เผยคำพูดสุดท้ายของ สตีฟ จ็อบส์ ก่อนตาย

 

สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apple 

          กว่า 1 เดือนแล้วที่ สตีฟ จ็อบส์ เจ้าพ่อเทคโนโลยีโลกได้เสียชีวิตลง ดูเหมือนว่าเขาตายไปเพียงร่างกายเท่านั้น แต่ชื่อและเรื่องราวของเขายังคงถูกเล่าขานและพูดถึงในหน้าสื่อมวลชนต่าง ๆ แถมยังได้รับความสนใจมากมายจนถึงวันนี้ ล่าสุด โมนา ซิมป์สัน น้องสาวของสตีฟ จ็อบส์ ก็ได้ออกมาทำให้เรื่องราวของสตีฟ จ็อบส์ กลายเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังเล่าวินาทีก่อนตายของสตีฟ จ็อบส์ อย่างละเอียดเลยทีเดียว

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า โมนา ซิมป์สัน น้องสาวของสตีฟ จ็อบส์ เจ้าพ่อเทคโนโลยีผู้ล่วงลับ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับวันและวินาทีสุดท้ายก่อนตายของ สตีฟ จ็อบส์ว่า สตีฟ จ็อบส์ จ้องมองที่ลูก ภรรยาที่รัก และน้องสาวอยู่เนิ่นนาน ก่อนจะพูดคำว่า "โอ้ ว้าว" ซ้ำ ๆ ถึง 3 ครั้ง ก่อนจะหยุดหายใจไป

          โดยโมนา ซิมป์สัน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตสตีฟ จ็อบส์ ว่า ก่อนสตีฟ จ็อบส์ จะเสียชีวิตเพียง 1 วัน เขาได้โทรศัพท์เรียก ลอเรน ภรรยาของเขาให้รีบเข้าไปหาที่โรงพยาบาลในเมืองพาโลแอลโต และเมื่อภรรยาของเขาไปถึง สตีฟ จ็อบส์ ก็กล่าวคำที่น่าสลดใจว่า "ผมขอโทษ ผมขอโทษจริง ๆ ที่ต้องจากคุณและลูก ๆ ไป ผมบอกคุณตอนนี้เพราะผมกลัวว่าผมจะไม่ได้เอ่ยมันได้ทันเวลานะที่รัก" และต่อมาในวันสุดท้ายของชีวิต ก่อนสตีฟ จ็อบส์ จะเสียชีวิตเพียงไม่กี่นาที เขาก็จ้องมองภรรยาและลูก ๆ ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ อยู่เนิ่นนาน ก่อนที่จะพูดคำว่า "โอ้ ว้าว" ออกมา 3 ครั้ง ซึ่งเป็นคำที่ยากจะเข้าใจความหมาย จากนั้นเขาก็เริ่มหายใจอย่างติดขัด และหมดลมหายใจลงในที่สุด

          สำหรับ สตีฟ จ็อบส์ ถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ที่โลกจะต้องจารึกชื่อเขาไว้ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีสุดล้ำ และร่วมบุกเบิกการสร้างคอมพิวเตอร์ให้คนทั่วโลกได้ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างง่ายดายทุกวันนี้ จึงไม่แปลกอะไรที่เขาจะได้รับการพูดถึงอยู่ไม่สร่างซา แม้ว่าจะเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งผลงานของเขาที่เคยทำไว้ก็ยังคงทำให้ใคร ๆ ได้ระลึกนึกถึงผู้ชายคนนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคำพูดสุดท้ายของ สตีฟ จ็อบส์ ก่อนตาย อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:33:39 53,465 อ่าน
TOP
x close