เจ๋งสุด! หนุ่มจีนทำไอแพดให้แฟนด้วยทุน 4,000 บาท

 














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  pad.zol.com.cn

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า หนุ่มนักศึกษาจีนสุดหัวใส ประดิษฐ์ไอแพดขึ้นใช้เองได้ โดยลงทุนไปเพียง 4,000 บาท!!!!

          และนักศึกษาหนุ่มรายนี้ ก็คือ เว่ย ซิ่นหลง นักศึกษาจากคณะศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยนอร์ธอีสท์ นอร์มอล ในเมืองฉางชุน มณฑลจี้หลินของจีน ได้ประดิษฐ์ไอแพดขึ้นใช้เอง หลังจากมีเงินไม่เพียงพอที่จะซื้อไอแพดเครื่องใหม่ จึงได้ศึกษาการดัดแปลงแลปท็อปเป็นไอแพดจากอินเทอร์เน็ต และเริ่มต้นโครงการไอแพดทำมือทันที

           โดยในการประดิษฐ์ไอแพดนี้ เขาได้นำชิ้นส่วนจากแลปท็อปเครื่องเก่าของเขา ทั้งเมนบอร์ด วิดีโอการ์ด ซีพียู และหน้าจอของแลปท็อปมาดัดแปลงและประกอบเข้าด้วยกันใหม่ แล้วซื้อทัชสกรีนและแบตเตอรี่มาเพิ่ม กลายเป็นไอแพดเครื่องใหม่ที่สามารถใช้งานได้จริง ออพชั่นครบครันทั้ง อ่านอีบุ๊ก ดาวน์โหลด ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม สารพัด โดยทั้งหมดใช้เงินลงทุนไปเพียง 4,000 บาท และใช้เวลาเรียนรู้และประดิษฐ์เพียง 10 วันเท่านั้นเอง

          หลังจากประดิษฐ์ไอแพดเครื่องใหม่ได้เสร็จสิ้นแล้ว หนุ่มเว่ย ซิ่นหลง ก็นำไปเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับ ซุน ซาซา แฟนสาวที่เรียนอยู่คณะเดียวกัน ซึ่งเจ้าไอแพดทำมือเครื่องนี้ก็สามารถซื้อใจแฟนสาวได้เป็นอย่างมาก เธอถึงกับเอ่ยปากบอกว่า ไอแพดทำมือเครื่องนี้เป็นของขวัญที่พิเศษที่สุดที่เธอเคยได้รับ และจะเก็บรักษามันไว้เป็นอย่างดีตลอดไปเลยทีเดียว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งสุด! หนุ่มจีนทำไอแพดให้แฟนด้วยทุน 4,000 บาท อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:42:10 41,042 อ่าน
TOP
x close