x close

ให้ประกันตัวหัวหน้าอุทยานฯ คดีสังหาร อ.ป๊อด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย CiNNtv1

          หัวหน้าอุทยานแก่งกระจานเข้ามอบตัว หลังถูกซักทอดคดีจ้างวานฆ่า อ.ป๊อด ผู้เปิดโปงกรณีรื้อเผาบ้านกะเหรี่ยงแก่งกระจาน ล่าสุด ศาลปล่อยให้ประกันตัวแล้ว

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เพชรบุรี หลังถูกออกหมายจับในข้อหา เป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีลอบสังหารนายทัศน์กมล โอบอ้อม หรือ อาจารย์ป๊อด นักต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจาน ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถยนต์บนถนนเพชรเกษม อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจค้นบ้านพัก เลขที่ 144 หมู่ 6 ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นของนายชัยวัฒน์ และไร่ราชพฤกษ์ซึ่งเป็นของนายชัยวัฒน์ ภายในบริเวณมีบ้านพักขนาดใหญ่สูง 2 ชั้น ด้านนอกสร้างด้วยอิฐแต่ด้านในสร้างและตกแต่งด้วยไม้หายากแทบทั้งหลัง ส่วนใหญ่เป็นไม้มะค่าหลากหลายขนาด เฟอร์นิเจอร์ในบ้านทุกชิ้นเป็นไม้ราคาแพง โดยเจ้าหน้าที่ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบว่าได้มาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้ ยังพบกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 100 นัด จึงยึดไว้ตรวจสอบ

          ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุการลอบสังหาร คาดว่าจะมาจากการที่นายทัศน์กมลเคยมีความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากได้เคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจานที่ถูกเผาขับไล่ออกจากป่า จนถูกสั่งห้ามเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จนเป็นเหตุให้ถูกลอบยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ศาลจังหวัดเพชรบุรีพิจารณาให้ประกันตัวนายชัยวัฒน์ ด้วยหลักทรัพย์จำนวน 1 ล้าน 1 แสนบาท โดยเห็นว่าไม่เห็นมีการกระทำเป็นรูปธรรม จึงเป็นเพียงการคาดคะเน ประกอบกับนายชัยวัฒน์เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีหลักทรัพย์น่าเชื่อถือ ไม่น่าเชื่อว่าจะหลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามใช้อำนาจหน้าที่นำผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งมีอาวุธ ดำเนินการเกี่ยวข้องกับครอบครัวของผู้คัดค้านหลังปล่อยตัวชั่วคราว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติทจาก




[7 ตุลาคม] ฮีโร่กู้ ฮ.ตก แก่งกระจาน มอบตัวสู้คดีพัวพันฆ่า ส.ส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน ฮีโร่กู้ ฮ.ตก เข้ามอบตัวสู้คดีพัวพันฆ่าอดีต ส.ส.เพื่อไทย

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์คนร้ายประกบยิงถล่มนายทัศน์กมล โอบอ้อม หรือ อาจารย์ป๊อด อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.เพชรบุรี และแกนนำต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ชาวกะเหรี่ยงป่าแก่งกระจาน เสียชีวิตภายในรถยนต์ที่ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายชาญ ทองเกิด อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคนชี้เป้า พร้อมกับออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวอีก 3 คน ประกอบด้วย นายศักดิ์ พลับงาม อายุ 43 ปี มือปืน นายธวัชชัย ทองสุข ส.ท.เทศบาลหนองจอก และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษรหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนั้น

          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ตุลาคม) นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี หลังถูกหมายจับข้อหาเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเดินทางมาพร้อมกับทนายความ ท่ามกลางญาติพี่น้องเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าทำไมจึงถูกหมายจับ ทั้ง ๆ ที่เมื่อทราบเรื่องก็ได้เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว ซึ่งหลังจากนี้คงต้องประกันตัวออกไปสู้คดีตามขั้นตอน

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ก็ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นยังบ้านพักของนายชัยวัฒน์ที่ ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเบื้องต้นไม่พบอะไร ภายหลัง จึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นที่ไร่ราชพฤกษ์ ของนายชัยวัฒน์ ซึ่งตั้งอยู่ ใน ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และเข้าค้นภายในห้องนอนของนายชัยวัฒน์ พบกระสุนปืนขนาดเอ็ม 16 จำนวนกว่าร้อยนัด โฉนดที่ดินอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          สำหรับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร นั้น เพิ่งได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 ข้าราชการดีเด่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากมีผลงานเดินทางบุกป่าฝ่าดงเข้าไปช่วยกู้เฮลิคอปเตอร์ และนายทหารที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จนได้รับการยกย่องถึงความเสียสละ และความกล้าหาญ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้ประกันตัวหัวหน้าอุทยานฯ คดีสังหาร อ.ป๊อด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2554 เวลา 14:10:58 60,411 อ่าน
TOP