รู้ทันน้ำ ช่องทางดี ๆ ตอบโจทย์คนวิตกน้ำท่วม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ รู้ทันน้ำ

          น้ำจะท่วมบ้านไหม? เมื่อไหร่น้ำจะมา? แล้วน้ำจะท่วมสูงแค่ไหน? ถนนนี้จะโดนไหม? ซอยนี้จะท่วมไหม? คำถามเหล่านี้กำลังติดอยู่ในใจคนกรุงเทพมหานครนับล้าน ๆ คน ที่ยิ่งติดตามข่าวสารทุก ๆ วัน ความเครียดก็ยิ่งเกิดขึ้นมากมาย บางคนถึงขนาดประกาศดัง ๆ ว่า อยากให้น้ำมาเสียที จะได้ประเมินและจัดการชีวิตข้างหน้าต่อไปได้ถูก

          งานนี้ หากใครที่กำลังมีปัญหาเหมือนที่กล่าวมาข้างต้น เราขอแนะนำให้คุณเปิดโทรทัศน์ไปที่ช่องไทย พีบีเอส เวลา 20.50 น. คุณจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญหลายแขนง เช่น รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร, ผศ.ดร.นพนันท์ ตาปนานนท์ อาจารย์ประจำภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ผศ.ดร.พนิต ภู่จินดา อาจารย์ประจำภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,คุณณัฐพงษ์ จารุวรรณพงศ์ ทีมงานศูนย์รู้ทันน้ำ ฯลฯ ที่จะมาร่วมกันให้ความกระจ่างเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ และแนะนำวิธีการใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ ผ่านรายการ "รู้ทันน้ำ"

          หลายคนที่ได้ชมรายการ "รู้ทันน้ำ" ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รายการนี้สรุปที่มาที่ไปของเหตุการณ์ได้เห็นภาพสุด ๆ และทำเรื่องยากให้คนเข้าใจได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะยิ่งในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ ก็ทำเอาคนตื่นตัวที่จะหาช่องทางรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์อุทกภัยมากเป็นเท่าตัว ดังนั้น รายการนี้จึงตอบคำถามของชาวกรุงเทพมหานครนับล้านคนได้ดีทีเดียวว่า บ้านของเราจะท่วมสูงเท่าไหร่ และจะท่วมนานแค่ไหน

          สำหรับใครที่อยากสอบถามเรื่องสถานการณ์น้ำ และเป็นกังวลว่า บ้านตัวเองจะถูกน้ำท่วมหรือไม่ ก็สามารถติดตามรายการ "รู้ทันน้ำ" ได้ทางช่องไทยพีบีเอส หรือจะโทรศัพท์ไปสอบถาม และขอคำแนะนำได้ที่ศูนย์รู้ทันน้ำ ซึ่งได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มาร่วมกันวางแผนและแก้ไขปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยสามารถโทรศัพท์ไปได้ที่ หมายเลข 081-702-2999 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น.

          ทั้งนี้ สำหรับคนที่จะโทรศัพท์เข้าไปทางศูนย์รู้ทันน้ำ ก็ขอให้ใจเย็น ๆ กันหน่อยนะคะ เพราะทีมงานระบุว่า เนื่องจากแต่ละวันมีคนโทรศัพท์เข้ามาเป็นจำนวนมาก และทีมงานมีจำนวนไม่มาก ทำให้เกิดปัญหาระบบโทรศัพท์ล่ม ไม่สามารถโทรติดต่อได้ในบางครั้ง

          นอกจากนี้ ยังมีอีกช่องทางหนึ่ง คือ สอบถามผ่านทางหน้า เฟซบุ๊ก "รู้ทันน้ำ" ซึ่งเมื่อทีมงานรวบรวมข้อมูลได้แล้วก็จะรีบตอบอีเมลกลับ เพื่อให้ทุกคนสามารถประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงได้ถูกต้อง และจะได้ในชาวกรุงเทพมหานครตั้งรับได้ทันท่วงทีค่ะ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้ทันน้ำ ช่องทางดี ๆ ตอบโจทย์คนวิตกน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2554 เวลา 15:26:56 35,644 อ่าน
TOP
x close