อัพเดต! Google+ เปิดให้มีการสร้างเพจแล้ว




 กูเกิล (Google)


ยูทูบ (YouTube)


จีเมล (Gmail)




กูเกิล โครม (Google Chrome)



กูเกิล แม็พส์ (Google Maps)


แอนดรอยด์ (Android)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดย googleplusupdates

          ถ้าใน "เฟซบุ๊ก"มีหน้าแฟนเพจของทุกสรรพสิ่งที่คุณชื่นชอบให้กด"Like" และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ นานากันได้แบบเสรี คู่แข่งรายสำคัญอย่าง "กูเกิล พลัส" (Google+) ก็ทำได้ด้วยเหมือนกัน เพราะในวันนี้ ทุก ๆ ท่านสามารถสร้างหน้าเพจของตัวเอง เหมือนที่มีในเฟซบุ๊กกันได้แล้ว

          กูเกิล ได้รุกคืบพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นตัวเลือกดี ๆ อีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคโซเชี่ยลออนไลน์ต่าง ๆ ล่าสุดพวกเขาได้เพิ่มความน่าสนใจและความน่าใช้งานให้แก่ กูเกิล พลัส มากขึ้น ด้วยการนำแบรนด์ต่าง ๆ ที่อยู่ในการดูแลของกูเกิล มาสร้างเป็นหน้าเพจเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงทัศนะ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ เกี่ยวกับแบรนด์นั้น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

          เพจของแบรนด์ต่าง ๆ ที่อยู่ในการดูแลของกูเกิลก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กูเกิล (Google), ยูทูบ (YouTube), กูเกิล โครม (Google Chrome), กูเกิล แม็พส์ (Google Maps), จีเมล (Gmail), แอนดรอยด์ (Android) และอื่น ๆ อีกมากมายสารพัด นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่เพียงแบรนด์ต่าง ๆ ของกูเกิลเท่านั้นที่สามารถจะมีเพจเป็นของตัวเองบน กูเกิล พลัส ได้ หากแต่ผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป หรือบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ก็สามารถสร้างหน้าเพจของตัวเองขึ้นมาได้ด้วยเหมือนกัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวิก กุนโดทร้า (Vic Gundotra) รองประธานอาวุโสด้านธุรกิจโซเชี่ยลของกูเกิล ได้โพสต์ข้อความไว้บนบล็อกส่วนตัวของเขาว่า "คงจะเป็นเรื่องที่ยากเอาการ เพื่อให้ผู้ที่ใช้ กูเกิล พลัส ได้รู้จักกับคนอื่น ๆ ทั่วไป แต่เรามั่นใจอย่างหนึ่งว่า ผู้ใข้ กูเกิล พลัส สามารถสร้างความสัมผัสและเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาสนใจได้ โดยอาจจะเริ่มจากสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ เรื่อยไปจนถึงแบรนด์ดังใหญ่ ๆ ของโลก ดังนั้น กูเกิล พลัส จึงพร้อมแล้วที่จะให้มีการสร้างหน้าเพจของตัวเองได้ทั่วโลก"

          สำหรับแนวความคิดในการสร้างเพจแบบนี้ คือสิ่งที่เรา ๆ ท่าน ๆ จะเห็นกันอยู่บ่อยครั้งตามสื่อโซเชี่ยลต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเฟซบุ๊กแล้ว การสร้างเพจเหล่านี้ถือเป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งของกลุ่มผู้ให้บริการในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการตอบโจทย์ผู้บริโภคของพวกเขา ด้วยการเข้าถึงพร้อมดูแลเอาใจใส่ในผู้บริโภคของพวกเขาได้โดยตรง

          เห็นการพัฒนาของกูเกิลในวันนี้แล้ว บอกได้เลยว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ และเชื่อว่าผู้ที่ใช้งาน กูเกิล พลัส หลาย ๆ คน คงจะถูกใจกับการพัฒนาของพวกเขากันอย่างแน่นอน ส่วนในวันข้างหน้า กูเกิล จะพัฒนาอะไรอื่นหรือมีลูกเล่นใหม่ ๆ มานำเสนออีกหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไปแบบยาว ๆ ..






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัพเดต! Google+ เปิดให้มีการสร้างเพจแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:06:32 5,141 อ่าน
TOP
x close