ชมภาพภารกิจทหารช่วยน้ำท่วม ณ วังน้อย

ทหารช่วยน้ำท่วม




เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ seahawie

          ยามที่ประเทศไทยกำลังตกอยู่ในวิกฤตของภัยธรรมชาติ ผู้คนกำลังเดือนร้อนอย่างหนักเช่นนี้ แต่การช่วยเหลือก็ไม่ได้ขาดหายไปไหน กลับไหลบ่าท่วมท้นไม่ขาดสายเช่นกัน และในทุกพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมเราจะเห็นกลุ่มชายชุดเขียวลายพราง ผมสั้นเกรียน ทั้งแบกถุงทราย ขนข้าวของ และช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อรน จนกลายเป็นภาพที่ชินตา

          ใช่แล้ว! เรากำลังเอ่ยถึงภารกิจการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของ "ทหาร" ผู้ที่ออกปากเสมอว่า "พวกเขาคือทหารของประชาชน" ต้องดูแลประชาชนให้นอนหลับ กินอิ่ม และถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แม้จะเหนื่อยยากลำบากสักเท่าไรก็ตาม พวกเขาก็เต็มใจที่จะทำให้

          วันนี้เราจึงขอถ่ายทอดภาพบรรยากาศการทำงานของทหารกลุ่มเล็ก ๆ กับภารกิจส่งกำลังที่ไม่เล็ก ณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554 โดยฝีมือการถ่ายภาพจาก คุณ seahawie ทหารอีกคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ มาบอกเล่ากันอีกสักครั้ง เพื่อสะท้อนหน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยทหาร ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถของพวกเขา

ทหารช่วยน้ำท่วม

          โดยในวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ได้มีทหารกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง อาศัยช่วงเวลาวันหยุดนำกำลังเข้าสู่พื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสนับสนุนภารกิจการส่งกำลังบำรุงในการกระจายสิ่งของ และถุงยังชีพ จากศูนย์ของอำเภอไปยัง หมู่บ้านต่าง ๆ สิ่งของบริจาคเหล่านี้ ได้ถูกย้ายจากศูนย์แห่งแรกที่ตัวอำเภอ มายังศูนย์ปัจจุบัน เนื่องจากศูนย์แรกถูกไม่รอดพ้นจากน้ำท่วม ซึ่งศูนย์ปัจจุบันนี้เป็นพื้นที่แบบหลังเต่า (มีเพียงไม่กี่ที่ใน อ.วังน้อย)

ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม

          ภารกิจส่วนใหญ่จะเป็นการขนย้ายสิ่งของบริจาค เช่น ถุงยังชีพ น้ำดื่ม ไปกระจายตามจุดของแต่ละตำบล รวมถึงการนำกำลังและสิ่งของเข้าสู่พื้นที่เทศบาลตำบลตาเสา ซึ่งน้ำท่วมเต็มพื้นที่และไม่มีรถอะไรเข้าได้ แต่พวกเขาใช้ไม้กระดานปูเตียง และห่วงยาง บวกกับเสื้อชูชีพ D.I.Y. จากกระสอบ ก็พาพวกเขาไปได้ทุกที่

ทหารช่วยน้ำท่วม

          แต่การรบย่อมมีการสูยเสียบ้าง แพ D.I.Y. ได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแล้ว ^^ ทั้งนี้ ขอลาไปด้วยภาพเหล่านี้ ซึ่งพวกเขาขอสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชนชาวไทยในทุกภัยพิบัติ แม้ว่าพวกเขาจะเป็นคนสุดท้ายที่ประชาชนต้องการ...

ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม




ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม

ทหารช่วยน้ำท่วม




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพภารกิจทหารช่วยน้ำท่วม ณ วังน้อย อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2554 เวลา 10:52:55 18,649 อ่าน
TOP
x close