x close

ตลาดรังสิตน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

 
น้ำท่วมรังสิต

น้ำท่วมฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ภาพถ่าย ณ เมื่อวันที่่ 19 ตุลาคม ภาพโดย เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยรังสิต



ตลาดรังสิตน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยรังสิต

          ระดับน้ำตลาดรังสิตใน-นอก ท่วมสูงกว่า 1 เมตร หมู่บ้าน 200 ปี มิดศีรษะ ประชาชนบางส่วนยังไม่ยอมอพยพ

          สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณตลาดรังสิต วันนี้ (22 ตุลาคม)  มีระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ยังคงไหลเข้ามาจากคลองรังสิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในตลาดรังสิต ที่ตลาดในและตลาดนอก เริ่มอพยพกันออกมาบ้างแล้ว

          โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ระดับน้ำภายในตลาดในเพิ่มสูงขึ้น จนถึงหน้าอกแล้ว ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จมมิดศีรษะ แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วน ที่ยังไม่ยอมอพยพออกมา ส่วนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์พักพิงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ต้องอาศัยรถทหารหรือรถของ ขสมก. เข้าไปเท่านั้น











รถติด



[21 ตุลาคม] จร.พหลฯ ปิดแล้ว เหตุน้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)


          ปิด ถ.พหลโยธิน ช่วงขึ้นสะพานข้ามคลองรังสิต หลังน้ำท่วมสูง ขณะที่ชาวบ้านเร่งอพยพออกจากพื้นที่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำที่ท่วมบริเวณชุมชนตลาดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านเร่งอพยพขนย้ายสิ่งของพร้อมทั้งสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่แล้ว

          ขณะที่ถนนพหลโยธิน ที่จะมุ่งหน้าไปสายเหนือและอีสาน ก่อนขึ้นสะพานข้างคลองรังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาวางกั้น เพื่อปิดเส้นทางไม่ให้รถเล็กผ่านแล้ว เนื่องจากระดับน้ำทั้งในช่องทางสวนและทางขนานมีปริมาณสูง ทั้งนี้ บนสะพานข้ามคลองรังสิต รวมไปถึงทางขึ้นโทลล์เวย์ ประชาชนได้นำรถยนต์มาจอดหนีน้ำเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ตามเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตลาดสี่มุมเมือง ได้ระดมกำลังเร่งเสริมคันกั้นด้านหน้าตลาดอย่างเต็มที่ เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว





หม้อแปลงหน้าฟิวเจอร์รังสิตบึ้ม ไฟลุก 

           ได้เกิดเหตุ หม้อแปลงไฟฟ้าหน้าห้าง ฟิวเจอร์ระเบิด ระเบิด ไฟพวยพุ่ง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบขณะที่ บริเวณถนนรังสิต - ปทุมธานี ประชาชนรอรถเข้า กทม. ในขณะน้ำท่วมสูงขึ้น

           วันนี้ (21 ตุลาคม) บรรยากาศ บริเวณถนนรังสิต - ปทุมธานี ขาเข้าไปยังกรุงเทพมหานคร ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง มายืนรอรถโดยสาร เพื่อเข้าไปยังกรุงเทพมหานคร โดย นายภาคภูมิ รัตนยอดกิต อายุ 32 ปี ช่างซ่อมเครื่องยนต์ เล่าว่า เดิมที่สำนักงานนั้นอยู่ในตลาดรังสิต แต่เมื่อวาน (20 ตุลาคม) ที่ผ่านมา ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งขณะนี้ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตรแล้ว และทางอู่ก็ได้ย้ายที่ทำงานไปอยู่บริเวณดอนเมือง จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของที่จำเป็น รวมไปถึงถุงนอน เพื่อไปพักอาศัยอยู่ที่อู่ดอนเมือง เนื่องจากเกรงว่า ระดับน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้ ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ก็ได้เก็บข้างของ เพื่ออพยพออกจากชุมชนไปพักอาศัยอยู่กับญาติ

           อย่างไรก็ตาม ในบริเวณนี้ ยังมีรถประจำทาง ขสมก. รวมไปถึง รถตู้โดยสาร ในเส้นทางบางแสน ชลบุรี สายใต้ใหม่ สำโรง บางนา ยังให้บริการอยู่ โดยผู้ประกอบการรถตู้ยังบอกด้วยว่า ยังให้บริการในอัตราค่าโดยสารเท่าเดิม ไม่มีการปรับขึ้น เพื่อซ้ำเติมประชาชนแต่อย่างใด

           ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. บริเวณห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้เกิดเสียงระเบิดพร้อมกับมีควันพวยพุ่ง โดยคาดว่า จะเกิดจากหม้อแปลงไฟระเบิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง


