x close

สุนัขลิลลี่กับความน่ารัก ที่วิ่งตามเจ้าของแบบ นัน สต็อป









ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย Rossimo37

          ว่ากันว่าการจะให้สุนัขได้มีความสุข มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สดใสร่าเริงอยู่เสมอ ๆ นั้น สิ่งที่สำคัญเลยคือการพาเจ้าตูบได้ออกไปวิ่งเล่นบ้าง เพราะการที่ได้พาไปวิ่งเล่นนั้น จะเป็นทำให้ร่างกายของมันได้ออกกำลังอย่างเต็มที่ อีกทั้งเจ้าตูบและตัวเจ้าของ ก็จะได้มีความสุขและได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันอีกด้วย

          เมื่อเป็นแบบนั้นแล้ว หนุ่มอเมริกันรายหนึ่งเลยไม่รอช้า พาสุนัขเพศเมียของเขาซึ่งเป็นสายพันธุ์เทอร์เรียร์ (Terrier) ไปวิ่งเล่นด้วยซะเลย แต่ทั้งนี้ ไม่ได้พาไปวิ่เล่นตามสวนสาธารณะเหมือนคนอื่น ๆ แต่อย่างใด หากแต่พาไปออกกำลังกายด้วยการให้วิ่งตามจักรยานเสือภูเขาซะเลย

          เจ้าของสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า นายรอส ดาวนาร์ด วัย 31 ปี ผู้ที่รักการถ่ายภาพและกิจกรรมเอ้าท์ดอร์เป็นชีวิตจิตใจ ว่าแล้วก็เลยจัดแจงพาเจ้าตูบตัวโปรดของเขาที่มีชื่อว่า "ลิลลี่" ไปร่วมเล่นสนุก ๆ ขี่จักรยานเสือภูเขากับเขาด้วยซะเลย แถมยังติดกล้องวิดีโอไว้บนจักรยาน และตามเส้นทางต่าง ๆ ที่จะขี่จักรยานผ่าน เพื่อเก็บภาพอริยาบทน่ารัก ๆ ต่าง ๆ ของเจ้าลิลลี่เอาไว้ดูชมอีกต่างหาก

          จากคลิปที่นายดาวนาร์ดได้ถ่าย ทำให้เราได้เห็นภาพของลิลลี่ ที่ตามติดนายดาวนาร์ดโดยตลอด ชนิดที่ว่าไปไหนไปกัน นายวิ่งก็วิ่งด้วย จนกระทั่งมาถึงช่วงไฮไลท์สำคัญ พอนายดาวนาร์ด เริ่มขี่จักรยานไปตามทางลาดเท่านั้นแหละ เจ้าลิลลี่ก็ไม่รอช้า วิ่งไล่ตามจักรยานแบบไม่ทิ้งห่าง วิ่งไม่มีหยุด ช่วงไหนที่เจอเนินสูง ๆ เจ้าลิลลี่ก็แทบจะเหาะข้ามเนินเลยทีเดียว 

          คลิปที่เขาถ่ายไว้นี้ ก็แสดงให้เห็นว่า ลิลลี่ เป็นสุนัขที่แข็งแรงใช้ได้เลย มีความกระตือรือล้น และเห็นได้ชัดเลยว่ามันมีความสุขมาก ๆ ที่ได้มาวิ่งเล่นกับนายดาวนาร์ด ถึงแม้ว่าจะต้องวิ่งเหนื่อยด้วยระยะทางไกลอยู่พอสมควรก็ตาม

 และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราลองไปชมคลิปที่ว่านี้ดีกว่าว่า เจ้าลิลลี่นั้นจะร่าเริงและแข็งแรงกับการมาออกกำลังกายแบบเอ้าท์ดอร์ครั้งนี้ มากน้อยขนาดไหนกัน..

คลิปความน่ารักแสนรู้ของเจ้าลิลลี่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุนัขลิลลี่กับความน่ารัก ที่วิ่งตามเจ้าของแบบ นัน สต็อป โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:33:12 2,183 อ่าน
TOP