x close

รวมหัวใจคนไทย ร่วมทำแนวกั้นน้ำที่ศิริราช










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณเสี่ยโต้ง


           ปริมาณน้ำมวลใหญ่มหาศาล เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ และกระจายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ริมคลอง ริมแม่น้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะปริมาณน้ำทั้งน้ำเหนือที่กำลังไหลลงมา บวกกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำในบริเวณดังกล่าวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว...

           ส่วนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษนั้นก็คือ บริเวณท่าวังหลัง หรือที่ใครหลาย ๆ คนเรียกว่า ท่าศิริราช เพราะนอกจากพื้นที่ตรงนั้นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่จุผู้ป่วยนับร้อยนับพันคนแล้ว ยังเป็นที่พำนักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในหลวงของพวกเราด้วย

           บรรดาประชาชนทุกหมู่เหล่า และอาสาสมัครจากทั่วทุกสารทิศ ก็ได้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันปกป้องพื้นที่ดังกล่าวอย่างสุดความสามารถ ทุกแรงใจแรงกาย ช่วยกันคนละไม้ละมือ จากหนึ่งกระสอบกลายเป็นร้อยเป็นพันกระสอบ บวกกับการวางแผนการวางแนวกั้นอย่างรัดกุม จนสามารถสร้างคันกั้นน้ำขนาดย่อม แต่คุณภาพเยี่ยม กั้นบริเวณภายนอก และภายในชั้นใต้ดิน ของโรงพยาบาลศิริราชได้...

           วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขออาสานำทุกคน มาชมภาพของ คุณเสี่ยโต้ง จากเว็บไซต์พันทิป   ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ของคนไทยที่ร่วมมือร่วมใจ สร้างคันกั้นน้ำบริเวณโรงพยาบาลศิริราช มาฝากกันค่ะ ^ ^


































เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมหัวใจคนไทย ร่วมทำแนวกั้นน้ำที่ศิริราช อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:37:07 52,731 อ่าน
TOP