x close

สำนักพระราชวังปัดข่าว ในหลวง รับสั่งให้ผันน้ำเข้าสวนจิตรฯ


น้ำท่วม
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สำนักพระราชวัง แจง ข่าวลือในเฟซบุ๊กอ้าง ในหลวง ให้ผันน้ำเข้าวังสวนจิตร บอกเป็นแค่การพูดไปเรื่อย มั่นใจน้ำไม่มาถึงสวนจิตรฯ แน่นอน

          หลังจากมีข่าวลือแพร่ในเฟซบุ๊กโดยอ้างว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรับสั่งถึงสถานการณ์อุทกภัยว่า "ถ้าน้ำเข้าพระนคร ให้น้ำผ่านวังสวนจิตรไปเลย อย่ากั้นให้ผ่านไปเลย" จนมีผู้ส่งข้อความต่อกันเป็นจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด นายรัตนาวุธ วัชโรทัย ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สำนักพระราชวัง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นการพูดต่อกันไปเรื่อย และไม่มีเรื่องเช่นนี้ และข้อความดังกล่าวเป็นการตีข่าว ดึงเอาเจ้านายลงมาเกี่ยวข้อง เพราะน้ำที่ท่วมอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้เกิดจากน้ำทะเลหนุน แต่เกิดจากคันดินพัง ดังนั้น จึงไม่มีทางที่ถนนราชวิถีจะท่วม น้ำจึงมาไม่ถึงสวนจิตรลดาแน่นอน

          ทั้งนี้ นายรัตนาวุธ เชื่อว่า กทม.และรัฐบาลซึ่งกำลังร่วมมือกันอย่างแข็งขันจะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำท่วมได้ แต่หากน้ำเข้ามาท่วมถึงเขตวังได้ แสดงว่า กทม.ไม่สามารถกั้นน้ำไว้อยู่ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ตอนนี้พื้นที่รอบวังสวนจิตรลดาในรัศมี 1 ตร.กม. จึงยังไม่มีการกั้นกระสอบทรายไว้สักใบ เพราะเชื่อว่า กทม.จะสามารถรับมือได้ ส่วนที่บริเวณวังหลวง และวัดพระแก้ว ก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า น้ำที่ท่าราชวรดิษฐ์สูงกว่าเขตวัง แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงเชื่อมั่นว่ากำแพงวังสามารถเอาอยู่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพระราชวังปัดข่าว ในหลวง รับสั่งให้ผันน้ำเข้าสวนจิตรฯ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2554 เวลา 21:47:45 84,797 อ่าน
TOP