x close

นายกฯ แถลงออกทีวี เร่งระบายน้ำลงทะเล


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯ แถลงออกTVเร่งระบายน้ำลงทะเล (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรีแถลงออกทีวี รับสถานการณ์วิกฤติที่สุด สั่งเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล มวลน้ำก้อนใหญ่จะมาถึง หวั่น เขื่อนเจ้าพระยารับไม่ไหว

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อคืนวันที่ 7 ตุลาคม ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ กำลังก้าวสู่ขั้นวิกฤติรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งเสียชีวิตแล้วกว่า 250 ราย มี 28 จังหวัด ได้รับผลกระทบ และกำลังจะเข้าสู่กรุงเทพมหานคร

          โดยภาระเร่งด่วนในเวลานี้ของรัฐบาล จะต้องพยายามเร่งระบายน้ำก้อนแรกลงสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด และป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ โดยให้กองทัพเรือ ระดมเรือทั้งหมดที่มีมาใช้ในการดันน้ำ รวมถึงเอกชน และ กทม. ในการระบายน้ำทางอุโมงค์ ก่อนที่มวลน้ำก้อนใหญ่จะมาสมทบอีกในเร็ว ๆ นี้ แต่เป็นห่วงเรื่องสภาพอากาศที่มีมรสุม และอาจทำให้มีฝนตกซ้ำเติมสถานการณ์อีก ซึ่งจะทำให้การทำงานยากลำบากขึ้น และเป็นห่วงว่า เขื่อนเจ้าพระยาจะรับน้ำไม่ไหว

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรับมือน้ำท่วมที่ดอนเมืองแล้วในการช่วยเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในเวลานี้จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมถึงความตั้งใจจริงและจริงใจของทางรัฐบาล จะแก้ปัญหาได้สำเร็จโดยเร็ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แถลงออกทีวี เร่งระบายน้ำลงทะเล อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2554 เวลา 21:36:06 25,511 อ่าน
TOP