น้ำท่วมตลาดรังสิต


รังสิตวิกฤติตลาดจมน้ำหลังคนรื้อคันดิน

 
         รองนายกฯ นครรังสิต เผยสถานการณ์พื้นที่นครรังสิตวิกฤติแล้ว น้ำทะลักท่วมหนักสูง 1 เมตร ทั้งตลาดและชุมชนเอาไม่อยู่ และไหลลงคลองรังสิต

         วันนี้ (21 ตุลาคม) นายเดชา กลิ่นกุสุม รองนายกเทสมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่นครรังสิต น้ำเหนือที่ไหลบ่าทะลักมาจากประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และตอนเหนือได้เข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของนครรังสิตหมดแล้ว โดยไหลข้าทางรถไฟเข้ามาในตลาดรังสิตทุกตลาด ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 1 เมตรแล้ว และน้ำจำนวนมาก ได้ไหลบ่าลงคลองรังสิต เนื่องจากมีคนมารื้อกระสอบทรายกั้นทั้งหมด สรุปสถานการณ์ขณะนี้ ถึงจุดวิกฤติแล้ว







[20 ตุลาคม] เทศบาลรังสิต ยันประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ยังไม่แตก

น้ำท่วมรังสิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยรังสิต , ไทยโพสต์
           
            ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการและปกครองเทศบาลรังสิต ยืนยัน ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ยังไม่แตกอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ เผยแนวกั้นน้ำยังแข็งแรงดี

            ณ ตอนนี้ ทุกฝ่ายต่างจับตาสถานการณ์น้ำท่วมกันอย่างใกล้ชิด แทบจะเรียกได้ว่าวินาทีต่อวินาทีเลยทีเดียว  และในวันนี้ (20 ตุลาคม) มีข่าวรายงานมาว่า คันกั้นน้ำ บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ด้านหลังรังสิต  ซึ่งเป็นแนวกั้นน้ำทางทิศตะวันตกบริเวณซุ้มเจ้าพ่อเจ้าแม่คลองรังสิตได้แตกขึ้นมาเป็นระยะทาง 3 เมตร จึงทำให้น้ำทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น

             ล่าสุด ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการและปกครองเทศบาลรังสิต ยืนยัน ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ยังไม่แตกรวมถึงแนวกั้นน้ำยังแข็งแรง โดยศาสเจ้าไต๋ฮงกง มีน้ำท่วมขังอยู่แล้ว มีแนวกั้นน้ำถึงสองชั้น และยังทำเพิ่มที่ด้านหลังซึ่งติดคลองเปรมประชากร ทั้งนี้ ยอมรับระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เพราะน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น และทะลักมาในจุดที่น้ำท่วมอยู่แล้ว ให้ท่วมสูงขึ้น ทั้งนี้ ส่วนตัว เป็นห่วงคันกั้นน้ำที่ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพราะเป็นคันดิน และน้ำสูง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




ถนนรังสิตยังวิกฤติน้ำเพิ่มสูง 60 เซนติเมตร


            ถนนรังสิต-ปทุมธานี น้ำทะลักเพิ่มสูง 60 เซนติเมตร ส่วนชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี น้ำสูงเมตรครึ่ง รถประจำทางงดวิ่ง

            สถานการณ์บริเวณถนนรังสิต - ปทุมธานี ขณะนี้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมสูงถึง 60 ซ.ม. แล้ว โดยน้ำยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี นั้น ขณะนี้จมน้ำกว่า 1.50 ม. แล้ว ส่งผลให้ร้านค้าส่วนใหญ่บริเวณหน้าหมู่บ้านปิดตัวลงโดยมีประชาชนบางส่วนขนของออกจากหมู่บ้าน เพื่ออพยพไปที่อื่น แต่ยังไมสามารถออกไปได้ เนื่องจากขณะนี้ไม่มีรถ เพื่อใช้ในการเดินทาง เนื่องจากรถโดยสารประจำทางส่วนใหญ่ ไม่ผ่านเข้ามาในเส้นทางนี้แล้ว








น้ำท่วมฟิวเจอร์

น้ำท่วมฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

 
[19 ตุลาคม] คันกั้นน้ำริมคลองรังสิตพังยาว-ฟิวเจอร์ฯ ปิด 2 วัน
         
          คันกั้นน้ำริมคลองรังสิตพังกว่า 20 เมตร ทำน้ำทะลัก ขณะที่นายกเทศมนตรีรังสิตหวั่นต้านน้ำไม่ไหว ด้านฟิวเจอร์รังสิตปิด 2 วัน (19-20 ต.ค.)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณพื้นที่รังสิตน่าห่วง โดยเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (18 ตุลาคม) แนวคันกั้นน้ำริมคลองรังสิต ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้พังทลายลงเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร เพราะไม่สามารถทนต่อแรงดันน้ำได้ เนื่องจากคลองรังสิตมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เป็นเหตุทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่กว่า 1 ไร่เศษ ของสถานีตำรวจ โดยมีระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

          ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านใหม่ได้สร้างคันกั้นน้ำชั้นที่ 2 บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจขึ้นอีกชั้นในก่อนหน้านี้ จึงสามารถสกัดทางน้ำเอาไว้ได้ ซึ่งนายสุเทพ การกระสัง ปลัดเทศบาลตำบลบ้านใหม่ บอกว่า ได้ตั้งเป้าหมายเสริมคันกั้นน้ำตลอดระยะทาง 1,200 เมตร ให้มีความสูงที่ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ให้ฐานกว้างที่ 5 ถึง 7 เมตร เพื่อความแข็งแรง ขณะเดียวกันก็ได้เตรียมแผนการอพยพประชาชนเอาไว้ด้วย

          ส่วนที่บริเวณคลองระพีพัฒน์ ช่วงระหว่างคลองสาม และคลองสี่ ของจังหวัดปทุมธานีนั้น หลังจากแนวพนังกั้นน้ำพังลง ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถซ่อมแซมได้สำเร็จ ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมากได้ทะลักไหลเข้าท่วมฝั่งตรงกันข้าม ส่วนแนวพนังกั้นน้ำตลอดบริเวณนี้นั้น ยังคงมีจุดเสี่ยงที่น้ำจะรั่วซึมเป็นระยะ ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไปว่า จะมีจุดใดพังเพิ่มเติมอีกหรือไม่

          ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 ตุลาคม) นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ขณะนี้ถือว่ายังวิกฤติมาก เพราะน้ำเอ่อทะลักท่วมในเขตเมืองเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทางนครรังสิต พยายามทำแนวป้องกัน และสูบน้ำออกในทุกจุดเสี่ยงเต็มที่ โดยประเมินสถานการณ์ และไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะรับมือน้ำได้นานอีกเท่าไร ซึ่งถนนที่จะเข้านครรังสิต น้ำเอ่อท่วมเป็นระยะ ๆ แล้ว โดยเฉพาะที่หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระดับน้ำสูงกว่า 30 ซ.ม. แล้ว

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ได้ประกาศว่า ทางห้างสรรพสินค้าสั่งปิดบริการ 2 วัน คือตั้งแต่วันที่ 19-20 ตุลาคมนี้ เนื่องจากน้ำได้เอ่อมท่วมถนน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้ามายังห้างสรรพสินค้า ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







[18 ตุลาคม] น้ำท่วมรังสิต สั่งอพยพด่วน! หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี  

          น้ำเอ่อท่วมย่านคลองสอง - หน้าตลาดรังสิต - หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ขณะที่ มธ.ศูนย์รังสิต ยันน้ำยังไม่เข้าภายในมหาวิทยาลัย มั่นใจรับมือได้

          วันนี้ (18 ตุลาคม 2554) เวลา 14.00 น. มีรายงานว่า ระดับน้ำในคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนเลียบคลองทั้งสองฝั่ง โดยฝั่งตะวันตกน้ำท่วมสูง ใช้การไม่ได้ ส่วนอีกฝั่งระดับน้ำอยู่ที่ 20-30 เซนติเมตร ขณะที่บริเวณหน้าตลาดรังสิต และหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น้ำเอ่อท่วมถนนสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัด เช่นเดียวกับอีกหลายเส้นทาง ได้แก่...

          - เส้นทางจากรังสิตออกเบี่ยงเข้าถนนพหลโยธิน มีน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง
          - เส้นทางคู่ขนานถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกใช้การไม่ได้ตลอดถึง ม.ธรรมศาสตร์ ใช้ได้แค่ทางด่วน
          - เส้นทางถนนเชียงรากข้าง ม.ธรรมศาสตร์ น้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร รถเล็กใช้การไม่ได้แล้ว 
          - เส้นทางจากรังสิตมุ่งหน้านครนายก น้ำจากคลองหนึ่งเข้าท่วมถนนบริเวณทางเข้าห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เดินรถได้เลนเดียว การจราจรติดขัด
          - เส้นทางรังสิตนครนายกฝั่งขาเข้า กทม.การจราจรติดขัดมาก เนื่องจากปริมาณรถเดินทางเข้า กทม.จำนวนมาก

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดน้ำได้ทะลักท่วมเทศบาลเมืองรังสิตแล้ว เจ้าหน้าที่่ได้ประกาศให้ประชาชนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี อพยพด่วน! หลังน้ำเริ่มทะลักท่วมแล้ว

