x close

สลด! หนุ่มจีนปล่อยโจรข่มขืนภรรยา ไม่กล้าเข้าช่วย









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก opinion.voc.com.cn, news.hexun.com

          เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในเมืองเปาอัน มณฑลเสินเจิ้นของจีน เมื่อหนุ่มเจ้าของร้านค้ารายหนึ่ง ปล่อยให้คนแปลกหน้าบุกเข้าตบตีและข่มขืนภรรยาหน้าตาเฉย โดยไม่เข้าไปปกป้องและให้ความช่วยเหลือ เผยกลัวตัวเองโดนทำร้ายถึงตาย

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา นายหยาง ซี่ลี่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและความสงบในชุมชน ได้บุกเข้าไปในร้านค้าของนายหยาง หวู่ ชายหนุ่มวัย 29 ปี ด้วยเครื่องแบบเจ้าหน้าที่เต็มยศ และกวาดเอาข้าวของในบ้านจำนวนหนึ่ง ทันใดนั้นเอง นางหวัง จวน ภรรยาวัย 29 ปีของนายหยาง หวู่ ได้มาเห็นเข้าพอดี จึงพยายามจะเข้าขวางการกระทำของนายหยาง ซี่ลี่ เพราะคิดว่าการปรากฎตัวของเธออาจทำให้นายหยาง ซี่ลี่ ตื่นกลัวว่ามีคนเห็นแล้วและหนีไป แต่เธอคิดผิด เพราะทันทีที่เธอเข้าไปห้ามปรามนายหยาง ซี่ลี่ นั้น เขาก็ตบตีร่างอันบอบบางของเธอไม่ยั้ง แล้วลากขึ้นเตียงไปข่มขืนอย่างที่นางหวัง จวน ไม่อาจขัดขืนได้

          แต่สิ่งที่ทำให้เหตุการณ์นี้กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา ไม่ใช่เพราะประเด็นที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลุกขึ้นมาทำร้ายชาวบ้าน เสียเองแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะในวันเกิดเหตุนั้น ระหว่างที่นางหวัง จวน กำลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตบตีและข่มขืนอยู่ นายหยาง หวู่ ผู้เป็นสามีก็อยู่ห่างเธอไปไม่กี่เมตรและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดด้วย แต่เขากลับเพิกเฉยไม่เข้าช่วยเหลือปกป้องภรรยาตัวเองแม้แต่น้อย กลับเลือกที่จะหลบอยู่ในซอกหลืบ พยายามหายใจเบา ๆ เพื่อไม่ให้โจรในคราบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยล่วงรู้ได้ว่ามีเขาอยู่ตรงนั้น เพราะกลัวว่าอาจจะมาทำร้ายเขาได้ เขาจึงมองดูเหตุการณ์ทั้งหมดแบบไม่ละสายตา จนกระทั่งภรรยาถูกข่มขืนจนเสร็จกิจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็หนีออกจากบ้านไป นายหยาง หวู่ จึงค่อยออกมาดูภรรยา และนำตัวภรรยาที่อยู่ในสภาพไร้เรี่ยวแรงส่งโรงพยาบาล แต่พอไปถึงโรงพยาบาล โรงพยาบาลก็ยังไม่รับรักษา เพราะนายหยาง หวู่ ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลภรรยา เขาจึงพาภรรยากลับบ้าน

           ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากกลับมาจากโรงพยาบาลแล้ว เขาก็ยังไม่ยอมโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันทีในตอนนั้น เพราะได้ยินเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขู่ไว้ว่า เขาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่ทำงานร่วมกับตำรวจ ตำรวจทำอะไรเขาไม่ได้หรอก ดังนั้น เขาจึงคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะแจ้งตำรวจ กว่าจะคิดได้ว่ายังไงก็ต้องแจ้งตำรวจ เหตุการณ์ก็ผ่านมาเกือบครึ่งวันแล้ว

          เหตุการณ์ของหนุ่มใจปลาซิวที่ปกป้องภรรยาของตัวเองไม่ได้นี้ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วประเทศในขณะนี้ โดยหลังจากเกิดเหตุ สื่อมวลชนหลายแห่งได้เข้าไปสัมภาษณ์นายหยาง หวู่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งนายหยาง หวู่ ก็ยังคงเสียใจและยอมรับในความขี้ขลาดของตัวเองด้วยน้ำตานองหน้าอยู่ซ้ำ ๆ

          โดยนายหยาง หวู่ ได้เปิดเผยว่า "ผมยอมรับว่าผมเป็นสามีที่ขี้ขลาดและใช้ไม่ได้ที่สุดในโลก ผมอ่อนแอที่สุด แถมยังเป็นลูกชายที่ขี้ขลาดที่สุดด้วย โจรเข้าบ้านก็ไม่แสดงตัว ไม่สามารถปกป้องอะไรใครได้เลย ทั้งภรรยาทั้งครอบครัว ในวันนั้น ผมคิดแค่ว่า ถ้าหากผมเข้าไปปกป้องหรือต่อสู้กับเขา ผมอาจตายได้เลย เพราะเขาอยู่ในเครื่องแบบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเต็มยศ ทั้งแท่งเหล็ก กระบอง และอุปกรณ์สำหรับป้องกันตัวหลายอย่าง แถมยังมีพวกพ้องอีกสองคนด้วย ผมก็เลยได้แต่มองอยู่เฉย ๆ พยายามหายใจให้เบาที่สุด นิ่งที่สุด แม้จะรู้สึกเลือดขึ้นหน้าขณะที่เห็นภรรยาโดนข่มขืนจนได้ยินเสียงเตียงดังลั่นเป็นจังหวะ แม้จะอยากวิ่งไปหยิบมีดมาฆ่าชายคนนั้นมากแค่ไหน แต่ผมก็ได้แค่เพียงคิดในใจแต่ไม่กล้าทำอะไรเลย ผมรู้ว่าผมมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย ผมกลัวการต่อสู้ ผมกลัวความรุนแรง ผมไม่ควรมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ผมไม่อาจให้อภัยตัวเองได้แล้ว" นายหยาง หวู่ กล่าวทั้งน้ำตา

          ส่วนทางด้านนางหวัง จวน ภรรยาผู้โชคร้ายนั้น มีรายงานว่า นับตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้ เธอกลายเป็นผู้หญิงที่มีอาการทางจิต หวาดกลัว ซึมเศร้า และไม่ยอมกินอาหารมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากเกิดเหตุ เธอยังใช้มีดกรีดข้อมือข้างขวาตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายหนีฝันร้ายที่เธอพบเจอ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะครอบครัวของเธอมาพบก่อนและนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลได้ทัน

          อย่างไรก็ดี ปัจจุบันนางหวัง จวน ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับนายหยาง หวู่ และนิ้วนางของเธอก็ยังคงสวมแหวนแต่งงานของสามีอันเป็นที่รัก แม้ว่าเขาจะไม่สามารถปกป้องเธอได้จากอันตรายใด ๆ ได้ก็ตาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! หนุ่มจีนปล่อยโจรข่มขืนภรรยา ไม่กล้าเข้าช่วย อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 07:32:02 87,408 อ่าน
TOP