x close

จี้ห้ามสตรีฟินแลนด์กินไอศกรีมแท่ง เหตุคุกคามทางเพศ



 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย Lakimiesliitto

          สำหรับคุณสาว ๆ ท่านไหนที่ชอบทานไอศกรีมในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอศกรีมแบบแท่งด้วยแล้ว คงจะต้องระมัดระวังการทานกันหน่อยแล้ว เพราะว่าการทานไอศกรีมแท่งกำลังจะกลายเป็นข้อห้ามที่มีผลทางกฎหมายเลยทีเดียว

          ที่เราได้กล่าวไปอย่างนั้นก็เพราะว่า ณ ขณะนี้ ทางสภาทนายความของประเทศฟินแลนด์ ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางรัฐบาลออกกฎหมายรับรองว่าการที่ผู้หญิงทานไอศกรีมแบบแท่งในที่ทำงาน จัดเป็นพฤติกรรมในเชิงยั่วยุในสถานที่สาธารณะ เพราะถือเป็นสัญลักษณ์ในการคุกคามเพศชาย

          นอกจากที่ทางสภาทนายความจะเรียกรัฐบาลตามที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น พวกเขายังได้ทำวิดีโอเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งวิดีโอดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ทานไอศกรีมแท่งอยู่ในออฟฟิศอย่างเอร็ดอร่อย แถมยังออกเสียงครางแสดงถึงความอร่อยอีกด้วย จากนั้นไม่นาน เหล่าบรรดาผู้ชายที่เป้นเพื่อนร่วมงานของผู้หญิงคนนั้น ก็เริ่มหันมามองที่เธอ พร้อมกับท่าทีที่ตกตะลึงและมองอึ้งกันเป็นทิวแถว ก่อนที่จะทิ้งท้ายในเชิงคำถามด้วยว่า "นี่คือการคุกคามทางเพศใช่ไหม?"

          ทั้งนี้ ทางสภาทนายความฟินแลนด์ ยังกล่าวต่อสาธารณชนว่า หากประชาชนคนใดสงสัยว่าพฤติกรรมใด จะเป็นพฤติกรรมคุกคามทางเพศต่อผู้อื่น ก็สามารถปรึกษากับทางสภาทนายความได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เรื่องของการคุกคามทางเพศในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นได้

          ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายของสหภาพยุโรปรายหนึ่ง ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า พฤติกรรมตามที่ปรากฎอยู่วิดีโอ ถือเป็นหนึ่งในการคุกคามทางเพศ ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย






 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จี้ห้ามสตรีฟินแลนด์กินไอศกรีมแท่ง เหตุคุกคามทางเพศ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2554 เวลา 16:30:53 40,747 อ่าน
TOP