x close

ยูทูบรุกเข้ม! เปิดให้ดูหนังผ่านเว็บแบบเต็มเรื่องได้แล้ว








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Youtube.com

          เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์จริง ๆ เพราะล่าสุด เว็บไซต์ยูทูบ (Youtube) ได้เปิดให้บริการการชมภาพยนตร์แบบเต็ม ๆ เรื่องไม่แบ่งพาส แบ่งตอนได้แล้ว โดยสนนราคาต่อเรื่องที่ประมาณ 120 บาทเท่านั้น

          ณ ขณะนี้ ยูทูบได้ตกลงทำสัญญากับ 2 ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros) และ ยูนิเวอร์แซล (Universal) ในการนำภาพยนตร์ของทั้ง 2 ค่ายที่มีอยู่กว่า 1,000 เรื่อง มาให้บริการผู้ที่ใช้ยูทูบให้ได้รับชมกันแบบจุใจเต็มที่

          สำหรับการรับชมภาพยนตร์ผ่านยูทูบนี้ จะมีลักษณะเหมือนการไปเช่าภาพยนตร์ตามร้านมาดู กล่าวคือ จะมีค่าเช่าที่เรื่องละ 2.49 ปอนด์ หรือประมาณ 120 บาท มีการกำหนดเวลาในการเช่าที่ 30 วัน อีกทั้ง เมื่อทำการเช่าภาพยนตร์ไปแล้ว จะมีเวลาในการรับชมได้อีก 48 ชั่วโมงต่อเรื่องต่อครั้ง นับตั้งแต่ที่มีการเช่าไปแล้ว

          ด้านโฆษกของยูทูบ ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ในวันนี้ เราขอประกาศว่า เราได้เพิ่มการบริการเพื่อความบันเทิงไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว จากแต่ก่อนที่หลาย ๆ คนอยากจะให้ยูทูบได้มีบริการรับชมภาพยนตร์แบบเต็มความยาวของภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ มาวันนี้สิ่งที่คาดหวังกันนั้นได้มีให้เลือกรับบริการแล้วจริง ๆ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในสหราชอาณาจักรก่อนเป็นที่แรกในทวีปยุโรป"

          ขณะที่ ดร. อีริค ชมิดต์ ประธานบริหารของกูเกิล ซึ่งถือเป็นเจ้าของเว็บไซต์ยูทูบ ก็ได้ออกมากล่าวถึงการให้บริการในครั้งนี้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้การพัฒนาด้านความบันเทิงต่าง ๆ มีความก้าวไกลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า อุตสาหกรรมทางโทรทัศน์ เช่น รายการทีวี และเกมโชว์ต่าง ๆ ก็น่าจะหันมาลองใช้บริการแบบนี้บนเว็บไซต์ยูทูบดูบ้าง เผื่อจะมีช่องทางที่สดใสในการให้บริการแก่ผู้บริโภค รวมถึงการสร้างรายได้เพิ่มเติมต่อไปในอนาคต







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบรุกเข้ม! เปิดให้ดูหนังผ่านเว็บแบบเต็มเรื่องได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 22:19:12 19,259 อ่าน
TOP