จะเป็นอย่างไร เมื่อโดราเอมอน และเพื่อนๆ มาเจอกันในวัย 30






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก otanew.blog59.fc2.comm.crunchyroll.com

          ถ้าจะให้พูดถึงการ์ตูนในดวงใจของใครหลาย ๆ คนแล้วล่ะก็ การ์ตูนสุดโด่งดังเรื่อง โดราเอมอน (Doraemon) คงจะเป็นเรื่องแรก ๆ ที่อยู่ในใจคุณ ๆ กันอย่างแน่นอน ทั้งนี้ เรา ๆ ท่าน ๆ ก็มักจะคุ้นเคยกับภาพของตัวละครในวัยเด็กชั้นประถมกันซะส่วนใหญ่ แต่มาในวันนี้ พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แถมมีอายุได้ 30 ปีกันแล้วด้วย!!

          ครับ! อ่านกันไม่ผิดหรอกครับ ตอนนี้พวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่และมีอายุได้ 30 ปีแล้วจริง ๆ ส่วนเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ก็เพราะว่า ค่ายรถยนต์ยี่ห้อดังของแดนปลาดิบอย่าง "โตโยต้า" (Toyota) ได้นำเอาการ์ตูนระดับตำนานของญี่ปุ่นและของโลกเรื่องนี้ มาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นคนจริง ๆ แสดง โดยเลือกเอา 2 ตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง "โนบิตะ" และ "ไจแอนท์" มาเป็นตัวละครในการดำเนินเรื่องของภาพยนตร์โฆษณาซะเลย










          โตโยต้า ได้ร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่อง โดราเอมอน ผลิตภาพยนตร์โฆษณาในเวอร์ชั่นคนจริง ๆ แสดง ภายใต้ชื่อเรื่องว่า "โนบิตะ ในวัย 30" (Nobita 30 years old) เพื่อเล่าเรื่องในอีก 20 ปีถัดไปของการ์ตูนเรื่องนี้ เมื่อพวกเขาเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยกลางคนที่อายุได้ 30 ปี โดยงานนี้ได้นักแสดงหนุ่มคนดัง "ซาโตชิ ซึมาบูกิ" (Satoshi Tsumabuki) มาแสดงเป็น โนบิตะ ขณะที่ "นาโอยะ โอคาว่า" (Naoya Ogawa) อดีตนักยูโดเหรียญเงินโอลิมปิกที่บาร์เซโลน่า มารับบทเป็นเพื่อนจอมโหดที่ชื่อว่า "โกดะ ทาเคชิ" หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในชื่อของ "ไจแอนท์" นั่นเอง






          โฆษณานี้เริ่มด้วยส่วนที่เป็นการ์ตูน ซึ่งจะเล่าถึงตอนที่ โนบิตะ, ไจแอนท์, โดราเอมอน, ซึเนโอะ และ ชิซุกะ กำลังคุยถึงเรื่องที่ความใฝ่ฝันในอนาคต โดย ซึเนโอะ บอกว่าอยากจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี ส่วนไจแอนท์อยากโด่งดังเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง ขณะที่ โนบิตะ พูดถึงความฝันของตัวเองว่า "ฉันอยากจะขับรถไปกับชิซุกะ" จากนั้นโฆษณาก็ตัดฉากไปที่ 20 ปีต่อมา ซึ่งเล่าถึงตอนที่ไจแอนท์ขับรถมาส่งโนบิตะ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า พวกเขาทั้งสองไปร่วมงานแต่งงานของใครสักคนมาซะด้วย ขณะที่ในช่วงท้ายก็มีเสียงบรรยายออกมาว่า "โนบิตะอายุ 30 แล้ว และก็ยังคงโสดอยู่เหมือนเดิม"





          ทั้งนี้โฆษณานี้ได้เริ่มออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีภาคต่อของโฆษณาทั้งหมด 3 ตอนด้วยกัน และมาในวันนี้ (18 พฤศจิกายน) ก็มีตอนที่ 2 ออกมาให้ได้เห็นกันแล้ว ซึ่งในตอนที่ 2 นี้ เราจะได้เห็นโฉมหน้าของตัวละครอื่น ๆ ทั้ง ชิซุกะ, ซึเนโอะ และโอราเอมอนในเวอร์ชั่นคนจริง ๆ เสียที














          ในตอนที่ 2 นี้ ดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการไปออกเดทของ "โนบิตะ" และ "ชิซูกะ" ที่จะไปปิกนิกเล็ก ๆ กัน แต่ด้วยความป้ำ ๆ เป๋อ ๆ ของโนบิตะ เลยทำให้ทั้งเขาและชิซูกะ พลาดเที่ยวรถโดยสาร แถมยังเดินหลงทางและจุดไฟตั้งเตาปิ้งบาร์บีคิวไม่สำเร็จอีกด้วย ไป ๆ มา ๆ "ซึเนโอะ" ก็โผล่มายังสถานที่ปิกนิกและอาสาขับรถพาชิซูกะกลับบ้านให้เอง เล่นเอาโนบิตะถึงต้องกลับมาบ้านร้องไห้กับ "โดราเอมอน" เพื่อขอรถยนต์สักคัน แต่ทว่า โดราเอมอน ไม่เห็นด้วยเพราะเหตุผลที่ว่า "โนบิตะไม่มีใบขับขี่" นั่นเอง










          ด้านตัวละครที่เข้ามาใหม่ได้แก่ "อาซามิ มิซึคาว่า" (Asami Mizukawa) นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นมารับบทเป็น ชิซูกะ ขณะที่ "โทโมฮิสะ ยามาชิตะ" (Yamashita Tomohisa) นักร้องของวง "News" หรือที่รู้จักกันในชื่อของ "ยามะพี" มาสวมบทเป็น ซึเนโอะ ผู้มีทรงผมอันโดดเด่น และปิดท้ายด้วยบทของ โดราเอมอน ตัวละครสำคัญของเรื่องก็ได้นักแสดงที่ไม่มีใครคาดการณ์กันมาก่อนอย่าง "ฌอง เรโน" (Jean Reno) นักแสดงชาวฝรั่งเศส มาร่วมรับบทนี้ให้อีกด้วย

          ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในตอนที่ 3 ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของโฆษณาชุดนี้ จะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร และโดราเอมอนจะมีของวิเศษเจ๋ง ๆ มาให้โนบิตะได้นำไปใช้เหมือนอย่างในเวอร์ชั่นการ์ตูนหรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะเป็นอย่างไร เมื่อโดราเอมอน และเพื่อนๆ มาเจอกันในวัย 30 อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:06:13 32,820 อ่าน
TOP
x close