x close

วิธีคลายเครียดของ โต้ สุหฤท เมื่อโรงงานถูกน้ำท่วม



โต้ สุหฤท สยามวาลา

โต้ สุหฤท สยามวาลา


เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://twitter.com/#!/Suharit 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก DJ Suharit Siamwalla

          นอกจากความแรงในสไตล์การแต่งตัวและเสียงดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์อันเป็นภาพจำของผู้ชายที่ชื่อ โต้ สุหฤท สยามวาลา อีกด้านของชีวิตเขาต้องรับบทหนักในฐานะทายาทเจเนอเรชั่นที่ 4 ของตระกูลสยามวาลา ดูแลธุรกิจเครื่องเขียน ดี เอช เอ สยามวาลา (DHA SIAMWALLA) ของครอบครัว

          มาวันนี้โรงงานของเขาที่โรจนะ ไม่อาจหลีกหนีอุทกภัยเช่นเดียวกับอีกหลายร้อยบริษัทที่ได้แต่เฝ้าดูความเสียหายจากน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วม โดยข่าวสุดท้ายของโรงงานดีเอชเอในนิคมฯ โรจนะ เฟส 2 จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เขาได้รับรู้ก็คือ น้ำสูงประมาณ 1.8 เมตร ในบริเวณที่ผลิต ทุกเครื่องอยู่ใต้น้ำ ส่วนด้านนอกมิดหัว!!

          ทว่าแม้จะเครียดแค่ไหน แม้กำลังใจจะหดหาย แต่พี่โต้ สุหฤท ก็พยายามสร้างกำลังใจดี ๆ ให้กับตัวเองเสมอ และได้บอกต่อข้อความเหล่านั้นผ่านทาง https://twitter.com/#%21/Suharit ซึ่งเราขอนำมาบอกต่อ ๆ กัน เผื่อว่าจะช่วยเติมพลังใจให้กับอีกหลาย ๆ คนที่กำลังเครียดจากสถานการณ์น้ำท่วมเช่นกันค่ะ

          วิธีคลายเครียดของผมตอนโรงงานโดนน้ำท่วมมิดหัว มีดังนี้ครับ

          1. เวลานั่งรถไปประชุมและคิดงานอยู่ในห้องจะเปิดเพลงที่ตัวเองโปรดปราน มันทำให้เบาขึ้น ดีจริง ๆ ผมทำ playlist ใหม่เลยชื่อ suharit flood relief

          2. เวลาปัญหาหนัก ๆ เข้ามาเพื่อตัดสินใจ ช่วงนี้ถ้าอารมณ์ขุ่นมัว ผมจะขอเลื่อนการตัดสินใจไปอีกสักครู่ เพื่อให้ได้ความสมเหตุสมผลสุงสุด

          3. อ่านข่าวสารเรื่องน้ำท่วมให้น้อยลง อ่านข่าวในทวิตเตอร์เยอะ ๆ ยิ่งเครียด ใช้เขียนบ่นอย่างเดียว

          4 ตั้งกระจกหน้าคอมพ์ที่ทำงานแล้วยิ้มให้ตัวเองอยู่เสมอ ๆ ทำให้รู้ว่าเราหล่อว่ะ นี่ขนาดโดนน้ำท่วมนะเนี่ย หน้ายังผ่องใสเลย

          5. พยายามมองลูกน้องเราเยอะ ๆ เวลาเขาเดินผ่านเราตอนนี้ เรามักจะได้รอยยิ้มจากเขาเสมอเป็นกำลังใจ

          6. อ่านทวีตที่มีมาถึงเราให้กำลังใจเราให้สู้ ๆ หลายรอบต่อวัน มันดีขึ้นจริง ๆ
 
          7. ทำงานให้น้อยลงในรายละเอียด ทำงานให้มากขึ้นในภาพรวม จะนำมาซึ่งการแก้ปัญหาที่ดีกว่า โดยไม่เครียดเพิ่มเติมกับปัญหาเล็ก ๆ

          8. คิดเสียว่าได้เวลาปิดปรับปรุงโรงงานใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม พูดกับตัวเองและลงท้าย mail ถึงลูกน้องทุกครั้งว่า and we shall return

          9. พูดติดตลกทุกครั้งเวลาประชุมเรื่องเครียด ปัญหาใหญ่จะถูกแก้ด้วยรอยยิ้มของคนรอบข้าง

          10. กินให้เยอะเลยครับ มันทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาก งดอาหารสิ้นคิดเช่น กระเพรา กับ ผัดซีอิ้ว ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสั่งอาหารมากขึ้น

          11. สิ่งที่ช่วยได้มากจริง ๆ ครับ เวลากดดันจากปัญหาที่เกิดขึ้นคือ การได้กอดลูก 3 คน กับเมียหนึ่งคน และอยู่ภายใต้การกอดจากคำพูดเพื่อนในทวิตเตอร์


           [ ปล.ภาษามีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อความเหมาะสมค่ะ ]


          ...แม้ว่าจะเครียดขนาดไหน แต่ก็อย่าลืมเติมพลังใจ และมอบกำลังใจดี ๆ ให้กับคนรอบข้างกันนะคะ เพราะชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป สู้ ๆ นะคะทุก ๆ คน^^







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีคลายเครียดของ โต้ สุหฤท เมื่อโรงงานถูกน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2554 เวลา 16:19:07 40,230 อ่าน
TOP