ไอเดียดี! Amalgamation กับการเปลี่ยนใบหน้าคนในรูปเดียว







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย dunun

             ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ น่าจะถูกอกถูกใจในเนื้อหาสาระชิ้นนี้ที่เรานำมาฝากให้ทุกท่านได้ทราบ ๆ กันไม่มากก็น้อย เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีหัวศิลป์คนหนึ่งได้ดัดแปลงเอาภาพถ่ายใบหน้าของหลาย ๆ คนมารวมกันและทำให้เปลี่ยนเป็นหน้าของคนอื่นได้ในรูปเดียวอีกด้วย 

             หัวศิลป์คนนี้มีชื่อว่า มิกาเอล เรย์โนลด์ หัวศิลป์ไอเดียดีชาวฝรั่งเศส ได้เพิ่มความน่าสนใจของรูปถ่ายใบหน้าคนที่เป็นสีขาว - ดำ ซึ่งเป็นผลงานของ ไมเคิล จาง ด้วยการนำภาพเหล่านั้นมารวมเข้าด้วยกัน จากนั้นก็เล่นกับภาพด้วยการเปลี่ยนเป็นไฟล์ ".GIF" ตามแบบที่เขาถนัดเข้าช่วย เพื่อให้ภาพของบุคคลต่าง ๆ เปลี่ยนไปเป็นอีกคนหนึ่งได้อย่างน่าสนใจได้ภายในรูปเพียงใบเดียวเท่านั้น โดยตัวงานได้ทำออกมาในรูปแบบของคลิปวิดีโอและมีชื่อเรียกง่าย ๆ ด้วยว่า "Amalgamation"

             ในส่วนของภาพของบุคคลต่าง ๆ ที่มีอยู่ในคลิป คือผลงานภายใต้คอนเซ็ปท์ "Summer Weather" ของ ไมเคิล จาง ที่เขาเคยถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ช่วงปี 1983 ดังนั้น ในคลิปจึงได้เห็นใบหน้าของคนในยุคนั้นได้อย่างชัดเจน โดยมีจุดเด่นและลักษณะทางใบหน้าที่เห็นเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทรงผม หนวดเครา แว่นตา หมวก รวมไปถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายต่าง ๆ

             ขณะที่ด้านการรวมภาพให้เคลื่อนไหวได้แบบนี้นั้น เรย์โนลด์ บอกเอาไว้ว่า ตัวเขาเองชื่นชอบไฟล์เคลื่อนไหวอย่างไฟล์ .GIF มาก ๆ เพราะเป็นไฟล์ที่สามารถเล่นอะไรได้หลาย ๆ อย่าง ที่สำคัญเลยคือช่วยเพิ่มความน่าสนใจของรูปธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นภาพที่น่าดูชมมากกว่าเดิม แถมถ้าหากเล่นไฟล์ .GIF ได้แบบเนียน ๆ แล้วล่ะก็ นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการทำหนังสั้นได้แบบสบาย ๆ

             สำหรับเรย์โนลด์แล้ว งานศิลป์แบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่เข้าทางเขามาก ๆ เนื่องจากตัวเขาเองได้เปิดบริษัท ที่เปิดรับงานคิดออกแบบและพัฒนางานประเภทแอนิเมชั่นเอาไว้ด้วย อีกทั้ง เขายังเคยทำผลงานที่เป็นไฟล์ .GIF แบบนี้มาแล้วอีกมากมาย ซึ่งแต่ละผลงานของเขาก็บอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ เลยทีเดียว

             เอาเป็นว่าใครที่สนใจหรือชื่นชอบในผลงานของ มิกาเอล เรย์โนลด์ ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่ gplus.to ส่วนคลิปวิดีโอ Amalgamation ที่ว่านี้เจ๋งและน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน เชิญรับชมได้จากคลิปที่นำมาฝากกันได้เลยยย..



 คลิป : ไอเดียดี! Amalgamation กับการเปลี่ยนใบหน้าคนในรูปเดียว











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียดี! Amalgamation กับการเปลี่ยนใบหน้าคนในรูปเดียว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:39:24 7,802 อ่าน
TOP
x close