x close

อะไรเนี่ย! ตำรวจขอเก็บมือที่ขาดไว้เป็นหลักฐาน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          มีเรื่องเพี้ยน ๆ มาให้ได้อึ้ง! ทึ่ง! งง! กันได้อยู่เรื่อย ๆ เชียว สำหรับวงการตำรวจที่มักจะทำอะไรเกินเหตุจนทำเอาประชาชนเซ็งจิตกันได้บ่อย ๆ ล่าสุด เป็นทีของตำรวจไต้หวันบ้างแล้ว ที่ไม่รู้ว่าคิดอะไรยังไงอยู่ ถึงได้ไปขอเก็บมือชายมือขาดไว้เป็นหลักฐาน กะไม่ปล่อยให้ไปต่อไม้ต่อมือกันเลยทีเดียว

          สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า เกิดเหตุสุดงงขึ้นในจีน เมื่อตำรวจได้ขอยึดมือของชายไต้หวันที่ถูกคนร้ายตัดมือไว้เป็นหลักฐาน หลังจากเขาถูกวิ่งราวและถูกตัดมือเพื่อขโมยแหวน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อนายหู จี้หยาง นักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 60 ปี ได้เดินอยู่บนถนนในเมืองฟูเจี้ยนของจีน แต่แล้วระหว่างนั้นก็มีโจร 3 คน สังเกตเห็นแหวนและนาฬิกาข้อมือที่อยู่ในมือเขา จึงวิ่งเข้ามาปล้นทรัพย์ก่อนจะตัดมือของเขาเพื่อเอาแหวนและนาฬิกาสุดหรูไปอย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้นไม่นาน นายหู จี้หยาง ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยความหวังว่าจะต่อมือที่ขาดให้กลับมาเป็นชิ้นเดียวกันได้ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่แพทย์ต่างลงความเห็นว่ามือของเขานั้นอาจจะต่อไม่ติดแล้ว เพราะกระดูกแตกเกินกว่าจะทำการผ่าตัดให้กลับมาเหมือนเดิม ให้นายหูทำใจกับสภาพพิการมือให้ได้ ซึ่งนายหูก็เสียใจเป็นอย่างมาก

           แต่ยังไม่ทันจะทำใจได้ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้นายหูผงะเป็นครั้งที่สอง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงห้องรักษาตัว และสั่งให้ทีมแพทย์ห้ามทำการผ่าตัดโดยเด็ดขาดจนกว่าจะเขียนรายงานคดีปล้นเสร็จเรียบร้อยก่อน และเมื่อรู้ว่ามือของนายหูขาดเกินกว่าจะเยียวยาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอเก็บมือของนายหูไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะเก็บมือของนายหูไปอย่างหน้าตาเฉย ทั้ง ๆ ที่นายหูไม่ได้ยินยอมเลยแม้แต่น้อย

           หลังจากนั้น นายหูก็ได้พยายามร้องขอไปยังหน่วยงานช่วยเหลือต่าง ๆ ในจีน ให้ช่วยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เอามือของเขากลับมาคืนด้วย เพราะแม้ว่ามันจะไม่สามารถต่อติดแล้ว แต่เขาก็อยากจะเก็บแขนของตัวเองไว้ และความหวังครั้งนี้ก็ต้องพังทลายลง เมื่อไม่มีหน่วยงานใดให้ความช่วยเหลือเขาเลย หรือก็หมายความว่า มือของเขาซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะค่อย ๆ แห้งกรังกลายเป็นกระดูกก็จะอยู่ในการครอบครองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในฐานะหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด

           เฮ้อ.. ทำไปได้ อ่านแล้วก็เพลียใจไปตาม ๆ กันเลยล่ะคราวนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะไรเนี่ย! ตำรวจขอเก็บมือที่ขาดไว้เป็นหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 07:32:31 10,142 อ่าน
TOP