พนังกั้นน้ำสามเสนซอย 21 พังยาว 10 เมตร-เร่งซ่อม



น้ำท่วมสามเสน


 พนังกั้นน้ำสามเสนซอย 21 พังยาว 10 เมตร-เร่งซ่อม (ไอเอ็นเอ็น)

          ผอ.เขตดุสิต เผย พนังกั้นน้ำ ซ.สามเสน 21 พังอีก! ยาว 8-10 ม. น้ำไหลบ่าทะลักเข้าท่วมชุมชนและถนนสามเสน บางจุดสูงเกือบ 1 ม. เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเร่งซ่อม

          นางสาวอารีย์ วงศ์นพรัตน์เลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต เปิดสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดว่า เกิดเหตุพนังกั้นน้ำ บริเวณ ซ.สามเสน 21 แตกเป็นความยาวประมาณ 8- 10 เมตร ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมภายในชุมชนอย่างหนัก ระดับน้ำเสมอริมฟุตปาธในซอยท่วมสูงจนเกือบ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องกระจายเสียงให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ และเก็บของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

          ขณะที่บริเวณที่พังนั้น ห่างจากจุดเดิมที่เคยพังก่อนหน้านี้ ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่จากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน4 รอ.) กองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน3 รอ.) และประชาชน อยู่ระหว่างช่วยกันลำเลียงกระสอบทราย เข้าซ่อมแซมจุดที่คันกั้นน้ำแตก ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำได้ไหลแรงมาก ขณะเดียวกัน เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขได้ หากระดับทรงตัว

          อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต ยังกล่าวด้วยว่า น้ำได้ไหลเอ่อท่วม ถ.สามเสน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นถนน ตั้งแต่แยกศรีย่าน-แยกบางกระบือ เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการลำเลียววัสดุ ที่ต้องใช้การซ่อมแซมพนังที่พังลง









[29 ตุลาคม] คันกั้นน้ำซอยสามเสน 21 แตก-เร่งเสริมใหม่

          คันกั้นน้ำ ซอยสามเสน 21 แตก น้ำทะลักเข้าท่วม จนท.-ทหาร-ปชช. เร่งมือทำแนวกั้นน้ำใหม่ และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยสามเสน 21 ถ.สามเสน เขตดุสิต ได้เกิดเหตุกระสอบทรายคันกั้นน้ำแตก เป็นความยาวประมาณ 20 เมตร โดยจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณท้ายซอยเป็นโรงเลื่อยขนาดใหญ่ ซึ่งไม่มีคันกั้นน้ำของ กทม. เป็นระยะทางกว่า 70 เมตร ทำให้ยากต่อการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ

          จากการสอบถาม น.ส.อารีย์ วงศ์นพรัตน์เลิศ ผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้รับการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ และทหาร ได้มีการเข้าไปทำแนวคันกั้นน้ำเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ เพราะว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นรั้วของโรงไม้ที่ค่อนข้างเก่า และได้พังลง 2 ล็อก แต่แนวรั้วที่เหลือก็อยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรง ทางทหารจึงได้มีการเสริมกระสอบทรายตลอดแนว เพื่อป้องกั้นการพังซ้ำลงมาอีก

          ทั้งนี้ เขตดุสิต ไม่ได้มีการประกาศให้ประชาชนอพยพแต่อย่างใด เพียงแต่เคยมีการเตือนให้มีการเตรียมพร้อม ยกของไว้ที่สูง และย้ายปลั๊กไฟ เพื่อเป็นการไม่ประมาทเท่านั้น ตลอดจนมีการจัดสถานที่วัดจันทร์ ให้เป็นศูนย์อพยพ หากมีใครต้องการย้ายออกจากพื้นที่

          นอกจากนี้ ผอ.เขตดุสิต ยังได้ขอบคุณพี่น้องประชาชน และทหารที่ช่วยกันทำงาน ต่อสู้กับสถานการณ์เป็นอย่างดีด้วย





[26 ตุลาคม] น้ำท่วมสามเสน ทำการจราจรบางขุนพรหม-บางลำพูหนึบ

น้ำท่วมสามเสน ทำการจราจรบางขุนพรหม-บางลำพูหนึบ (ไอเอ็นเอ็น)

          การจราจรแยกยางขุนพรหม-แยกบางลำพูติดขัด หลังน้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วม

          พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ เกษสาคร สารวัตรจราจร สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่าระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นคันกั้นน้ำบริเวณชุมชนวัดสามพระยาเนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจรบริเวณถนนสามเสนตั้งแต่แยกบางขุนพรหมจนถึงระแยกบางลำพูรวมระยะทางกว่า 200 เมตร โดยระดับน้ำสูงประมาณ 15-20 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย เนื่องจากการสัญจรต้องชะลอความเร็ว ส่วนระดับน้ำล่าสุดลดระดับลงอย่างต่อเนื่องแล้ว







น้ำท่วม


[22 ตุลาคม] คันกั้นน้ำท่าเขียวไข่กาแตก น้ำทะลักท่วมสามเสน
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คันกั้นน้ำท่าเขียวไข่กาแตก ทำน้ำท่วมสามเสน บางกระบือ และราชินีบน ตำรวจแนะงดสัญจรใช้เส้นทางนี้

          สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานครใกล้สู่ภาวะวิกฤติขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2554 เวลา 15.15 น. พนังกั้นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเขียวไข่กาแตก ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมบริเวณแยกบางกระบือ ถนนสามเสน และโรงเรียนราชินีบน มีความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร จนทหารต้องเร่งนำกำลังมากั้นน้ำพื้นที่บริเวณนี้ และการไฟฟ้านครหลวงเริ่มเข้ามาตัดไฟฟ้าบางส่วน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ประชาชนอย่าเดินทางมาเส้นทางนี้

 


 ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนังกั้นน้ำสามเสนซอย 21 พังยาว 10 เมตร-เร่งซ่อม อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2554 เวลา 11:33:29 33,180 อ่าน
TOP
x close