x close

ดูแผนที่แบบ 3 มิติ ผ่านไอโฟนเร็ว ๆ นี้







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย BBoreq

          เป็นข่าวดีจริง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพัฒนาทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะผู้ที่จำเป็นต้องดูแผนที่เพื่อใช้ในการนำทางด้วยแล้ว เชื่อได้ว่าจะต้องถูกใจกับเนื้อหาสาระที่เรานำมาฝากนี้อย่างแน่นอน เพราะล่าสุด ทางแอปเปิ้ลได้เผยแพร่ตัวอย่างแบบคร่าว ๆ ของการดูแผนที่แบบ 3 มิติที่อาจจะมีใช้ในอนาคตมาให้ได้เห็นกันแล้ว!!

          การพัฒนาที่ว่านี้ คือการที่แอปเปิ้ลเข้าซื้อบริษัท "C3" บริษัทซึ่งรับหน้าที่ในการสร้างแผนที่ต่าง ๆ ในระบบ 3 มิติจากประเทศสวีเดน เพื่อทำการพัฒนาการให้บริการออนไลน์แบบใหม่ ๆ แก่ผู้บริโภค โดยหนึ่งในแผนการพัฒนาดังกล่าวของแอปเปิ้ลนั่นก็คือการดูแผนที่แบบ 3 มิตินั่นเอง

          สำหรับแผนที่แบบ 3 มิตินี้ แอปเปิ้ลตั้งใจจะให้ดูผ่านทางไอโฟนเป็นหลัก โดยแผนที่จะแสดงภาพต่าง ๆ ได้เหมือนจริงแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นตำรามบ้านช่องต่าง ๆ สะพานเอย แม่น้ำเอย สิ่งก่อสร้างสำคัญ ๆ อาทิเช่น เทพีเสรีภาพในมหานครนิวยอร์ก ก็จะมีการแสดงผลแบบเนียน ๆ เหมือนจริงมาก ๆ เลยทีเดียว

          แผนการพัฒนาของแอปเปิ้ลในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวรุกครั้งสำคัญพร้อมกับเป็นการประกาศไปในตัวด้วยเลยว่า แอปเปิ้ลมีแผนรับมือกับการแข่งขันด้านต่าง ๆ จากคู่แข่งรายสำคัญ ๆ เอาไว้อย่างดีเยี่ยมแล้ว โดยคู่แข่งรายสำคัญของแอปเปิ้ลกับการพัฒนาแบบนี้ก็คือ "โนเกีย" (Nokia) ที่อาจจะบอกได้ว่าเป็นเจ้าแรกที่คิดจะทำแผนที่แบบ 3 มิติมาใช้ด้วยเหมือนกัน

          ทั้งนี้ ยังมีกระแสข่าวแว่ว ๆ ออกมาอีกว่า แผนที่แบบ 3 มิติที่ว่านี้ ก็อาจจะมีรออยู่แล้วในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของไอโฟน หรือที่เรา ๆ ท่าน ๆ รู้จักกันในชื่อของ "iOS" เวอร์ชั่น 6 แล้วก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ดี สำหรับข่าวการดูแผนที่แบบ 3 มิติ ผ่านไอโฟนที่ออกมานี้ ยังไม่มีการทำออกมาในฉบับที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานแต่อย่างใด หากแต่ยังเป็นภาพตัวอย่างแบบคร่าว ๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นเอง



คลิปการดูแผนที่แบบสามมิติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูแผนที่แบบ 3 มิติ ผ่านไอโฟนเร็ว ๆ นี้ อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา 07:18:14 8,664 อ่าน
TOP