x close

ตื่น! พบควันไฟลอยออกจากโรงงานในนิคมโรจนะ


น้ำท่วมโรจนะ



 
สรุปประเด็นโดยกระปุกดอทคอม

          นายอำเภออุทัย จ.อยุธยา เผยน้ำทะลักเขาท่วมนิคมโรจนะ เฟส 2 แล้ว หลังน้ำมามากจนรับไม่ไหว แต่ยังไม่ระบุ ระดับน้ำสูงเท่าไร ขณะที่พบควันไฟลอยจากโรงงานในนิคมโรจนะ เจ้าหน้าที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้

           เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (10 ตุลาคม) นายวิญญาณ มาลีรัตน์ นายอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ น้ำจำนวนมากที่ล้อมรอบนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ในเฟสที่ 2 ได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ของเฟส 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำมีมากเกินกำแพงคันดินที่ทำไว้ ซึ่งน้ำไหลมาตามถนน คูคลอง และเข้าท่วมในนิคมทั้งหมด

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับพนักงาน เพราะได้อพยพคนงานออกไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนความสูงของระดับน้ำนั้น ยังบอกไม่ได้ว่า สูงเท่าไร

          ขณะเดียวกัน มีรายงานเข้ามาว่า พบกลุ่มควันลอยออกมาจากโกดังเก็บวัตถุไม่ทราบชนิดของโรงงานฟูจิกุระ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ แต่ยังไม่เห็นประกายไฟ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่เกิดควันไฟได้ เพราะระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร





[9 ตุลาคม] คันกั้นโรจนะพัง!!! ไฟช็อตดับ 2 ราย - คนงานหยุด 3 เดือน

         ไฟฟ้าช็อตชาวบ้าน 2 คน เสียชีวิตที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดไฟฟ้าส่องสว่าง 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุกระแสไฟฟ้าช็อตคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่เข้าไปในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากกระแสไฟฟ้าช็อตทันที 2 ราย โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ประตูบี ซึ่งมีน้ำท่วมขังและมีกระแสไฟฟ้ารั่ว เนื่องจากบริเวณภายในโรงงานนั้น กระแสไฟฟ้าถูกตัดแล้ว แต่บริเวณไฟส่องสว่างด้านนอก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายังไม่เข้ามาตัดไฟ

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำรถออฟโรดแล้วใช้เชือกลากศพผู้เสียชีวิตนำศพออกจากพื้นที่แล้ว ส่วนระดับน้ำในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ขณะนี้มีปริมาณสูง รถยนต์เล็กไม่สามารถผ่านได้ 

         อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ก็มีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตอีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าทำการตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว


น้ำทะลักโรจนะ ทำคนงานหยุด 3 เดือน
 
          ประธาน ส.อ.ท. ชี้ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะพัง ทำคนงาน 2 แสนคน ต้องหยุดงานอย่างน้อย 3 เดือน ระบุจะเข้าหารือ รมว.อุตฯ พรุ่งนี้

          นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากน้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ไม่สามารถป้องกันได้นั้น ส่งผลต่อโรงงานจำนวน 200 แห่ง ต้องปิดกิจการชั่วคราว ซึ่งจะกระทบต่อคนงานจำนวน 200,000 คน ต้องหยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 3 เดือน และสำหรับนิคมอุตสาหกรรมที่เหลืออีก 3 แห่งในเขต จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ได้กำชับให้เสริมแนวคันกั้นน้ำในระดับสูงสุดและต้องติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา เพื่อป้องกันน้ำอย่างเต็มที่ โดยทางส.อ.ท.ได้ออกหนังสือเตือนภัยระดับสูงสุดแจ้งต่อโรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมจะเข้าหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสหกรรม เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำและมาตรการเยียวยาต่อไป


คันกั้นโรจนะพัง นายอำเภอสั่งอพยพด่วน!!!
 
            คันดินกั้นน้ำพัง นายอำเภออุทัย สั่งอพยพด่วน! พนักงานและประชาชนในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ กว่า 3,000 คน ภายใน 2 ชั่วโมง

            นายวิญญาณ มาลีวัตร นายอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อบต. เร่งนำรถออกประกาศให้พนักงานและประชาชนในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 3,000 คน เร่งอพยพออกนอกพื้นที่ภายใน 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากคันดินกั้นน้ำที่ได้เสริมขึ้นในระดับ 6.50 เมตร เมื่อวานที่ผ่านมา บางจุดได้เกิดรอยรั่ว และบางจุดได้พังทลายลง แต่ไม่ทั้งหมด

            ทั้งนี้ ในส่วนของทรัพย์สินภายในโรงงานต่าง ๆ ก็ได้ประสานไปยังทหาร และจังหวัดให้เข้าช่วยขนย้าย แต่ไม่ทราบว่าจะทันการหรือไม่ เนื่องจากระดับได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งขณะนี้ ยังได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

            อย่างไรก็ตามเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกันน้ำ ไม่ให้ทะลักเข้าท่วมโรงงานฮอนด้า แต่เนื่องจากปริมาณน้ำมีปริมาณมาก จึงไม่สามารถต้านทานได้  








 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่น! พบควันไฟลอยออกจากโรงงานในนิคมโรจนะ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2554 เวลา 17:03:20 115,830 อ่าน
TOP