x close

ตูมสนั่นปั๊ม! ขณะขนถ่ายน้ำมัน สูญ 10 ล้าน











ถ่ายน้ำมันระเบิดสนั่นปั๊มพังสูญ10ล. (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เกิดระเบิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันของอดีตนายกเทศมนตรี ระหว่างถ่ายน้ำมันจากรถบรรทุกลงแท็งก์ จากนั้นไฟโหมอย่างหนัก ชาวบ้านขนของหนีกันอลหม่านก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมไว้ได้ เสียหายสูงถึง 10 ล้าน

          เช้าวันที่ 23 ตุลาคมนี้ เกิดระเบิดที่สถานีบริการน้ำมัน เอ็มพี ปิโตรเลียม หจก.จิตราวรรณ จำกัด เลขที่ 274 หมู่ 1 บ้านหนองตม ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนที่จะเกิดไหลุกไหม้ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ พูนเผ่าดำรง ผกก.สภ.พรหมพิราม นำกำลังไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำตาก อบต.วังฆ้อง รวมทั้งรถโฟมจากทหารกองบิน 46 ไปร่วมกันดับเพลิง

          เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมันที่จอดอยู่ในปั๊มดังกล่าว 2 คัน และทำท่าจะลุกลาม ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในย่านนั้นต่างขนของหนีไฟกันจ้าละหวั่น ด้านเจ้าหน้าดับเพลิงต้องทำงานอย่างหนักเนื่องจากเพลิงควบคุมยาก เจ้าหน้าที่ต้องค่อยฉีดโฟมและน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายจรัญ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 30 ปี คนขับรถบรรทุก เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล

          นายอนุชา นิไทรโยค อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลวงฆ้อง เจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ รถส่งน้ำมันทั้ง 2 คันได้มาส่งน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันของตนตามปกติ แต่ขณะกำลังถ่ายน้ำมันลงถังเก็บ ได้เกิดระเบิดขึ้น 3 ครั้งที่บริเวณจุดส่งน้ำมัน และเกิดไฟลุกไหม้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาดับเพลิง

          สำหรับสาเหตุที่แท้จริง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนความเสียหายครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท















อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูมสนั่นปั๊ม! ขณะขนถ่ายน้ำมัน สูญ 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2554 เวลา 08:57:02 20,612 อ่าน
TOP