม] น้ำสูง 3.8 เมตร! ปากเกร็ดประกาศอพยพด่วน 3 ตำบล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายอำเภอปากเกร็ด ประกาศให้ชาวบ้าน 3 ตำบล เก็บข้าวของอพยพหนีน้ำด่วน หลังระดับน้ำเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วจนแนวกั้นพังหลายจุด

          วันนี้ (18 ตุลาคม 2554) เวลาประมาณ 16.00 น. นายวิสิทธิ์ พวงเพชร นายอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอปากเกร็ด ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มวลน้ำจากปทุมธานีไหลผ่านเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและทำให้แนวคันดินกั้นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาพังหลายจุด ขณะนี้น้ำสูงถึง 3.8 เมตร ทางอำเภอจึงได้ประกาศให้ชาวบ้าน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคลองพระอุดม บางตะไนย์ และคลองข่อย ขนย้ายทรัพย์สินอพยพออกจากบ้านเรือนเป็นการด่วนแล้ว เพื่อความปลอดภัย

          ทั้งนี้  ทางอำเภอปากเกร็ดได้เตรียมสถานที่รองรับการอพยพไว้ 2 จุดคือ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี และโรงเรียนปากเกร็ด ขณะเดียวกันทาง อบต.บางพลับ ซึ่งเป็นเพียงตำบลเดียวที่ยังสามารถกันน้ำเอาไว้ได้ ก็กำลังเร่งเสริมแนวกันน้ำเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือกับน้ำที่กำลังสูงขึ้นเรื่อย ๆ 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


[14 ตุลาคม] ท่าเรือปากเกร็ด เสริมโป๊ะเรืออีก 2 เมตร



น้ำท่วมปากเกร็ด


ท่าเรือปากเกร็ด เสริมโป๊ะเรืออีก 2 เมตร (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ท่าเรือปากเกร็ดเสริมโป๊ะเรืออีก 2 เมตร ชาวบ้านเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ขาดแคลนเรือใช้สัญจร หลังน้ำท่วมนานนับเดือน

          วันนี้ (12 ตุลาคม 2554) สถานการณ์น้ำที่ท่าเรือวัชรีวงศ์ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่อยู่ฝากตรงข้ามกับท่าน้ำปากเกร็ด ขณะนี้บริเวณท่าเรือ จนถึงสนามเด็กเล่นถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ด้านนางเจริญ พินโทแก้ว อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.บางตะไนย์ กล่าวว่า ที่บ้านของตนลูกชายเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ แต่เนื่องจากน้ำท่วม จึงต้องปิดกิจการชั่วคราว อยากได้เรือมาใช้สัญจรเข้า-ออกบ้าน ด้านในชุมชน บ้านสูงเป็นเมตร ต้องทำใจ แต่ก็เข้าใจและเห็นใจคนต่างจังหวัด โวยวายไม่ได้ เพราะเป็นเหตุการณ์ธรรมชาติ โดยน้ำท่วมมาเกือบเดือนแล้ว

          นอกจากนี้ เมื่อสอบถามไปยังเทศบาลนครปากเกร็ด ได้รับรายงานว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจดูคันกั้นน้ำรั่ว ที่วัดกลางเกร็ด เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วย

          อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุด ในขณะนี้ ที่ท่าน้ำปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีการเสริมโป๊ะเรือให้สูงขึ้นถึง 2 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการแจ้งไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี ให้มาอนุมัติการเสริมโป๊ะ โดยระดับน้ำยังคงทรงตัวอยู่ที่ 2.92 เมตร ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในทุกจุดเสี่ยง และยังต้องเฝ้าระวังน้ำจาก 3 ทางด้วยกัน คือ น้ำฝน น้ำเหนือ และ น้ำทะเลหนุน


เทศบาลปากเกร็ด งดจุดพลุแจ้งเตือน ป้องกันสับสน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เทศบาลปากเกร็ด


เทศบาลปากเกร็ด





          ปากเกร็ด จ.นนทบุรี งดแจ้งเตือน สถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วยการจุดพลุสี จำนวน 5 นัด

          เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ออกประกาศผ่านทางเว็บไซต์ เรื่อง งดแจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยการจุดพลุสี จำนวน 5 นัด เพื่อป้องกันความสับสนในการแจ้งข่าวสารสถานการณ์ฉุกเฉิน เทศบาลนครปากเกร็ด จึงของดการแจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยพลุสี 5 นัด ตามที่ประกาศไว้ โดยขอให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด ติดตามการแจ้งเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินจากจังหวัดนนทบุรี ต่อไป















[9 ตุลาคม] กำแพงวัดสิงห์ทองทนแรงน้ำไม่ไหวพังทลาย

          ชาวบ้านจ.นนทบุรี และพระภิกษุสงฆ์ย่าน ต.อ้อมเกร็ด ขนของหนีน้ำ หลังกำแพงวัดสิงห์ทองทนแรงน้ำไม่ไหว ได้พังทลาย

          ชาวบ้านกว่า 100 คน กำลังขนข้าวของออกจากบ้าน และมาอาศัยบริเวณวัดสิงห์ทอง หมู่ที่ 1 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สะพานข้ามคลองหน้าวัด หลับนอนและบางส่วนก็ได้เข้าไปอยู่บนศาลาวัด ซึ่งน้ำได้ดันกำแพงหลังวัดพังทลาย น้ำได้ทะลักเข้ามาภายในวัดอย่างรวดเร็ว โดยที่ชาวบ้านและพระภิกษุที่จำวัดอยู่ไม่ทันได้ตั้งตัว ชาวบ้านส่วนหนึ่งก็รีบมาช่วยทางวัดขนของขึ้นสู่ที่สูง แต่น้ำที่ทะลักเข้ามานั้น มาเร็วและแรงในช่วงเวลาแค่เพียง 20 นาที บ้านเรือนที่ตั้งอยู่หมู่ 1, 2 และ 3 ก็จมอยู่ใต้น้ำทันที

          ต่อมาในช่วงเช้า ชาวบ้านแต่ละครัวเรือน ก็ต้องทยอยขนของออกมาที่บริเวณสะพานหน้าวัดใช้เป็นที่หลับนอนในคืนต่อ ๆ ไป และจากการตรวจสอบการเสียหายนั้น พบว่ากำแพงวัดที่พังทลายมานั้น ได้ล้มทับกุฏิวัดที่เก่าแก่จนเสียหายและใช้การไม่ได้ ทางวัดจะต้องจำยอมรับสภาพนี้ จนกว่าน้ำลดและจะหาวิธีซ่อมแซมต่อไป






[8 ตุลาคม] ปากเกร็ดส่งสัญญาณพลุสี 5 ครั้ง เตือนภัยน้ำท่วม


น้ำท่วมปากเกร็ด 


สัญญาณพลุสี 5 ครั้ง เตือนภัยขนย้ายสิ่งของ (เทศบาลนครปากเกร็ด)

          ปากเกร็ดแนะดูสัญญาณพลุสี 5 ครั้ง เตือนภัยขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม

          สำนักงานเทศบาลปากเกร็ด ขอประกาศเตือนภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่่เทศบาลนครปากเกร็ด โดยเฉพาะพื้นที่่เสียงบริเวณแนวริมน้ำ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ และประสบภัยน้ำท่วมฉุกเฉิน อพยพและเคลื่อนย้ายสิ่งของไม่ทัน เทศบาลจึงขอแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการขอให้พี่น้องประชาชนสังเกตสัญญาณพลุสี ที่จะจุดเตือนแจ้งจากอาคารสำนักงานเทศบาลจำนวน 5 ครั้ง เพื่อให้ทุกครัวเรือนเตรียมระวังและขนย้ายสิ่งของโดยด่วนต่อไป

          โปรดสังเกตและฟังสัญญาณพลุสีเตือนภัย 5 ครั้ง จากเทศบาลนครปากเกร็ด เราห่วงใยและพร้อมป้องกันพื้นที่่ช่วยเหลือท่านอย่างเต็มที่่เพื่อร่วมกันบรรเทาภัยน้ำท่วมในครั้งนี้







ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เทคบาลนครปากเกร็ด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คันกั้นสุขาประชาสรรค์ 2 แตกน้ำทะลักชุมชน อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2554 เวลา 21:31:16 117,313 อ่าน
TOP