x close

รถไฟงดวิ่งบางบอนมหาชัยรางจม 50 ซม.







รถไฟงดวิ่งบางบอนมหาชัยรางจม 50 ซม. (ไอเอ็นเอ็น)

          สถานีรถไฟหยุดวิ่ง เส้นบางบอน - มหาชัย เหตุ น้ำท่วมสูง 50 ซ.ม. แนะ ปชช. ต่อรถที่สถานีรางโพธิ์ ไปมหาชัย แทน

          สถานการณ์น้ำล่าสุด ที่บริเวณบางขุนเทียน ช่วงสถานีรถไฟบางบอน ซึ่งเป็นรอยต่อของเขตบางบอน และเขตบางขุนเทียน พบว่า น้ำได้เข้าสู่เขตบางขุนเทียน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งระดับน้ำในบริเวณดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีวงเวียนใหญ่ ปลายทางที่สถานีมหาชัย ในวันนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เนื่องจากน้ำท่วมรางรถไฟประมาณ 50 เซนติเมตร ระหว่างสถานีบางบอน - รางโพธิ์ ทำให้รถไฟที่ออกจากสถานีวงเวียนใหญ่ปลายทางสถานีมหาชัย ต้องหยุดให้บริการถึงสถานีบางบอน ซึ่งถ้าประชาชนต้องการเดินทางไปมหาชัย จะต้องไปต่อรถที่สถานีรางโพธิ์ โดยเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบที่สถานีต้นทาง เพื่อให้ประชาชนวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง

          ส่วนการเดินทางของประชาชนบนถนนบางขุนเทียน พบว่า นอกจากจะเดินทางด้วยรถโดยสารที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้แล้ว ก็ยังมีการเดินทางด้วยรถบรรทุกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถบรรทุกที่ผ่านไป - มาอีกด้วย


ถนนบางบอนน้ำท่วมสูง รถเล็กสัญจรลำบาก


          ถนนบางบอน 4 น้ำท่วมสูงกว่า 1.20 ม. ปชช. และบางบอน ซ.5 น้ำท่วมสูงกว่า 10-15 ซ.ม. รถเล็กสัญจรลำบาก

          ร.ต.อ.อธิพงศ์ คงพาน สารวัตรปราบปราม สน.บางบอน เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ โดยระบุว่า ถนนบางบอน ซ.5 น้ำท่วมสูงกว่า 10-15 ซ.ม. รถเล็กสัญจรลำบาก ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จุดอื่นที่ท่วมสูง บางบอน 4 น้ำท่วมสูงกว่า 1.20 ม. ปชช. ในพื้นที่ส่วนใหญ่ จะยังอยู่ในพื้นที่ ในส่วนของ ถนนบางบอน นั้น จะเชื่อมต่อไปที่ พระราม 2 แต่พื้นที่ของ สน.บางบอน น้ำยังไม่ถึงถนนเอกชัย เพราะฝั่งที่น้ำท่วมถึงจะอยู่ในพื้นที่ของ สน.บางขุนเทียน เหตุอาชญากรรม ก็ยังไม่ได้รับการร้องเรียน ด้านยุทธศาสตร์ของ สน. จะเข้าไปสำรวจพื้นที่ หากประชาชนต้องการร้องขอความช่วยเหลือ สามารถ แจ้งได้ที่ 02-892-4073

          อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.อธิพงศ์ กล่าวว่า สำหรับ บ้านของประชาชนในพื้นที่ ส่วนมากจะเป็นชั้นเดียว ทาง สน. ได้มีการเตรียมเรือไว้บริการประชาชน กว่า 10 ลำแล้ว





 





[7 พฤศจิกายน 54] มวลน้ำเข้าสู่ถนนบางบอน สูงเกือบครึ่งเมตร
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          มวลน้ำเข้าสู่ถนนบางบอนสูงเกือบครึ่งเมตร รถเล็กไม่สามารถวิ่งได้แล้ว ผอ.เขตบางบอน เผยมีโอกาสท่วมสูงถึง 80 ซม. ด้านเขตบางกอกใหญ่ อีก 200 เมตร น้ำถึงแยกท่าพระ
 
          มวลน้ำยังคงทะลักเข้าสู่พื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วันนี้ (7 พฤศจิกายน) น้ำจ่อเข้าท่วมเขตบางบอน หลังจากที่ท่วมเขตภาษีเจริญมาแล้ว ทำให้ถนนบางบอน 1 ซึ่งเป็นถนนที่มีจุดเสี่ยงมากที่สุดเพราะมีระดับต่ำ มีน้ำท่วมสูงเกือบ 50 เซนติเมตร จนรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งได้ ส่วนภายในซอย ร้านค้าก็ปิดร้านหนีน้ำหมด
 
          ขณะที่ผู้อำนวยการเขตบางบอน เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่ระดับน้ำจะท่วมสูงถึง 80 เซนติเมตร จึงสั่งให้ประชาชนอพยพออกนอกพื้นที่ และยกของขึ้นที่สูงระดับต่ำที่สุดคือ 1.5 เมตร นอกจากนี้เขตบางบอนมีแนวโน้มที่น้ำท่วมเป็นระยะเวลานาน
 
          ส่วนชาวบ้านในซอยสุขาภิบาล 1 ไม่ทราบนาม เปิดเผยว่า การอพยพต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการเหมารถเที่ยวละหลายพันบาท เนื่องจากมีรถมาให้บริการน้อยมาก ดังนั้นประชาชนส่วนใหญ่จึงตัดสินใจอยู่บ้าน เพราะรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว
 
          ทางด้านเขตบางกอกใหญ่ มวลน้ำได้ขยายวงกว้างมากขึ้น อีกไม่เกิน 200 เมตรจะถึงบริเวณแยกท่าพระแล้ว แต่จุดที่หนักที่สุดอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ที่น้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟงดวิ่งบางบอนมหาชัยรางจม 50 ซม. อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:01:01 26,751 อ่าน
TOP