x close

เปิดแผนที่ทหาร โชว์เขตไหน กทม.รอดน้ำท่วม!!!





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangpoocity.com
 
          อัพเดทแผนที่ทหาร พบมวลน้ำก้อนใหญ่จ่อถล่มพระรามสอง ราชมังฯ รามคำแหงโดน แต่อาจไม่มาก พร้อมชี้เขตไหนน้ำไม่ผ่าน มีโอกาสรอดน้ำท่วม
 
          วานนี้ (11 พฤศจิกายน) มีการอัพเดทแผนที่ของกรมแผนที่ทหาร ที่เป็นการนำข้อมูลน้ำล่าสุดมาทาบซ้อนกับข้อมูลที่กรมแผนที่ทหารมีอยู่ เพื่อประเมินทิศทางน้ำว่าจะไหลไปทางใด โดยจากการอัพเดทพบว่า ถนนพระรามสอง มีมวลน้ำขนาดใหญ่พุ่งตรงเข้ามาจากสองทางคือ จากบางแคและหนองแขม ขณะเดียวกันก็ยังมีมวลน้ำก้อนใหญ่จากภาษีเจริญ จอมทอง มุ่งตรงสู่ดาวคะนองเช่นกัน
 
          ด้านฝั่งตะวันออกของเจ้าพระยา คาดว่าจะมีมวลน้ำที่ผ่านศปภ.ถนนวิภาวดีมาแล้วไหลเข้ามาถึงคลองสามเสน ขณะเดียวกันจะมีน้ำจากลาดพร้าวและบึงกุ่มมุ่งสู่เดอะมอลล์บางกะปิ ทั้งนี้ คาดว่าอาจมีน้ำมุ่งสู่มังคลาอีกด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า ระบบระบายน้ำบริเวณมังคลาและถนนรามคำแหงปีนี้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถดึงสู่อุโมงค์ยักษ์ที่พระราม 9 จึงคาดว่า แม้น้ำจะไหลสู่รามคำแหง แต่โอกาสท่วมจะน้อยเพราะระบบระบายน้ำมีประสิทธิภาพ
 
          ส่วนสถานการณ์ของ 2 นิคมอุตสาหกรรม บางชันและลาดกระบัง พบว่ามีมวลน้ำหลายเส้นทางทั้งเล็กและใหญ่ มุ่งสู่ 2 นิคมฯ ดังกล่าวเช่นกัน
 
          ทั้งนี้ หากพิจารณาจากแผนที่เส้นทางน้ำ จะพบว่ากทม.ชั้นในหลายเขตที่คาดว่าน้ำจะไม่ไหลผ่าน ซึ่งถือว่ามีโอกาสรอดจากน้ำท่วม  คือ
 
          เขตบางซื่อ 

          เขตดุสิต

          เขตวังทองหลาง
         
          เขตห้วยขวาง 

          เขตราชเทวี

          ขตปทุมวัน

          เขตบางรัก
         
          เขตสาธร 

          เขตวัฒนา 

          เขตคลองเตย

          เขตบางคอแหลม

          เขตยานนาวา

          เขตคลองสาน

          เขตพระโขนง

          เขตบางนา
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนที่ทหาร โชว์เขตไหน กทม.รอดน้ำท่วม!!! อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:35:47 83,051 อ่าน
TOP