x close

หวั่นปทุมฯ จมน้ำ! คนแห่ซื้ออาหารแห้ง-น้ำดื่ม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ชาวบ้าน จ.ปทุมธานี แห่ซื้อของยังชีพกักตุนจนเกลี้ยงชั้นของห้าง หลังมีข่าวน้ำจะเข้าท่วม ด้านผู้ว่าฯ เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก มั่นใจรับมือได้               
 
            หลังมีข่าวลือกันว่าจังหวัดปทุมธานีอาจน้ำท่วมในวันนี้ (10 ตุลาคม) เนื่องจากน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ จึงทำให้ วานนี้ (9 ตุลาคม) ประชาชนแตกตื่นแห่กันไปแย่งซื้อของกักตุนเอาไว้เพื่อประทังชีวิต
 
             จากการตรวจสอบบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขารังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พบว่ามีประชาชนจำนวนมากออกมาต่อแถวรอซื้อสินค้าในการยังชีพ เช่น น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและอาหารกระป๋องทั้งหลาย กระทั่งชั้นวางสิ้นค้าว่างเปล่า  โดยเจ้าหน้าที่ของห้างเปิดเผยว่า ทางห้างกำลังแก้ไขปัญหาเรื่องสินค้าขาดแคลนอยู่ แต่เนื่องจากสินค้าเหล่านั้นกำลังเป็นที่ต้องการในทุก ๆ พื้นที่ ทำให้ฝ่ายจัดส่งยังไม่มีสินค้าที่จะส่งมาให้
 
             ด้านนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ทางชลประทานรังสิตเหนือ จำเป็นต้องปล่อยน้ำจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าสู่คลองระพีพัฒน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้บางพื้นที่จะได้รับผลกระทบบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากนัก และสามารถควบคุมได้

             ผู้ว่าฯ ปทุมธานี กล่าวด้วยว่า อยากฝากถึงชาวเมืองปทุมฯ อย่าตื่นตกใจกับข่าวที่ว่าทางจังหวัดให้ประชาชนอพยพออกนอกพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพราะจากการตรวจสอบสภาพน้ำและความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำในพื้นที่ตลอดเวลา จึงคาดว่าจะสามารถรองรับปริมาณน้ำได้แน่นอน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






 
[8 ตุลาคม] คันกั้นน้ำปทุมธานี 5 จุดพังลงน้ำทะลักท่วมบ้าน

          คันกั้นน้ำ 5 จุดใน จ.ปทุมธานี พังลง ส่งผลให้ น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

          นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี สั่งการให้กำลังฝ่ายปกครองต่าง ๆ เร่งออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านกลาง ต.บางปรอก เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี เขต อบต.บ้านกระแซง อ.เมือง หลังจากแนวคันดินหลายแห่ง ถูกน้ำกัดเซาะพังทลายลงมา

          จุดแรกที่พัง คือ คันกั้นน้ำหน้าสถานีอนามัยบ้านกระแชง พังทลายลงกว่า 4 เมตร

          จุด 2 หน้าวัดโพธิ์เลื่อน แนวคันดินพังทลายลง กว่า 5 เมตร

          จุดที่ 3 หน้าโรงเรียนวัดมะขาม เป็นทางยาวกว่า 10 เมตร

          จุดที่ 4 ทางกลับรถใต้สะพานปทุมธานี แนวกั้นได้พังออกมายาว 2 เมตร

          จุดที่ 5 บริเวณหน้าซุ้มประตูวัดโพธิ์เลื่อน และสถานีอนามัย หมู่ 1 หมู่ 2 ต.บ้านกระแชง อ.เมือง ความแรงของน้ำทะลักข้ามถนนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ 1 - 4 ต.บ้านกระแชง และหมู่ 5 ต.บ้านกลาง ซึ่งเป็นทุ่งนาและบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านกว่า 700 หลังคาเรือนเร่งเก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นที่สูง ขนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปไว้บนถนนสาย 347 เส้นปทุมธานี-ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร

          ขณะเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ใช้กำลังคนนำกระสอบทรายหลายพันลูก และรถแบคโฮ นำแผ่นปูนมาขวางช่องทางน้ำที่ทะลักอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่สามารถปิดกั้นช่องทางน้ำได้ทั้งหมด หากน้ำทะลักเข้าในปริมาณมาก จะส่งผลทำให้เข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน เลียบคลองประปา และคลองน้ำอ้อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามป้องน้ำ ไม่ให้น้ำเข้าสู่เขตพื้นที่เมืองชั้นใน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่นปทุมฯ จมน้ำ! คนแห่ซื้ออาหารแห้ง-น้ำดื่ม อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2554 เวลา 09:10:36 40,398 อ่าน
TOP