พาไปชมคลิปเที่ยวรอบดาวอังคารภายใน 3 นาที






ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสท์โดย oisiaa

          การเดินทางไปชมบรรยากาศพื้นผิวดาวอังคาร อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากสำหรับคนธรรมดาทั่วไปบนโลก แม้หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากจะไปยืนอยู่บนดาวอังคารมากแค่ไหน แต่ก็ดูเหมือนจะทำได้เพียงแค่มองดาวอังคารจากที่ไกล ๆ บนพื้นโลกเท่านั้น แต่ในวันนี้ การชมบรรยากาศรอบดาวอังคารในระยะใกล้ชิด เป็นสิ่งที่เป็นไปได้แล้วค่ะ เมื่อนาซ่าได้เผยแพร่ภาพพื้นผิวรอบดาวอังคารและนำมาเรียงต่อกันกลายเป็นคลิปวิดีโอเที่ยวรอบดาวอังคารที่น่าทึ่ง

          โดยภาพที่นำมาทำเป็นคลิปวิดีโอเที่ยวรอบดาวอังคารนี้ เป็นภาพที่ได้จากยานโรเวอร์สำรวจดาวอังคารของนาซ่า ซึ่งมีจำนวนทั้งหมดกว่า 3,500 ภาพ นำมาเรียงต่อกันด้วยความเร็ว 24 ภาพต่อวินาที และแสดงรายละเอียดเรื่องบรรยากาศ พื้นผิว และวัตถุบนดาวอังคารได้ภายในเวลาเพียง 167 วินาทีเท่านั้น เรียกว่าเป็นคลิปวิดีโอชิ้นแรกที่แสดงให้เห็นรายละเอียดดาวอังคารอย่างชัดเจน เหมาะแก่การศึกษาเรียนรู้เป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกปล่อยออกมาหลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายเจมส์ เครก อาจารย์สอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ได้จัดทำภาพถ่ายบรรยากาศโลกจากนอกโลกมาให้ได้ชมกันไปแล้ว โดยสามารถชมภาพรอบโลกได้ในเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น


คลิปวิดีโอชมดาวอังคารใน 3 นาที




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาไปชมคลิปเที่ยวรอบดาวอังคารภายใน 3 นาที อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา 13:26:17 7,768 อ่าน
TOP
x close