รู้จัก สอง ทนงศักดิ์ นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย



สอง - ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ลุ้นกันสุด ๆ เลยทีเดียว สำหรับใครที่ได้ชมการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันไทย "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 4 ของรายการและมือ 35 ของโลกทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ไซมอน ซานโตโซ นักตบลูกขนไก่หนุ่มเจ้าถิ่น มือ 3 ของรายการ อดีตมือวางอันดับ 7 ของโลกที่ปัจจุบันรั้งมือ 11 ของโลก ซึ่งทั้งสองก็โชว์ลีลากันได้สุดมันส์ ทั้งผลัดกันตบผลัดกันหยอดจนแต้มไล่มาเสมอกัน ก่อนที่ สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข จะพ่ายให้กับเจ้าภาพไปอย่างฉิวเฉียด และได้เหรียญเงินมาครองเป็นการปลอบใจแทน

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า "เจ้าสอง" จะพลาดแชมป์ในการแข่งขันแบดมินตันครั้งนี้ แต่เชื่อว่าขณะนี้เขาก็ได้ครองใจแฟน ๆ ทั่วประเทศไปแล้ว จากการโชว์ฝีไม้ลายมือที่ไม่เบาเลยทีเดียว และด้วยวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น แต่สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข  ก็สามารถหวดลูกขนไก่ได้ไม่แพ้มืออาชีพ ซึ่งรับรองว่าในอนาคตเราจะได้เห็น สอง - ทนงศักดิ์ วาดลวดลายตบลูกขนไก่อีกอย่างแน่นอน...และตอนนี้ เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคน คงอยากรู้จักกับ สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งพุ่งแรงคนนี้กันแล้วใช่ไหมล่ะ....

          สำหรับ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เริ่มเข้าสู่เส้นทางกีฬาแบดมินตัน ตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ หลังจากที่ได้ติดตามคุณพ่อ-สมศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่มาออกกำลังกายกับก๊วนเพื่อน ๆ

          จนกระทั่ง สอง - ทนงศักดิ์ อายุได้ 8 ขวบ ก็ฉายแววอัจฉริยะด้านกีฬาแบดมินตัน คุณพ่อจึงพามาเรียนกับโค้ชคู่ใจ ครูเบิ้ม (ชลาชัย สงวนแก้ว) และได้เข้าร่วมแข่งขันเรื่อยมาจนกระทั่งอายุได้ 14 ปี ก็ได้เป็นแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ เยาวชนชายคู่ อีกทั้งรางวัลต่าง ๆ มากมาย จากการแข่งทั้งในและต่างประเทศตลอดปี ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า

          ตนรู้สึกชื่นชอบในกีฬาชนิดนี้ มีความสุข พอตีชนะ ก็ยิ่งชอบ ไม่น่าเบื่อ ถึงแม้จะมีแพ้บ้าง แต่ก็ไม่เคยท้อ ซึ่งตนก็มีความมุ่งมั่น ฝึกซ้อมอย่างหนัก ทุกวันนี้จะฝึกซ้อม 2 รอบคือเช้า ตั้งแต่ 6 - 8 โมงเช้าก่อนไปเรียน แล้วพอเลิกเรียนก็ซ้อมรอบเย็น ตั้งแต่ 5 โมงเย็น - 2 ทุ่ม เป็นประจำอย่างนี้ตลอด เพราะตั้งใจอยากก้าวไปสู่ระดับสากลสูงไปเรื่อย ๆ

          จากความมุ่งมั่น มีวินัยในการฝึกซ้อม และทุ่มเทแรงกายแรงใจตลอดมา ทุกวันนี้ เขาจึงได้กลายเป็นนักกีฬาแบดมินตันอันดับ 2 ของเมืองไทย และอันดับที่ 35 ของโลก

          และสำหรับในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าเจ้าตัวจะรู้สึกเสียดายจากการพลาดโอกาสคว้าแชมป์ครั้งนี้ แต่ สอง-ทนงศักดิ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยเช่นกันว่า หลังจากซีเกมส์ตนตั้งใจว่าจะพยายามไต่อันดับโลกขึ้นไปให้ถึง 1 ใน 16 ภายในสิ้นเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ให้ได้

          กระปุกดอทคอมและแฟน ๆ แบดมินตันก็ขอเป็นกำลังใจให้ สอง - ทนงศักดิ์ นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งทีมชาติไทยอีกคนด้วยนะคะ

ประวัติส่วนตัว สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข

ชื่อ-นามสกุล : ทนงศักดิ์  แสนสมบูรณ์สุข
ชื่อเล่น : สอง
อายุ : 21 ปี
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร 
น้ำหนัก : 70 กิโลกรัม
สังกัด : บี จี สปอร์ต 
สีที่ชอบ : ชมพู
อาหารจานโปรด : สเต็ก 
ภาพยนต์ที่ประทับใจ : ไททานิค
สถานที่ท่องเที่ยว : ทะเล
สไตล์การแต่งตัว : ง่าย ๆ สบาย ๆ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ORIENT THAI


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก สอง ทนงศักดิ์ นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งไทย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา 18:32:36 27,873 อ่าน
TOP
x close