          ด้าน รศ.ดร.กำพล รุจิวิชชญ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันนี้ว่า
ขณะนี้น้ำยังไม่เข้าภายในมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด แต่พบปัญหาแนวกั้นน้ำรอบมหาวิทยาลัยรั่วซึมในบางจุด ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่แก้ไขแล้ว มั่นใจว่าจะคุมสถานการณ์ได้ ส่วนบริเวณศูนย์พักพิงชั่วคราว ได้ทำแนวป้องกันโดยรอบแล้ว ชั้น 1 สูงกว่าระดับน้ำปกติ 1 เมตร จึงไม่น่าเป็นห่วง

          รศ.ดร.กำพล กล่าวด้วยว่า จุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังคือ หลังมหาวิทยาลัยฝั่งทิศตะวันตก เนื่องจากติดกับคลองเปรมประชากร และเป็นพื้นที่รับน้ำจากนิคมฯ นวนคร ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำสูง 2 เมตร ส่วนบริเวณด้านถนนเชียงราก คาดว่าไม่น่ามีปัญหา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[17 ตุลาคม] อธิการบดี มธ.รังสิต เผยน้ำล้อมมหาวิทยาลัย 4 ด้านแล้ว

         อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า น้ำล้อมมหาวิทยาลัยศูนย์รังสิต ไว้ทั้ง 4 ด้านแล้ว

         เมื่อเวลา 24.00 น. นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว รายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ว่า

         "น้ำล้อม มธ. ไว้ทั้ง 4 ด้านแล้ว ด้านเหนือประชิด AIT (สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย) สวทช. ด้านตะวันตกคือด้านหลัง มธ. รถวิ่งไม่ได้แล้ว (น้ำ) ห่างสันเขื่อน มธ. ไม่มาก ด้านใต้ u turn (ที่กลับรถ) เชียงรากใช้ไม่ได้แล้ว น้ำหน้า the campus ท่วมเชียงรากทุกเลนแล้ว แต่พอวิ่งได้ ทาง u turn บางขันน้ำท่วม u turn ไม่ได้ ด้านตะวันออก น้ำท่วมพหลโยธินหน้า มธ. 1-2 เลน รถยังวิ่งได้ เราเสริมคันดินไปอีก 1.5 ม. ทั้ง 4 ด้าน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะปลอดภัย"



 ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ 










น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต



[13 ตุลาคม] ภาพรวมพลัง ชาวบ้าน-เจ้าหน้าที่ เสริมแนวกั้น 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ วิหคไร้รัง

          เทศบาลเมืองรังสิต เป็นอีกพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมด แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งสูบน้ำออก แต่ก็ทำได้ยาก เพราะฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำในคลองมีจำนวนมาก

          นายเดชา กลิ่นกุสุม รองนายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ว่า ขณะนี้ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองรังสิต ประสบปัญหาน้ำท่วมเกือบทั้งหมด ซึ่งทางเทศบาลเองก็ได้เร่งดำเนินการกู้ชุมชนเหล่านั้น โดยการสูบน้ำออก แต่การดำเนินการค่อนข้างเป็นไปด้วยความอยากลำบาก เนื่องจากน้ำในลำคลองมีปริมาณมาก ประกอบกับน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ

          สำหรับความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ บางส่วนก็ได้ขนย้ายข้าวของไปไว้ในที่สูง และบางส่วนก็ได้อพยพมาอาศัยฃอยู่บริเวณศูนย์อพยพที่ทางเทศบาลได้เตรียมไว้ จำนวน 2 จุด ได้แก่ โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร และโรงเรียนธัญรัตน์ และกำลังจะเปิดศูนย์อพยพอีก 1 ศูนย์ ที่โรงเรียนวัดแสงขันธ์ ซึ่งขณะนี้มีผู้อพยพเข้ามาพักอาศัยอยู่ในศูนย์แล้วจำนวน 350 คน โดยทางเทศบาลได้จัดอาหารไว้คอยบริการทั้ง 3 มื้อ

          อย่างไรก็ตาม การรับมือน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนสูงในวันที่ 14 - 17 ต.ค. นี้ ทราบว่าน้ำเหนือจะมาทางฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้มีดำเนินการเร่งเสริมคันกั้นอย่างเต็มที่

          ทั้งนี้ การเสริมแนวกั้นน้ำรังสิต ขุนพลด่านสุดท้าย (ฝั่งตะวันออก) ก่อนเข้ากรุง ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา ชาวบ้าน ทหาร พนักงานบริษัท และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ต่างร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งทาง คุณ วิหคไร้รัง @pantip.com  ได้เก็บภาพน่าประทับใจนั้น มาฝากกันจ้า



น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต


น้ำท่วมรังสิต






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดรังสิตน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2554 เวลา 12:09:54 330,222 อ่าน
TOP