x close

แฉซัมซุงใช้ภาพแผนที่จาก iPhone โปรโมท Samsung Galaxy

//hilightad.kapook.com//hilight.kapook.com/img_cms2/varity_2/samsung-111019.png


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก appleinsider.com

         มีเรื่องมีราวกันได้ตลอดศกเลยทีเดียว สำหรับคู่แข่งยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสัญชาติอเมริกันอย่าง Apple และยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีอย่าง Samsumg ล่าสุด สองค่ายนี้ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันในวงการไอทีอีกครั้ง หลังมีผู้ออกมาแฉว่า Samsung แอบขโมยภาพแผนที่บน iPhone ไปแปะในโฆษณา Galaxy Player 50

         เรื่องราวนี้แดงขึ้นเมื่อ นายจอห์น กรูเบอร์ บล็อกเกอร์สาวก iPhone ได้ไปเปิดเว็บโปรโมท Samsung Galaxy Player 5.0 เข้า และสายตาก็สอดส่ายไปจ๊ะเอ๋เข้าอย่างจังกับแผนที่หน้าตาคุ้น ๆ บนหน้าจอ Samsung Galaxy Player 5.0 ที่ใช้ในการโฆษณา ก่อนจะพินิจพิจารณาได้ว่า เอ๊ะ นี่มันเป็นแผนที่จากแอพพลิเคชั่น Map ใน iPhone นี่นา ทำไม Samsung ถึงไปจิ๊กมาแปะไว้หน้าจอสินค้าตัวเองซะงั้น ทั้ง ๆ ที่มันเป็นถึงหน้าโฆษณา Samsung Galaxy Player 5.0 อย่างเป็นทางการเลยเชียวนะ

         คราวนี้ก็เลยเกิดการแฉกันขึ้นมา ก่อนจะมีการสืบสาวไปหาต้นตอของภาพแผนที่ดังกล่าว และสุดท้ายก็ได้ความว่า รูปแผนที่จาก iPhone ที่แปะอยู่บนเว็บโปรโมท  Sumsung Galaxy Player 5.0 นั้น มาจากรูปใน flickr ของ ลอรา สก๊อต ที่เธออัพโหลดไว้ตั้งแต่ 3 ปีก่อน งานนี้ Samsung ก็เลยดิ้นไม่หลุด เพราะมันเหมือนกันเป๊ะ

        หลังจากถูกบล็อกเกอร์สาย iPhone แฉแล้ว ข่าวนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปในวงการไอที และอินเทอร์เน็ตในเวลาต่อมา และดูเหมือนว่า ม้าเร็วของ Samsumg จะดิ้นไปจัดการยุติข่าวเพื่อไม่ให้เสียชื่อซัมซุงไปมากกว่านี้แล้ว ด้วยการประสานงานแจ้งทางเว็บมาสเตอร์เว็บไซต์ซัมซุงให้ลบหน้าเพจเจ้าปัญหาที่โดยเร็วก่อนที่คนจะแห่มาดูหน้าเว็บนี้ แต่แล้วการลบรูปนี้ออกก็ไม่ได้ทำให้ข่าวเรื่องนี้เงียบลงเลย เพราะมีสาวก iPhone เก็บภาพหน้าเว็บโปรโมทไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        งานนี้ต้องบอกเลยว่า Samsung เสียหน้าไปไม่น้อย ก็แหม่.. เอารูปภาพจากบริษัทคู่แข่งมาตัดแปะซะอย่างนี้ ความผิดพลาดครั้งนี้จะโยนให้เด็กฝึกงานหรือทีมโฆษณาอีกหรือเปล่าหนอ อิอิ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉซัมซุงใช้ภาพแผนที่จาก iPhone โปรโมท Samsung Galaxy อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2554 เวลา 15:41:00 13,907 อ่าน
TOP